::: Review ทดสอบกล่อง API EFI ADVANCE MSX125i :::
ปฏิเสธเลยไม่ได้ว่า รถจักรยานยนต์ยอดฮิตรุ่นล่าสุดอย่าง Honda MSX 125 จะเป็นที่นิยมของเหล่าไบค์เกอร์ที่ชอบความสนุกในการขับขี่ ตามคอนเซ็ป “Clutching Adrenaline ” อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นทั้ง วัยรุ่นเด็กแนว หรือผู้ใหญ่วัยทำงาน ต่างก็ชื่นชอบใน Honda MSX 125 ทั้งสิ้น
ด้วยขุมกำลัง ขนาด 125 cc SOHC 2 Valve ระบบหัวฉีด PGM-Fi (Programmed Fuel Injection) version 4 ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ได้มรดกมาจากรุ่นพี่ในค่ายอย่าง “Honda Wave 125i” ซึ่งพละกำลังที่ทาง Honda ให้มาก็ค่อนข้างจะมีเรี่ยวแรง และขับสนุกพอสมควรเลยทีเดียว แต่สำหรับท่านที่ชื่นชอบในการโมดิฟายเครื่องยนต์เพื่อเพิ่ม สมรรถนะ ให้มากจากเครื่องยนต์
viagra a 25 anni“here”ci vuole ricetta medica per viagra
Standard หัวใจหลักของการโมดิฟายนั้น คงหนีไม่พ้น กล่อง ECM (Engine Control Module) ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด กล่อง ECM มีหน้าที่ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของหัวฉีด กำหนัดจังหวะจุดระเบิด โดยรับสัญญาณมาจากเซ็นเซอร์ต่างๆบนตัวรถ แต่เนื่องจากกล่อง ECM เดิมของตัวรถจะมีการปรับตั้งต่าต่างๆไว้สำหรับการขับขี่ทแบบทั่วไปและประหยัดน้ำมัน และมีการล๊อกรอบเครื่องไว้เพื่อป้องกันการเสียหายของเครื่องยนต์ กล่อง ECM แต่งจึงเริ่มเข้ามามีบทบาทสำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะที่เหนือกว่าเดิม
เครื่องยนต์ขนาด 125cc ระบบหัวฉีด PGM-Fi ของ Honda MSX 125i
API EFI ADVANCE
กล่อง API EFI ADVANCE เป็นกล่อง ECM แบบ Piggy back หรือเรียกแบบบ้านๆว่า “กล่องพ่วง” กล่อง API EFI ADVANCE จะทำหน้าที่ปรับสัญญาณของการทำงานหัวฉีดและการปรับองศาจุดระเบิด จากกล่อง ECM เดิมติดรถ ซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของหัวฉีด และจุดระเบิดได้อย่างอิสระ ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลดจากกล่อง ECM และกล่อง API EFI ADVANCE นี้จะเพิ่มรอบเครื่องยนต์ จากเดิมที่มีการตัดรอบเครื่องยนต์ที่ 9,500 RPM ให้เป็น 12,000 RPM แน่นอนว่ารอบเครื่องที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะส่งผลให้ลากรอบเครื่องยนต์ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน
กล่อง API EFI ADVANCE สำหรับรถจักรยานยนต์ Honda MSX125i
ในการทดสอบครั้งนี้ได้สมาชิก MSX125i จากกลุ่ม I-AM71 Biker Club Ram Ladprao จำนวน 12 ท่าน
เข้าร่วมทดสอบกล่อง EFI Advance MSX125i (2014) รุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวนี่เอง
การติดตั้งในครั้งสำก็สำเร็จได้ด้วยดีต้องขอขอบคุณกลุ่ม I-AM71 Biker Club Ram Ladprao
เป็นอย่างยิ่งที่เข้ามาร่วมทดสอบในครั้งนี้ ในบทความหน้าผมจะมาสรุปผลของแต่ละท่านที่ติดตั้งกล่อง
API EFI ADVANCE ให้ทุกๆท่านทราบกันอีกที เจอกันบทความหน้าสวัสดีครับ