สตาร์ทมือ กดยาวไป 3-4 ครั้ง ถึงจะติด แต่ถ้าติดได้แล้ว ไม่มีปัญหาครับ ชึ่งเดียวก็ติด
แต่หากทิ้งไว้มากกว่า 2 วัน ได้เรื่องเลย วันที่ 3 ติดยากครับ สตาร์ทครั้งแรกนี่เหมือนรถ
จะไม่ติดเลย เงียบฉี่...
ถ้าขี่ทุกวันไม่มีปัญหาครับ ติดง๊ายง่าย ใครมีวิธีบอกหน่อยได้ไหม ๆ
ทำมาหมดล่ะ ตั้งวาล์ว เปลี่ยนไส้กรองอากาศ เปลี่ยนหัวเทียน รุ่นนี้มีปัญหา
สตาร์ทยากกันหลายคัน ให้ช่างแก้ช่างก็ปวดหัวครับ หรือว่ามันเส้นผมบังภูเขาหว่า...
กระทู้นี้เขาก็มีปัญหาเหมือนกัน
http://pantip.com/topic/30385316ที่บ้านมี 2 คัน ซื้อไล่เลี่ยกัน
คันซื้อก่อน วิ่งฉิว สตาร์ทติดง่าย ส่วนคันซื้อหลัง สตาร์ทยาก วิ่งอืดด้วย
เคยเอาเข้าศูนย์ให้ช่างไล่เช็ค หัวเทียน คาร์บู วาล์ว ฯลฯ รวมทั้งเปลี่ยน..น้ำมัน ก็ยังไม่หาย
ก็เลยคิดว่า เราคงโชคร้ายเองแหละ...ที่ได้คันมีปัญหามา ตอนนี้ก็ทนๆ ใช้ต่อไปค่ะ
ไอเดียนี้ก็เข้าท่าแหะ... แต่สตาร์ทเท้าโคตรยากเลย
ถ้าพ่วงแบต รถยนต์ แล้วstart ผมว่าติดง่ายทุกคัน
แบตmocy ถ้าตอนเช้าถ้าไม่ติดแล้ว startสัก6-7ครั้ง แบตเริ่มอ่อนแล้วครับ
ผมใช้ mioคาร์บิว 5-6ปีแล้วครับ
ทุกเช้าใช้แต่ขาstartอย่างเดียว หรือขาstartสัก5-6ครั้งแล้วค่อยใช้startมือ
ร่วมแจมความคิดครับ
แชร์ ด้วยคน
ผมมีฟีโน่ 2010 อยู่ึัคัน สตาร์ทก็ลำบากหน่อย ไม่รู้วาทำไมชอบเป็นครั้งแรกของวันใหม่ คือการสตาร์ทครั้งแรกของวันนั้นไม่ว่าจะ ตอนเช้า เที่ยง หรือ บ่าย ก็จะติดยากนิดหน่อย ประมาณ10วิ สตาร์ท2 -3ครั้งจึงจะติด อาการนี้สำหรับรถใช้ทุกวัน
แต่ถ้าจอดนานๆ สักวันสองวัน เริ่มติดยากขึ้น สตาร์ท6-7ครั้ง ประมาณ40วิ ถึงจะติด
และทุกการสตาร์ทครั้งแรก พอเครื่องเริ่มติด รอบมันยังไม่นิ่ง มันวูบ ๆ ถ้าเร่งปุ๊บดับวอดเลย ต้องคอยเร่งเครื่อง1/5ของประกับให้รอบมันนิ่งก่อนจึงจะออกตัวไ้ด้
ผมก็ไม่รู้มันเป็นเพราะอะไร แต่ชินแล้ว ฮ่า ๆ ใครรู้ช่วยแจกแจงทีครับ ^^
Spark ผมก็เป็นตั้งแต่ออกรถ ผ่านมา 4 ปีละยังเหมือนเดิม ให้ช่างแก้ไขก็เหมือนเดิม
ขับน้อยครับ 2-3 ขับทีนึง
ถ้าขับทุกวัน บ่อย ๆ ไม่เป็นไร