ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: BRP BUDS Hardware & Software  (อ่าน 1213 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42173
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
BRP BUDS Hardware & Software
« เมื่อ: 17 กันยายน 2567, 05:13:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    BRP BUDS Hardware & Software   
    (ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ BRP BUDS)
    ซอฟต์แวร์:
    ซอฟต์แวร์ BUDS สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีสำหรับตัวแทนจำหน่าย BRP BRP จะอัปเดตซอฟต์แวร์ BUDS
    เป็นระยะตลอดทั้งปี การอัปเดตเหล่านี้รวมถึงการรองรับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ การอัปเดตซอฟต์แวร์วินิจฉัย และการ
    อัปเดตเฟิร์มแวร์สำหรับรุ่น BRP ที่เลือก ตัวแทนจำหน่ายสามารถเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ BossWeb ของ BRP และ
    ดาวน์โหลดและติดตั้งเวอร์ชันล่าสุดได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบัน BUDS อยู่ในเวอร์ชัน 3 หากไม่มีรหัสคีย์และดองเกิล
    ความปลอดภัยตามที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ซอฟต์แวร์ BUDS จะทำงานในโหมดสาธิตเท่านั้น

    BRP มักจะเปิดใช้งาน BUDS หลายเวอร์ชันพร้อมกัน ปีรุ่นและกลุ่มผลิตภัณฑ์ ( SeaDoo , SkiDoo, Sportboat,
    CanAm หรือ Spyder) ที่ตัวแทนจำหน่ายกำลังดำเนินการอยู่จะกำหนดว่าควรใช้ BUDS เวอร์ชันใด บางครั้งอาจเกิด
    ความสับสนว่าควรใช้เวอร์ชันใดสำหรับปีรุ่นหรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ใด BRP จะเผยแพร่แผ่นถอดรหัสสำหรับตัวแทนจำหน่าย
    เพื่อช่วยให้พวกเขาตัดสินใจว่าจะใช้เวอร์ชันใด

    เพื่อให้ง่ายต่อการอธิบาย ซอฟต์แวร์ BUDS มีฟังก์ชันพื้นฐาน 2 ระดับสำหรับ SeaDoo และ Sportboats สำหรับคำอธิบาย
    ต่อไปนี้ จะใช้คำว่าพื้นฐานและขั้นสูงเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างทั้งสองระดับ

    ระดับพื้นฐานอนุญาตให้ทำการวินิจฉัยและเข้าถึงขั้นพื้นฐานเท่านั้น ระดับพื้นฐานใช้ได้กับ SeaDoo และ Sportboat
    ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ 2 จังหวะ ฟังก์ชันในระดับพื้นฐานประกอบด้วยการจัดการความปลอดภัยของคีย์ DESS การปรับเวลา
    และข้อมูลสกีทั่วไป เช่น หมายเลข ID เวลาการทำงาน ประวัติการซื้อ และข้อมูลการบริการครั้งล่าสุด คุณไม่สามารถ
    เปลี่ยนประวัติชั่วโมงการทำงานได้ คุณสามารถเปลี่ยนจำนวนชั่วโมงตั้งแต่การบริการครั้งล่าสุดและชั่วโมงการเช่าได้

    ระดับขั้นสูงใช้ได้กับสกี RFI, DI และ 4-TEC นอกเหนือจากรายการเหล่านั้นในระดับพื้นฐานแล้ว คุณยังสามารถปรับ
    TPS (เซ็นเซอร์ตำแหน่งคันเร่ง) ตรวจสอบเครื่องยนต์ขณะทำงาน เปิดใช้งานส่วนประกอบต่างๆ บนสกี อ่านและล้างข้อ
    ผิดพลาด และดูประวัติของสกี ซึ่งรวมถึง: เวลาทำงาน 30 วินาทีล่าสุด การอ่านค่าเซ็นเซอร์ขั้นต่ำและสูงสุด เวลาลิมป์
    ตลอดอายุการใช้งาน โปรไฟล์อายุการใช้งาน RPM และการเปลี่ยนชิ้นส่วน 4-TEC มีฟังก์ชันเพิ่มเติมบางอย่างนอกเหนือ
    จากที่กล่าวมาข้างต้น ความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดคือความสามารถในการแฟลชเฟิร์มแวร์ใหม่ไปยัง ECU และชุดมาตรวัด
    แสดงผลปี 2006 และใหม่กว่า นอกจากนั้น 4-TEC ยังมีคุณลักษณะเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชันต่างๆ เช่น
    ปั๊มทริมหรือปั๊มน้ำท้องเรือ และการเชื่อมต่อชุดมาตรวัดกับ ECU
    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ฮาร์ดแวร์:
    ฮาร์ดแวร์ BUDS สำหรับ SeaDoo, Sportboats และ SkiDoo ประกอบด้วยส่วนประกอบหลายส่วน ได้แก่ MPI, DESS Post Interface, DESS Post Adapter และสายเชื่อมต่อหลายสาย ผลิตภัณฑ์ BRP อื่นๆ ใช้เฉพาะ MPI เท่านั้น ส่วนประกอบเหล่านี้ซื้อโดยตัวแทนจำหน่ายจาก BRP ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป รูปภาพต่อไปนี้ระบุส่วนประกอบต่างๆ

    /images/pshset3/BUDS-softhard2.jpg

    MPI ตามที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ เป็นดองเกิลรักษาความปลอดภัยและเป็นส่วนประกอบเดียวของระบบ BUDS ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านการเชื่อมต่อ USB อินเทอร์เฟซโพสต์ DESS ใช้สำหรับการเขียนโปรแกรมคีย์ DESS ในรุ่นใหม่ที่มี I-Control บริษัท BRP ได้ขจัดความจำเป็นในการใช้อินเทอร์เฟซโพสต์ DESS สำหรับการเขียนโปรแกรมคีย์ สกีที่ติดตั้ง I-Control จะใช้โพสต์ DESS ดั้งเดิมบนยานพาหนะเพื่อเขียนโปรแกรมคีย์

    ตั้งแต่ระบบรักษาความปลอดภัยกุญแจ DESS ได้เปิดตัวในปี 1995 โดย BRP SeaDoos ได้ใช้โปรโตคอลที่แตกต่างกันสามโปรโตคอลสำหรับการสื่อสารระหว่างระบบ BUDS และคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดของรถ (MPEM หรือ ECU) รุ่นและปีของรถจะกำหนดว่าจะใช้โปรโตคอลและฮาร์ดแวร์ใด (MPI, อินเทอร์เฟซโพสต์ DESS, อะแดปเตอร์โพสต์ DESS) เพื่อสื่อสารระหว่างระบบ BUDS และรถ ตามลำดับเวลา โปรโตคอลทั้งสามคือ DESS, 947DI และ KW2000 โปรโตคอล
    DESS ใช้กับสกีคาร์บูเรเตอร์ 2 จังหวะและสกี RFI รุ่นปี 2004 และเก่ากว่าในการสื่อสาร สำหรับสกีคาร์บูเรเตอร์ 2 จังหวะ คุณต้องใช้อะแดปเตอร์โพสต์ DESS เพื่อเชื่อมต่อทางกายภาพกับโพสต์ DESS ดั้งเดิมบนสกี สำหรับสกี RFI คุณสามารถใช้อะแดปเตอร์โพสต์ DESS หรือสายรัด 4 เส้นก็ได้ ซอฟต์แวร์ BUDS จะใช้การเชื่อมต่อเหล่านี้เพื่อสื่อสารกับ MPEM ของสกี

    โปรโตคอล 947 DI ใช้พอร์ตการสื่อสารซึ่งโดยปกติจะอยู่ใกล้กับ MPEM เป็นขั้วต่อสีเทา 6 เส้น โปรโตคอลนี้ใช้กับ DI SeaDoos ทุกคัน

    โปรโตคอล KW2000 หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า CAN ถูกใช้กับ 4-TEC ทั้งหมดและ RFI SeaDoos รุ่นปี 2005 ซึ่งคล้ายกับโปรโตคอล 947 DI โดยจะใช้พอร์ตการสื่อสารเท่านั้นและไม่ใช้อะแดปเตอร์โพสต์ DESS

    นอกเหนือจาก SeaDoos ที่ติดตั้ง I-Control แล้ว คุณยังต้องใช้โพสต์อินเทอร์เฟซ DESS ที่เชื่อมต่อแบบอนุกรมระหว่าง MPI และยานพาหนะเพื่อตั้งโปรแกรมคีย์โดยไม่คำนึงถึงโปรโตคอล
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    BRP BUDS Hardware & Software
    « เมื่อ: 17 กันยายน 2567, 05:13:15 »