ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: โครงสร้างระบบอีโม  (อ่าน 301 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22677
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
โครงสร้างระบบอีโม
« เมื่อ: 25 มกราคม 2560, 10:06:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    โครงสร้างระบบอีโม 

    โครงสร้างระบบอีโม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
     

    ระบบอีโมของโตโยต้า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
     

    ระบบอีโหรือชื่อเต็มว่า อีโมบิไลเซอร์(Immobilizer) แปลความตามภาษาอังกฤษว่า เครื่องป้องกันการเคลื่อนย้าย(รถ) ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยหรือระบบป้องกันการจารกรรมรถ(Security) ไม่ใช่ระบบ Safety


       ปัญหาส่วนใหญ่ของงานแก้อีโมจะมีอยู่ 3 แบบหลักๆ คือ


    1.ดอกกุญแจหายทั้งหมด  ไม่มีอะไรสตาร์ทรถ ซึ่งกรณีนี้ ต้องหาวิธิกัดดอกกุญแจให้ได้ก่อน กรณีนี้ ถ้าจะให้เร็ว ต้องปลดอีโมออกไปก่อนเลย เพื่อให้รถใช้งานได้ก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากันว่าจะทำอะไรต่อ
    2. กรณีเปลี่ยนกล่องอีซียูเครื่องยนต์
    3. กรณีเปลี่ยนกล่องอีโม


    ส่วนอีกกรณีหนึ่งคือ การเพิ่มดอกกุญแจ หรือการก๊อปปี้ดอกกุญแจแล้วต้องทำการลงทะเบียนให้กล่องเครื่องและระบบอีโมรู้จักดอกกุญแจใหม่  อันนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นความต้องการมากกว่า คือไม่ทำก็ได้ รถยังใช้งานได้ปกติ  แบบนี้ใช้เครื่องสแกน Autoboss V30 ,X431 ,DS708 ,Auto snap GD860 ทำได้

     

    การทำงานหรือการแก้อีโมจะทำอยู่ 2 แบบหลักๆคือ
    1.ปลดหรือยกเลิกอีโม คือรถคันนั้นจะไม่มีระบบอีโมอีกต่อไป
    2.จัดคู่หรือจัดระบบ(Pair หรือ Configuration หรือ Coding) คือทำให้กล่องเครื่องยนต์รู้จักกล่องอีโม หรือทำให้ระบบควบคุมเครื่องยนต์รู้จักระบบอีโม

     

    การแก้อีโม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครื่องมือหลายตัว เพราะแต่ละตัวก็ทำหน้าที่ต่างกัน ไม่มีเครื่องมือตัวไหนสามารถทำอีโมกับรถได้ทุกยี่ห้อ หรือถ้ามี ราคาก็แพงมาก
    เช่น ถ้าจะทำอีโม ฮอนด้า ก็ต้องใช้ Interfaceหรือสายสแกน  Honda Pro
    ถ้าจะทำอีโม โตโยต้า ก็ต้องใช้ Interfaceหรือสายสแกน Toyota Pro ,เครื่องอ่านและ เขียนอีพรอม และ ตัวอ่านอีโม
    ถ้าจะทำอีโม นิสสัน ก็ต้องใช้ Interfaceหรือสายสแกน  Consult + Security Card
    อย่างนี้เป็นต้น

    สรุปง่ายๆว่า  จะต้องมีเครื่องมือเยอะมาก ค่าเครื่องมือก็ราวๆ 200,000 บาท ถึงจะทำอีโม สำหรับรถตลาดๆที่วิ่งในบ้านเรา

     

    การรู้หลักการ หรือโครงสร้างของระบบอีโม ช่วยให้เราสามารถแก้ปัญหาได้เร็วและทุกรูปแบบ
    ผู้จำหน่ายเครื่องมือบางชนิด ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือนั้นๆเป็นหรือเก่งก็ได้ แต่สามารถแนะนำหลักๆได้ หรือชี้แนะได้ ส่วนการใช้งานหรือเพิ่มทักษะนั้น เป็นเรื่องของช่างที่ต้องพัฒนาตัวเองให้ได้

    เฉกเช่น
    คอนดักเตอร์นำวงดนตรี ...จำเป็นต้องเล่นดนตรีเป็นทุกชิ้นไหม ....แต่ทำไมค่าตัวแพงกว่านักดนตรี
    เจ้าของห้างพันธุ์ทิพย์หรือผู้นำเข้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไอที จำเป็นต้องใช้งานอุปกรณ์ไอทีเป็นทุกอย่างไหม
    เราซื้อคอมพิวเตอร์มา เจ้าของร้านที่ขายให้เราต้องมาสอนเราไหม หรือบริษัทไมโครซอพต้องมาสอนการใช้วินโดวส์ไหม  อันนี้เป็นหน้าที่ของผู้ใช้งานที่จะต้องศึกษาเอง


    เราควรเรียนรู้ข้อจำกัดของเครื่องมือแต่ละชนิดที่เรามี เพราะไม่มีเครื่องมือใดที่สมบูรณ์แบบ ทุกอย่างมีข้อจำกัดไม่มากก็น้อย
    เราซื้อรถมาแล้วต้องการให้แล่นในน้ำได้ด้วย อย่างนี้มันไม่ได้ ถึงได้ก็ต้องใช้เงินเยอะทีเดียว

    ยอมรับและมองจุดดีของเครื่องมือนั้นๆแล้วใช้งานมันให้คุ้มค่าที่สุด อย่าพยายามดัดแปลงหรือซีเรียสกับข้อจำกัดของมัน

    ทองเก๊ยังงัยก็ทำให้เป็นทองแท้ไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

    ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: ksornchai91@gmail.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 22677
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    โครงสร้างระบบอีโม
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2561, 12:57:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • - กุญแจ immobilizer

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: ksornchai91@gmail.com

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    โครงสร้างระบบอีโม
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2561, 12:57:02 »