ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Scoopy-i รถสตาร์ทไม่ติด สั่งช่างเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 2622 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 40374
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
       เจ้าของรถเป็นผู้หญิง บอกว่ารถสตาร์ทไม่ติด นำรถไปที่ร้านซ่อมให้ช่าง
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พอไปดูอีกที ถึงกับตกตะลึง

       ช่างถอดเครื่องออกจากตัวรถ แยกร่างกันระหว่างโครงกับเครื่อง เจ้าของรถ
รับไม่ได้ โวยวาย

       ที่แท้เป็นปัญหาที่ไม่เข้าใจกัน ฝ่ายช่างโทรแจ้งเจ้าของรถแล้ว แต่ไม่รับ
ฝ่ายเจ้าของรถ บอกเห็นเบอร์ช่างแล้ว โทรกลับช่างก็ไม่รับเหมือนกัน

       พอมาดูที่ร้าน ช่างถอดรื้อชุดบนแล้ว บอกว่าต้องเสียค่าซ่อม 4,000 บาท
เจ้าของรถรับไม่ได้ เพราะไม่ได้สั่งให้รื้อขนาดนี้ ให้ประกอบคืน จนงานนี้ต้องเดือดร้อน
ถึงตำรวจให้มาไกล่เกลี่ย ตกลงเจ้าของบรรทุกรถ จยย.กลับ โดยที่ยังไม่ได้ประกอบ
โดยฝ่าช่างคิดค่าถอด/รื้อ ไป 500 บาท
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 40374
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
       ถามแอดรู้เรื่องนี้ยังไง ก็ลูกศิษย์ปัจจุบันเป็นคนไปเอารถจากร้านซ่อม
กับเจ้าของรถ แล้วบังเอิญรถกระบะอีซูซุที่นำไปใส่รถจักรยานยนต์คันที่ว่า มีปัญหา
ที่ฝากระบะท้ายรถ เปิดไม่ออก เลยนำมาแก้ไขที่โรงงาน/ชอป

      เมื่อแก้ไขฝากระบะท้ายเสร็จแล้ว ตอนแรกเจ้าของรถว่าจะนำไปให้น้องชาย
ที่บ้านเป็นคนทำ

      แต่เมื่อเห็นฝีมือการแก้ไขฝากระบะ เลยจะไม่เอารถจักรยานยนต์กลับแล้ว
ให้อาจารย์ทำเลยดีกว่า

       จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 40374
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      ได้ทำการตรวจเช็คเบื้องต้น พบว่ามีเขม่าที่ฝาสูบและลิ้นเยอะพอสมควร
ลองเช็ครั่วด้วยการกรอกน้ำมันเบนซินเข้าไปที่ท่อไอดี/ท่อไอเสีย วาล์วรั่วโจ๊กเลย
ถอดลูกสูบออกจากก้าน ถอดแหวนมาเช็คระยะปากแหวน ก็เกินระยะไปเยอะ

      หลังถอดลิ้นออกมา พบว่าขอบลิ้นหมดระยะเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าบ่าลิ้นยังใช้ได้อยู่
จึงสั่งการเปลี่ยนลิ้นทั้งสองตัว ส่วนเสื้อสูบจัดการสั่งคว้านใหม่

     ไปเจอกรองอากาศสภาพตามภาพด้านล่างเลย
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai