ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: วายริ่งปลั๊ก OBD-II ในรถยนต์ Mitsubishi Lancer Cedia  (อ่าน 1031 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 43460
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วายริ่งปลั๊ก OBD-II ในรถยนต์ Mitsubishi Lancer Cedia
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2568, 09:23:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    วายริ่งปลั๊ก OBD-II ในรถยนต์ Mitsubishi Lancer Cedia   

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตำแหน่งพินในปลั๊ก OBD-II (Mitsubishi Lancer Cedia)
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 43460
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    วายริ่งปลั๊ก OBD-II ในรถยนต์ Mitsubishi Lancer Cedia
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: วันนี้ เวลา 13:54:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • นี่คือปลั๊ก OBD2 ของคุณ

    ภาพ


    เสียบสายทองแดงที่ขา 1

    จากนั้นต่อสายเข้ากับโลหะใดๆ บนรถ กราวด์

    จะมีเสียงคลิกดังขึ้น จากนั้นไฟตรวจสอบเครื่องยนต์จะเริ่มกะพริบตามลำดับที่กำหนด

    เมื่อไฟกะพริบ 0.5 วินาที โดยมีความล่าช้าประมาณ 0.5 วินาที ไฟจะกะพริบ "สิบ"
    เมื่อไฟกะพริบ 0.2 วินาที โดยมีความล่าช้าประมาณ 0.2 วินาที ไฟจะกะพริบ "หนึ่งครั้ง"

    เช่น "ไฟกระพริบยาว" สามครั้ง และ "ไฟกระพริบสั้น" สองครั้ง เท่ากับรหัส 32 ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ MAP



    รหัสเหล่านี้คือ:

    รหัสวินิจฉัย
    Mitsubishi
    ที่ไม่มี OBD-II

    11 เซ็นเซอร์ออกซิเจนทำงานผิดปกติ
    12 เซ็นเซอร์วัดอัตราการไหลของอากาศทำงานผิดปกติ
    13 เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าทำงานผิดปกติ
    14 เซ็นเซอร์ตำแหน่งคันเร่ง (TPS) ทำงานผิดปกติ
    15 เซ็นเซอร์ตำแหน่งมอเตอร์ควบคุมความเร็วรอบเดินเบา (ISC) ทำงานผิดปกติ
    21 เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นทำงาน
    ผิดปกติ 22 เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง (CKP) ทำงานผิดปกติ
    23 เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยว (CMP) ทำงานผิดปกติ
    24 เซ็นเซอร์ความเร็วรถ (VSS) ทำงานผิดปกติ
    25 เซ็นเซอร์ความดันบรรยากาศ (BARO) ผิดปกติ
    31 เซ็นเซอร์น็อคทำงานผิดปกติ
    32 เซ็นเซอร์ MAP ทำงานผิดปกติ
    36 สัญญาณการปรับจังหวะจุดระเบิดทำงานผิดปกติ
    39 เซ็นเซอร์ออกซิเจน (O2) ทำงานผิดปกติ
    41 หัวฉีดทำงานผิดปกติ
    42 ปั๊มเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ
    43 EGR ทำงานผิดปกติ
    44 คอยล์จุดระเบิด (กระบอกสูบ #1 และ #4) ทำงานผิดปกติ
    52 คอยล์จุดระเบิด (กระบอกสูบ #2 และ #5) ทำงานผิดปกติ
    53 คอยล์จุดระเบิด (กระบอกสูบ #3 และ #6) ทำงานผิดปกติ
    55 เซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์วควบคุมอากาศเดินเบา (IAC) ทำงานผิดปกติ
    59 เซ็นเซอร์ออกซิเจน (O2) ด้านหลังทำงานผิดปกติ
    61 สัญญาณลดแรงบิดของโมดูลควบคุมชุดขับเคลื่อนทำงานผิดปกติ
    62 เซ็นเซอร์ตำแหน่งวาล์วควบคุมการเหนี่ยวนำแปรผัน (VIC) ทำงานผิดปกติ
    71 โซลินอยด์วาล์วสุญญากาศระบบควบคุมการลื่นไถล (TC) ทำงานผิดปกติ
    72 โซลินอยด์วาล์วระบายอากาศระบบควบคุมการลื่นไถล (TC) ทำงานผิดปกติ

        มีเอกสารอ้างอิงเพิ่มเติมเป็นไฟล์ PDF ดาวน์โหลดที่ไฟล์แนบกระทู้นี้
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันนี้ เวลา 13:59:19 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    วายริ่งปลั๊ก OBD-II ในรถยนต์ Mitsubishi Lancer Cedia
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: วันนี้ เวลา 13:54:21 »