ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2  (อ่าน 2206 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:45:03 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • เมื่อผ่านการใช้งานมาระยะเวลาหนึ่งก็ต้องมีการดูแลเปลียนโน่น นี่ กันไปตามเรื่อง
    รื้อเลย อย่างแรกก็ต้องถอดติ๊กแก๊ส (ทำหน้าที่ปิดเปิดการจ่ายแก๊สไปยังรางหัวฉีด)
    หลักการทำงานก็เหมือนกับหัวฉีดเลย มีคอล์ยเป็นแม่เหล็กไฟฟ้ายกให้เปิดแล้วก็ให้
    สปริงทำหน้าที่ดันปิด ใครไม่รู้ให้ไปดูที่เรื่องการทำงานหัวฉีดแก๊ส

    ภาพล่าง พอเราถอดคอยออกมาแล้วก็จะเจอเจ้านี่แหละครับเหมือนของหัวฉีดเปี๊ยบเรย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    ภาพล่างเมื่อเรานำคอยด์ออกไปแล้ว และก็ไล่ถอดน๊อตหกเหลี่ยมให้หมด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:46:34 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • รูปภาพด้านล่าง มันก็จะแยกออกจากกันไม่ยากครับ ก็จะเห็นไดอะแฟรมแผ่นสีดำๆ
    นั่นแหละ เป็นผนังกั้นแก๊สและเป็นตัวสร้างแรงดันด้วยเพราะเมื่อมีแรงดันจากท่อไอดี
    เข้ามาที่นี่มันก็จะกดให้ไดอะแฟรมบีบไปทางห้องแก๊สทำให้ห้องแก๊สมีแรงดันเพิ่มขึ้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    รูปด้านล่าง จะมีสปริงด้วยใช้ปรับแรงดันครับหน้าทีแล้วที่ด้านหน้าหม้อต้มแก๊สจะมี
    หกเหลี่ยมให้ขันปรับแรงดันนั่นแหละ พอขันไปทางนึงก็จะทำให้สปริงมีแรงกดที่
    ไดอะแฟรมมากขึ้นทำมีแรงดันที่ห้องแก๊สมากขึ้นครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:47:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ภาพล่าง พอขันน๊อตปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส สปริงก็จะกดลงไปที่ไดอะแฟรมมาก
    ขึ้นทำให้มีแรงดันแก๊สมากขึ้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:47:25 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:48:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • รูปด้านล่างที่ลูกศรชี้ก็คือจุดที่ไว้ขันปรับแรงดันของหม้อต้มแก๊สนั่นเอง
    ด้านในเป็นเกลียวเพื่อให้แหวนไปกดสปริงหรือคลายตัวออก
    เพื่อเป็นการเพิ่มลดแรงดันแก๊ส

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    แล้วเราก็เดินหน้าถอดต่อไปอีก เอาสปริงออกซะ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:49:50 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ภาพล่าง ต้องใช้ประแจขันออกกันอีกที เบอร์ 17 กันเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    และแล้ว มันก็ออก ดูท่าหยิบสิ เหลือเกินจริงๆ เปิดไดอะแฟรมออกมาแล้วว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อีกด้านนึงของไดอะแฟรมครับ มีขาไว้เกี่ยวกับตัวปรับแรงดัน ไดอะแฟรมจะหนา
    เพราะส่วนนี้ต้องรับแรงดันจากถังแก๊สประมาณ 200 psi ได้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:50:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • รูปด้านล่าง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    จุดเริ่มต้นหม้อต้มแก๊ส แก๊สเข้ามาทาง High Pressure Regulator valve จะเป็นของ
    เหลวเมื่อผ่านวาล์ว High มาแล้วความดันมันจะลดลงแล้วก็จะเปลี่ยนสถานะจากของ
    เหลวกลายเป็นก๊าช จังหวะนี้แหละมันต้องการพลังงานในการเปลี่ยนสถานะก็ดูดเอา
    จากรอบๆตัวทำให้ชาวบ้าน(อุปกรณ์ใกล้เคียง) เป็นน้ำแข็งกันไปซะ ก็ยังไม่พอก็เลย
    ต้องรับความร้อนจากน้ำของระบบระบายความร้อนของรถนั่นแหละมาช่วยให้ร้อนจน
    เปลี่ยนสถานะพร้อมใช้งาน
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:51:34 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ถัดมาเห็น High Pressure diaphragm hook ด้านล่างอ่ะไว้เกี่ยวกับไดอะแฟรมเพื่อ

    ทำหน้าที่เพิ่มหรือลดแรงดันของหม้อต้มแก๊ส ส่วนคราบดำๆมันเรียกว่า TAR คือ

    ขี้แก๊ส (ดำเชียว) ก็ทำความสะอาดกันไป

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:53:10 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • แล้วแก๊สก็ไหลวนตามลูกศรและเปลี่ยนสถานะไปในตัว แล้วก็ออกไปทาง Port to
    low pressure side เพื่อไปด้านที่แรงดันต่ำนั่นเอง

    อ่านต่อ ภาคสุดท้าย ของ ส่วนประกอบหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้

    ภาคแรก ส่วนประกอบหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้

    ขอขอบคุณแหล่งที่มา
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ส่วนประกอบของหม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ 2
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558, 07:53:10 »