จากที่เรารับซ่อมผ่านมือเครื่องรุ่นนี้มามากกว่า 30 เครื่องเราพบเคสคล้ายกันนี้ 4-5 เคส
คือขั้วสายด้านหลังไหม้ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุในการติดตัง หรือความผิดพลาดมาจากโรงงานก็แล้วแต่
และจุดเสียมักจะเกิดขึ้นตรงสายเส้นกลางของวงจรคือสาย N หรือนิวทรัล
อาจจะเป็นอาการประจำรุ่นก็เป็นได้ ผู้ใช้ควรหมั่นตรวจสอบสภาพเพราะการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้ไฟไหม้บ้านได้
อาการนี้จะเริ่มจากมีการตัดบ่อย มีกลิ่นเหม็นผิดปกติน่าจะเป็นกลิ่นของการร้อนแล้วละลายของขั้วสายไฟและนานไปเกิด
ปฏิกิริยาเคมีบางอย่างภายในเครื่องทำให้สกรูที่เป็นโลหะในเครื่องเริ่มขึ้นสนิมทั้งหมดจนลามไปทั่วถึงตัววงจร และเสียหายทั้งหมด
ควรหมั่นตรวจสอบนะครับ การถอดเช็คเองทำได้ไม่ยากเอาเบรกเกอร์ที่ต่อร่วมกับ Wall Charger ลงทั้งหมดใช้เพียงไขควงแฉก
1 ตัว ขันสกรูด้านหลังเครื่องซ้าย-ขวา สกรู2ตัวออกแล้วเครื่องจะยกออกมาได้แล้วเปิดฝาหลังเพื่อเช็คขั้วสายไฟมีการขันสกรูไว้แน่น
หรือไม่เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ เราเจอหลายเคสจึงอยากเตือนไว้ครับ
การติดตั้งไม่ว่าสายเล็กไป ใช้หางปลาไม่เหมาะสมการย้ำหางปลาไม่แน่น ขันสกรูไม่แน่น ล้วนแต่อันตราย
ผู้ใช้อาจไม่ทราบว่าช่างติดตั้งดีหรือไม่ เราบอกได้เลยว่าจากที่เราซ่อม Wall Charger มาเป็น10ยี่ห้อการเข้าสาย การย้ำหางปลา
การขันสกรูต่างๆไม่มีมาตรฐานเลยครับ ปนเปกันไปหมด ฝากผู้ใช้งานตรวจสอบและดูแลเครื่องที่ท่านใช้กันด้วยครับไม่อยาก
ให้เจอเหตุการไฟไหม้บ้านผู้ใช้งานเลยครับ
สนใจเข้าร่วมอบรมการซ่อมรถยนต์ไฟฟ้ากับเรา
สามารถกดลิ้งค์ลงทะเบียนได้เลยครับ