ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ สมัครวีไอพีปีละ 350 บาท สองปีเพียง 600 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ผลิตรถออกมาขายแต่รถไม่มีคู่มือการซ่อม งั้นไม่ต้องซื้อรถมาใช้ ดีไหม  (อ่าน 113 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 29905
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      เป็นปัญหาให้ช่างได้ปวดกบาล ที่บางบริษัทผลิตรถออกมาขายกันเป็นล่ำเป็นสัน
แต่ถามหาคู่มือการซ่อมไม่มีเลย แล้วแบบนี้ยังจะขายรถได้อีกไหม  วันดีคืนดีบริษัทผู้ผลิต
เจ๊ง...กลับประเทศไป (เพราะไทยแค่เป็นฐานการผลิต) แล้วรถที่ซื้อมาจะซ่อมกับใคร
แล้วอะไหล่ยังคงมีไหม มีหลายยี่ห้อที่เลิกผลิต/ขายในไทยแล้ว เช่น เชฟโรเล็ต, ทาทา เป็นต้น

      คู่มือการซ่อมนับเป็นคู่มือสำหรับช่างยนต์เพื่อใช้ในการบริการ ในส่วนของศูนย์ก็ต้องมี
แล้วนอกศูนย์ล่ะ ก็จำเป็นต้องมีเหมือนกัน ให้บริษัททำออกมาขายในราคายุติธรรมแบบไม่แสวง
ผลกำไรจากส่วนนี้ ถือเป็นข้อตกลงในการผลิตรถออกมาขายครับ

      แล้วช่างยนต์เราที่อยู่ในศูนย์ เจอเจ้าของศูนย์กำชับว่าห้ามเปิดเผยข้อมูล ไม่งั้นโดนซองขาว
ก็เลยไม่กล้าเลย แต่เชื่อไหมว่าช่างเหล่านั้น ไม่ได้ทำงานกับศูนย์ตลอดหรอก สักวันหนึ่งก็ต้องออก
ไปทำกิจการของตัวเอง บางทีข้อมูลบางอย่างก็ไม่ได้ติดตัวมา...เมื่อท่านออกมาแล้ว จะไปหาที่ไหน
ผมบอกได้เลย ข้อมูล/คู่มือการซ่อม สามารถแบ่งปันได้กับคนที่เขารู้คุณค่า รู้วิธีการนำไปใช้งาน รู้วิธี
การเก็บรักษา  แต่ไม่ใช่กับทุกคน เพราะบางคนไม่รู้คุณค่าของคู่มือนำไปแจกจ่ายแจกฟรีให้ใครก็ไม่รู้
คนที่เขาได้ไป เขามีความชื่นชมหรือรู้คุณค่าไหม มีแต่จะทำให้คุณค่าลดด้อยลง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ก็ฝากถึงผู้บริหารทั้งฝ่ายผลิต และฝ่ายบริการ (ศูนย์) อันไหนเอื้อประโยชน์ต่อวงการได้ก็ควรจะทำ
ไม่ว่าจะเป็นการอบรมเทคนิครถรุ่นใหม่ๆ เมื่อช่างทั่วไปเขาเข้าใจ เขามีความเชื่อมั่นในรถรุ่นไหน สุดท้าย
ก็ส่งผลดีต่อบริษัทของท่านเองครับ ไม่ใช่ผลิตออกมาขายแล้ว มีเสียงทุบรถตามมา...

      ก็ฝากถึงผู้ซื้อ ผู้ใช้รถทุกคน ท่านซื้อรถท่านรู้หรือไม่ว่าถ้ารถท่านเสียในภายภาคหน้า
ท่านจะนำรถไปซ่อมกับใคร ระยะประกันก็เข้าศูนย์ หมดระยะ/เงินน้อยก็ต้องนอกศูนย์ อยากให้
ลองถามบริษัทที่ขายรถเรื่องคู่มือการซ่อมว่ามีไหม แล้วใครที่เข้าถึงและใช้ได้ อนาคตใครจะ
ไปรู้ได้ว่าบริษัทของท่านยังจะมั่นคงผลิตรถออกมาขาย มีศูนย์บริการคอยให้บริการอยู่หรือเปล่า
คงไม่ต้องเอ่ยถึงหลายยี่ห้อที่เลิกขายรถในเมืองไทยไป หาคู่มือนี่ยากกว่างมเข็มในมหาสมุทร

     แอดเคยมีประสบการณ์ในการจัดซื้อเครื่องยนต์ที่ติดตั้งบนแท่นฝึก ออกสเปคไปว่าต้องมี
คู่มือการซ่อมส่งมาด้วยพร้อมเครื่องฝึก แต่ไม่เคยได้เลย เซลล์อ้างว่าติดปัญหาลิขสิทธิ์ว่างั้น
แบบนี้ก็ยังทำเครื่องฝึกออกมาขายได้อยู่ 5 5 5 ขายแบบไม่ดูแลยังกับบริษัทขายรถแล้วให้ไป
ซ่อมเอาเองโดยไม่มีคู่มืออย่างนั้นหรือ

   ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2565, 09:53:10 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ honda

  • Y 1 2 3 4 5 6 10
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.พ. 2561
  • กระทู้: 497
  • สมาชิกลำดับที่ : 5648
คนซื้อมาใช้เขาจะเข็ด  รถเสียช่างทั่วไปซ่อมไม่ได้  ต้องเข้าศูนย์แพงมาก     คนจนจะไม่ผ่อนรถพวกนี้มาใช้(ไม่มีเงินซ่อม)  ตอนนี้รถกระบะรุ่นไม่ใช่คอมมอนเรลชาวบ้านหาซื้อมือสองเป็นที่ต้องการของตลาดมาก 

ออฟไลน์ honda

  • Y 1 2 3 4 5 6 10
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.พ. 2561
  • กระทู้: 497
  • สมาชิกลำดับที่ : 5648
ก็ต้องหาคู่มือซ่อมจากต่างประเทศเอาเอง  คนที่ไม่เข้าใจภาษาอังกฤษก็หมดโอกาส


ออฟไลน์ honda

  • Y 1 2 3 4 5 6 10
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.พ. 2561
  • กระทู้: 497
  • สมาชิกลำดับที่ : 5648

ออฟไลน์ honda

  • Y 1 2 3 4 5 6 10
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.พ. 2561
  • กระทู้: 497
  • สมาชิกลำดับที่ : 5648
อู่ซ่อมไม่ได้ลูกค้าก็บอกต่อกันว่าอู่นี้ซ่อมไม่ได้   ลูกค้าคนอื่นก็เหมารวมว่าอู่ไม่เก่ง(ซ่อมไม่ได้รุ่นเดียวไม่มีคู่มือ ลุกค้าก็เหมารวมอู่ก็แย่แน่จะกินอะไรกัน)   ไม่รับซ่อมก็ว่าไม่เก่งโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง