ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก  (อ่าน 3664 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 40452
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก   
   ความเป็นมาคือเจ้าของรถไปซื้อรถคันนี้ได้มาราคาถูกๆ คือ 30,000 บาท ปัญหาเดิมของรถคือ
เครื่องเดินไม่เรียบ ติดไม่ครบสูบ เจ้าของเดิมคิดว่ากล่องเสีย เลยขายรถทิ้งเลย
เจ้าของใหม่ได้รถมา ก็นำกล่องอีซียู ไปขอลองกับรถรุ่นที่ตรงกัน ก็ติดได้ปกติ นั่นย่อมแสดงว่า
กล่องอีซียูไม่เสีย  ไล่ไปไล่มาไปเจอที่ปลั๊กเสียบเข้าที่กล่องหลวมตรงสูบ 3 ทำให้
หัวฉีดสูบ 3 ไม่ทำงาน  ได้แก้ไขจนใช้งานได้แล้ว

     อยู่ต่อมาใช้รถคันนี้มีปัญหาเรื่องระบบไฟจุดระเบิด ได้แก้ไขไล่วงจรไฟจุดระเบิด
จนใช้งานได้ล่ะ  ต่อมารถมีอาการเหมือนติดไม่ครบสูบ เลยเช็คดูปรากฎว่าหัวฉีดสูบ 2
ไม่ทำงาน (หัวฉีดไม่ยก)

     ถามว่ารู้ได้อย่างไร ก็ใช้หลอดไฟหน้าปัดเรือนไมล์ ต่อคร่อมปลั๊กหัวฉีด ด้วยการ
ดึงปลั๊กหัวฉีดออกและเอาหลอดไฟต่อคร่อมเข้าไปที่ปลั๊กหัวฉีด แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง
ถ้าหัวฉีดยก จะเห็นหลอดไฟกระพริบ ถ้าหลอดไฟไม่ติดเลย แสดงว่าหัวฉีดไม่ทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2564, 11:49:18 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 40452
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2564, 11:52:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ไล่เช็คสายไฟจากหัวฉีดไปเข้ากล่อง ก็ปกติดี (มีความต่อเนื่อง) กลัวว่าจะ
    เป็นปัญหาที่ปลั๊ก ก็ใช้วิธีบัดกรีสายเข้าไปที่ตัวเมนบอร์ดของกล่องอีซียูในตำแหน่ง
    ของหัวฉีดสูบ 2 แล้วลองสตาร์ทสตาร์ทดู หัวฉีดก็ยังไม่ทำงาน แสดงว่ากล่อง
    มีปัญหา หรือที่เราเรียกว่า กล่องอีซียูเสีย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ภาพด้านบน ที่เป็นอุปกรณ์หลักๆ ครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ส่วนภาพนี้ เป็นด้านล่างปริ๊นท์วงจรเป็นแบบสองหน้า (สองด้าน)


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2564, 15:55:29 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2564, 15:59:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ตอนแรกที่เห็นบอร์ด ECU มีความรู้สึกว่าดูเล็กกว่าของโตโยต้านิดหนึ่ง
    ลักษณะของกล่องนิสสันจะใช้น๊อตเบอร์ 10 ยึดด้านปลั๊กเสียบเข้ากับกล่อง ECU
    น่าจะป้องกันปลั๊กหลุด  ปลั๊กจะเป็นปลั๊กยาวตัวเดียว แต่จะแบ่งเป็นช่องด้วย
    กล่องอีซียูมันเปลือยมาแบบนี้ เลยไม่รู้ว่าเบอร์กล่องเป็นเบอร์อะไร

        ปัญหาน่าจะมาจากวงจรทรานซิสเตอร์ที่ทำหน้าที่ต่อวงจรหัวฉีดลงกราวด์
    (อ้างอิงจากกล่องของ ND -ใช้กับรถโตโยต้า) อาจมีการขาดวงจร

        งั้นเรามาเริ่มไล่วงจรกันเลย  จะเริ่มตรงไหนก่อนดีล่ะ  เริ่มตรงพินหัวฉีดของ
    สูบ 2 ที่มาเข้าที่กล่องนี่แหละ  เอาวงจรหัวฉีดไปดูกัน จะได้รู้ตำแหน่งพินที่กล่องอีซียู

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       จากวายริ่งด้านบนจะพบว่าหัวฉีดสูบที่ 2 จะไปเข้ากล่องที่ตำแหน่งพิน 110
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2564, 16:10:50 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2564, 15:59:39 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2564, 16:21:51 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2564, 16:30:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       จะเห็นว่าปลั๊กของนิสสันรุ่นนี้เป็นแบบ 2 แถว (2 ชั้น) เมื่อไปเข้าที่บอร์ด ตำแหน่งขาจะเป็น
    ประมาณนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    คลิ๊กที่ภาพอีกทีเพื่อดูภาพใหญ่
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2564, 16:44:26 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2564, 16:53:55 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ระหว่างที่ตอบกระทู้นี้อยู่ มีเพื่อนสมาชิกวีไอพีท่านหนึ่งได้สมัครเพิ่มปีวีไอพีจากเดิมที่มีอยู่เกือบทุกปี
    ขอมาเป็นปีที่ 10 บอกว่าอยากได้คู่มือการซ่อมของ Nissan B14 ทั้งสองเล่ม แต่ว่าคู่มือในปีที่ 10
    ยังไม่ออกสักเล่ม ประมาณกลางเดือน มิถุนายน 64 (กลางเดือนหน้านี้) จะเริ่มทะยอยออกปีที่ 10
    เพื่อนสมาชิกที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิกวีไอพีปีที่ 10 สมัครกันเข้ามาได้ครับ แล้วทางแอดมินจะได้
    ทะยอยออกคู่มือไปเรื่อยๆ  เรื่องไหนเพื่อนสมาชิกต้องการใช้ก่อน เรามีเราส่งให้เลยครับ   และมี
    เพื่อนสมาชิกถามหาคู่มือเล่มใหม่ๆ แบบว่ารถออกปุ๊บ ถามหาคู่มือซ่อมปั๊บ 5 5 5 คงเข้าใจผิดสักอย่าง
    ละมั๊ง แอดมินไม่ได้เป็นผู้ผลิตรถหรือผลิตคู่มือการซ่อมนะครับ เพราะเคยมีเคสครับ ทักไลน์มาส่วนตัว
    รวมทั้งเป็นวีไอพีด้วยอยากได้คู่มือเล่มใหม่ๆ เป็นคู่มือเล่มพิเศษของเว็บ พอได้ไปเท่านั้นแหละ
    ไปโผล่ขายหน้าเฟสเลย  จัดแพคเกจเป็นชุด มีคู่มือใหม่ซะด้วย แถมมีการอับเดตอีกต่างหาก แล้วมันมาจาก
    ที่ไหนได้บ้างล่ะ แอดมินไม่อยากจะพูดเลย แต่จะจำไว้ครับ

         ได้ตรวจสอบไทม์ไลน์ ว่าเป็นท่านใด ไม่รอช้าครับลบยูสเซอร์จากการเป็นสมาชิกวีไอพี
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2564, 16:57:16 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2564, 17:01:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ยังไม่จบนะครับ แต่ว่าหมดเวลาเสียก่อน เอาไว้ต่อในวันพรุ่งนี้
    อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ เรียนรู้ไปด้วยกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2564, 17:10:19 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2564, 16:27:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มาต่อกันอีกนิด ถามว่าทำไมไม่ตอบหมดซะทีเดียว ก็ด้วยความรู้ของข้าน้อย ยังไม่ถึงขั้น
    ต้องฝึกอีกเยอะครับ

       เมื่อดูวงจรหัวฉีดของรถนิสสัน จะเห็นว่าไฟไปเลี้ยงหัวฉีดเอามาจากสวิทช์เป็นไฟ 12 โวลท์
    จากนั้นป้อนผ่านหัวฉีด ออกจากหัวฉีดไปรอลงกราวด์ โดยให้กล่องอีซียูเป็นตัวสั่งการ

       การสั่งการของอีซียู จะมีชิปประมวลผลทำหน้าที่ส่งสัญญาณออกจากชิปไปผ่านชุดไดโอด
    แล้วเข้าไปที่ขาเกทของชุดมอสเฟต แต่ละสูบ ในชุดมอสเฟตอาร์เรย์ 1 ตัวจะมีมอสเฟตอยู่
    ภายในจำนวนถึง 4 ตัวด้วยกัน (ก็รถมี 4 สูบ)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2564, 16:48:08 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2564, 17:25:03 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มาดูวงจรพื้นฐานการทำงานกัน พูดง่ายๆ มอสเฟตก็เหมือนรีเลย์ที่เราต่อใช้งานกัน
    ทำหน้าที่เป็นสะพานนั่นเอง แต่ว่าเจ้ารีเลย์ไม่เหมาะที่จะมาทำงานตัดต่อที่ความเร็วสูงๆ
    แต่ก่อนนั้นเค้าใช้เพาเวอร์ทรานซิสเตอร์กัน แต่ว่ายุคมันเปลี่ยนไปยุคนี้เค้าใช้พวกมอสเฟต
    กัน หรือที่กระแสสูงๆ จะเป็นพวก IGBT

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2564, 17:27:42 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ทีนี้แทนที่เค้าจะเอามอสเฟตมาเป็นแต่ละตัว เค้าจับสี่ตัวใส่มาในแพคเกจเดียวกัน
    เรียกว่า Mosfet Array  มาดูหน้าตากัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2564, 17:30:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   มาดูตัวเป็นๆ ของมันกันครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ที่เห็นอยู่ในแพคเกจ บางครั้งอาจจะเป็นทรานซิสเตอร์อาร์เรย์ก็อาจเป็นได้นะครับ ไม่ใช่จะมีแต่มอสเฟตอาร์เรย์อย่างเดียว
    ท่านใดต้องการซื้ออะไหล่ นำตรงเครดิตไปค้นหากันได้ ไม่ได้มีส่วนได้เสียนะครับ

       
     

    visood.com

     
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2564, 17:52:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     มาดูด้านล่างปริ๊นท์กัน เพ่งไปที่ตัวมอสเฟตอาร์เรย์แล้วกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เมื่อต้องซ่อมกล่อง ECU Nissan GA15DE หัวฉีดสูบ 2 ไม่ยก
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2564, 17:52:15 »