ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: การเปรียบเทียบ: Isuzu D‑MAX EV vs Toyota Hilux Travo‑e BEV  (อ่าน 26 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 43385
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
การเปรียบเทียบ: Isuzu D‑MAX EV vs Toyota Hilux Travo‑e BEV
« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2568, 08:35:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • 🔍 การเปรียบเทียบ: Isuzu D‑MAX EV vs Toyota Hilux Travo‑e BEV

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    1. ระบบขับเคลื่อน & มอเตอร์
    Isuzu D‑MAX EV
     • ใช้ มอเตอร์คู่ (Dual-motor) ขับเคลื่อน 4WD
     • กำลังรวม: ~140 kW
     • แรงบิด: ~325 Nm
    Toyota Hilux Travo‑e BEV
     • มอเตอร์คู่พร้อม “e-axles” หน้า + หลัง
     • กำลังรวม: ~144 kW
     • แรงบิด: ~205 Nm (หน้า) + ~269 Nm (หลัง)

    2. แบตเตอรี่ & ระยะทางต่อการชาร์จ
    Isuzu D‑MAX EV
     • แบตเตอรี่: 66.9 kWh
     • ระยะทาง:
     • ~263 กม. (WLTP) แบบผสม
     • ~361 กม. ในเมือง (บางแหล่ง)
     • การชาร์จ:
     • DC Fast Charge: 50 kW
     • AC Charge: 11 kW
    Toyota Hilux Travo‑e BEV
     • แบตเตอรี่: 59.2 kWh
     • ระยะทาง:
     • 315 กม. (NEDC)
     • ~240 กม. (WLTP / ใช้งานจริง)
     • การชาร์จ:
     • DC Fast Charge: 125 kW
     • AC Charge: 10 kW

    3. สมรรถนะ / การใช้งาน
    Isuzu D‑MAX EV
     • ความเร็วสูงสุด: > 130 กม./ชม.
     • ความสามารถลากจูง: 3.5 ตัน
     • น้ำหนักบรรทุก: ~1 ตัน
     • ขับเคลื่อน 4WD เหมาะกับออฟโรด
    Toyota Hilux Travo‑e BEV
     • AWD ผ่าน e-axles
     • ความสามารถลากจูง: 3,525 กก.
     • ขับออฟโรดได้ดีด้วยระบบ AWD + ประสบการณ์ Hilux

    4. ตลาด & การผลิต
    Isuzu D‑MAX EV
     • ผลิตในประเทศไทยเพื่อส่งออก
     • เหมาะกับคนที่อยากได้กระบะไฟฟ้า แต่ยังคงความทนทานแบบดั้งเดิม
    Toyota Hilux Travo‑e BEV
     • เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Toyota แบบ Multi-pathway (BEV + ICE + FCEV)
     • เหมาะกับตลาดที่พร้อมรองรับรถกระบะไฟฟ้า + โครงสร้างชาร์จไฟดี

    5. ข้อดี & ข้อเสีย
    Isuzu D‑MAX EV – ข้อดี
     • แบตใหญ่ → ระยะทางในเมืองดี
     • แรงบิดสูง → เหมาะลากจูงและงานหนัก
     • 4WD ทนทาน
    Isuzu D‑MAX EV – ข้อเสีย
     • การชาร์จช้า (DC 50 kW)
     • ระยะทางทางไกลน้อยกว่ารถบางรุ่น
    Toyota Hilux Travo‑e BEV – ข้อดี
     • ชาร์จเร็ว (DC 125 kW)
     • แบตเล็ก → เบา → เพิ่ม payload
     • ระบบ AWD + ความน่าเชื่อถือของ Toyota
    Toyota Hilux Travo‑e BEV – ข้อเสีย
     • ระยะทางสั้น (~240 กม. WLTP)
     • แบตเล็ก → เหมาะกับงานเบาหรือขับใกล้ ๆ
     • ราคาสูงกว่า D-MAX EV

    ✅ สรุป
     • เลือก D‑MAX EV → ถ้าต้องการ ระยะทางมากในเมือง + งานหนัก + ความทนทาน
     • เลือก Hilux Travo-e BEV → ถ้าต้องการ ชาร์จเร็ว + ความน่าเชื่อถือ + ขับงานเบา/ใกล้บ้าน
    ทั้งนี้ต้องดู โครงสร้างชาร์จไฟในพื้นที่ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คันไหนใช้งานจริงคุ้มค่ากว่า

       
     

    จักรพันธ์ เครื่องยนต์การเกษตร

     
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2568, 08:39:36 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    การเปรียบเทียบ: Isuzu D‑MAX EV vs Toyota Hilux Travo‑e BEV
    « เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2568, 08:35:07 »