เจาะลึก หน้าปลั๊กกล่องอีซียูรถยนต์ TOYOTA รุ่นอาจารย์ใหญ่ ว่าจะหยิบยกนำมาเล่าสู่กันฟังนานแล้วล่ะ แต่ยังไม่ประจวบเหมาะสักที ตั้งกะยังไม่มีรถหัวฉีด ยังใช้เครื่อง
คาร์บูเรเตอร์กันอยู่ ย้อนหลังไปประมาณปี 2532 ได้มั๊ง
วิทยาลัยฯ (ในสมัยนั้นยังเป็นโรงเรียนสารพัดช่างนครพนม มีผู้บริหารตำแหน่งเป็นอาจารย์ใหญ่ครับ) ได้รับครุภัณฑ์เป็น
เครื่องยนต์ EFI ชุดใหญ่ไฟกระพริบกันเลย มีอะไรกันบ้างนั้นไปดูกัน (ท้าวความสักกะหน่อย)
ในชุดครุภัณฑ์ที่ได้มานั้น ประกอบไปด้วย1. ชุดแท่นฝึกเครื่องยนต์ EFI แบบ L-Jetronic (4K-E) จำนวน 10 เครื่อง
2. ชุดแท่นฝึกเครื่องยนต์ EFI แบบ D-Jetronic (4A-GE) จำนวน 5 เครื่อง
3. แผงฝึก EFI แบบ L-Jetronic จำนวน 1 แผง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ถือว่าในสมัยนั้น ทันสมัยมากๆ แต่เมืองไทยเรายังใช้เครื่องคาร์บิวเป็นส่วนมาก ครูยังไม่รู้เรื่องเครื่องหัวฉีด
เพราะว่าเกิดก่อนเครื่องหัวฉีด 5 5 5
ก่อนที่จะมาเป็นครู ตอนเป็นนักเรียนช่างยนต์ก็ไม่มีเรียน หนังสือที่จะอ่านก็แทบไม่มีเลย
ได้หนังสือของอาจารย์นพดล เวชวิฐาน นี่แหละเป็นแนวทางได้มาศึกษา แต่ก็ยังไม่ชำนาญเพราะ
ไม่มีตัวรถจริงๆ ให้ได้ลองวิชา
ใครอยากรู้ความเป็นมาเป็นไปของรุ่นเครื่องยนต์ TOYOTA คลิ๊กไปอ่านดู
ที่นี่...