ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง  (อ่าน 79303 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42258
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
« ตอบกลับ #210 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 06:49:14 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เมื่อวานบ่าย (3 ส.ค. 66) มีเพื่อนครูรุ่นน้อง/เป็นศิษย์เก่าด้วย ได้นำ
    กล่อง ECU มา 3 ตัวเลย เป็นของ Toyota Sienta ซะ 2 กล่อง
    เป็น Isuzu U2 1 กล่อง อยากให้เช็คดูว่ากล่องทำงานได้หรือไม่

        ได้นำมาจากสถานศึกษาที่น้องเค้าได้ไปบรรจุ แอดเองเสียดายฝีมือ
    ของน้อง แต่เพื่ออนาคตของเค้า ยังดีที่ยังไม่ลืมกัน แวะเวียนถามข่าวสม่ำเสมอ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        การทดสอบเราจะทดสอบกล่องบนโต๊ะปฏิบัติการ หรือโต๊ะทำงานของเรานี่แหละ
    เรียกชื่อซะหรูเลย....

        แอดเองทำได้เพียงทดสอบการทำงานของกล่อง ส่วนการซ่อมทำไม่เป็น ได้แต่
    ค่อยเรียนรู้ไปก็ยังไม่จบหลักสูตรสักที สงสัยต้องยอมเสียค่ายกครูเสียแล้ว 5 5 5
        ก็จะมาแนะอุปกรณ์ตัวหนึ่งที่ใช้ในการตรวจสอบว่ากล่องดีหรือว่ากล่องเสีย

        นั่นก็คือ.....

         CKP, CMP Generator นั่นเองครับ 

       ซึ่งเจ้า CKP, CMP Gen เนี่ย... ไม่มีมัน เราจะทดสอบกล่องยากส์เลย
    ท่านใดยังไม่มี ก็รีบดำเนินการจัดหานะครับ ถามว่าจะไปหาซื้อที่ไหน... ไม่ต้องถามเลย
    เพราะว่า....

        เราจะใช้บอร์ดอาร์ดูโน่ รุ่น ยูโน่ นี่แหละมาทำเป็นเครื่องเจน ซีเคพี,ซีเอ็มพี กัน
    ลำพังบอร์ดอาร์ดูโน่ยังไม่เพียงพอ เราต้องเพิ่มเติมส่วนประกอบเพื่อให้การควบคุมสั่งการ
    ทำได้ดีขึ้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


         นั่นก็คือชุด LCD สำหรับแสดงเมนูและปุ่มกดเลือกด้วย

        ท่านใดต้องการทำ สอบถามกันเข้ามาได้ครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2566, 07:36:48 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #211 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 07:43:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      มาว่ากันถึงขั้นตอนการตรวจสอบการทำงานของกล่องอีซียูของรถว่าดีหรือเสีย
       อุปกรณ์ที่ใช้ในการทดสอบ   
    1. เพาเวอร์ซัพพลาย ที่สามารถปรับค่าได้ทั้งโวลท์และกระแส
       เพื่อป้องกันบอร์ดเสียหายจากการช๊อต/ความผิดพลาดอื่นๆ
       และยังสามารถดูค่าการกินกระแสของเมนบอร์ดด้วย ว่าทำงาน
       อยู่ในช่วงที่ปกติหรือไม่
    2. สวิทช์ ON/OFF ทำหน้าที่คล้ายสวิทช์กุญแจ เพื่อทดสอบ
       การสั่งงานของ MCU ว่าเมื่อได้รับสัญญาณ IGSW แล้ว
       ปล่อยไฟ 12 โวลท์ออกที่ขั้ว Mrel หรือไม่
    3. หลอดไฟ LED ที่ต่อความต้านทานแล้ว นำมาแทน หลอด
        ไฟ Check Engine (รับไฟ Ig เข้าหลอด ออกหลอดไปที่
        ขั้ว W ของกล่อง ECU)
    4. Main Relay ใช้รีเลย์ตัวเล็กๆ เพื่อทดสอบดูว่าบอร์ดสั่งต่อ
        การทำงานหรือไม่ แต่บางครั้งเราอาจข้ามขั้นตอนนี้ก็ได้ ด้วย
        การจ่ายไฟเข้าบอร์ดโดยตรง เพื่อลดขั้นตอน/ลดอุปกรณ์การทดสอบ
        ให้น้อยลง
    5. หัวฉีด อาจใช้ของจริงสัก 1 หัว หรือเราจะใช้รีเลย์ในด้านขดลวดมาแทน
        หัวฉีดก็ได้เหมือนกัน แถมมีเสียงการทำงานเร้าใจเหมือนเครื่องยนต์ด้วย
        จะใช้ตัวเดียว หรือ 2  3  4 ก็ว่ากันไป จะพ่วงเป็นไฟ LED แสดงการ
        ทำงานของหัวฉีดแต่ละหัวก็ได้ เหมือนที่เราได้ดูคลิ๊ปของช่างซ่อมต่างๆ
    6. คอล์ยจุดระเบิด เพื่อต่อเช็คดูการทำงานของคำสั่ง IGT, IGF เพื่อความ
        ถูกต้องสมบูรณ์ควรใช้คอล์ยจริงในการทดสอบ อย่างกรณีนี้แอดเจอว่า
        ไม่ได้ต่อคอล์ยหรือ LED ด้านคอล์ยเลย ปรากฏว่า กล่องสั่งหัวฉีดทำงาน
        แค่ 6 ครั้ง แล้วตัดการทำงานไปเลย ตอนแรกแอดก็สงสัยนึกว่าบอร์ดนี้ติดอีโม
        แต่ลองต่ออ่านโค๊ดด้วยสแกนเนอร์ เจอโค๊ดเพียบ แต่ไม่มีโค๊ดอีโม ตอนแรก
        แอดมั่นใจเต็มร้อยว่าติดอีโมแน่ๆ แต่แล้วไม่มี  จึงเอามาบอกเล่ากัน
    7. CKP, CMP Generator แอดต่อใช้งานแค่ด้าน NE+, NE- ถ้ากล่องไม่เสีย
       ส่วนมากกล่องก็ทำงานได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องต่อสัญญาณ CMP ก็ได้
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2566, 07:54:48 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #212 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 07:57:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      แต่ก่อน... เราคิดว่าเราจะทดสอบการทำงานของกล่องได้อย่างไร
    โดยที่ไม่ต้องต่อกับตัวรถ ก็คิดว่ายากแล้ว
         ทีนี้... เมื่อทดสอบรู้แล้วว่า กล่องเสีย การซ่อมยิ่งยากกว่า
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #212 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 07:57:21 »


    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #213 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2566, 08:08:24 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    การซ่อมก็น่าจะเริ่มจาก
    1. ดูจากการกินกระแสไฟในขณะที่ป้อนไฟให้กล่องทำงาน ว่ากินกระแสไฟปกติหรือไม่
        อย่างกล่องวีออส 5 ปลั๊ก NCP81 อยู่ในรถ Toyota Sienta จะกินประมาณ 300mA
        ส่วนกล่องตัวที่เสียอีกกล่องหนึ่ง กินกระแสเพียง 200mA
    2. หลังจากป้อนไฟเข้าแล้ว ลำดับต่อไปเราต้องดูว่ากล่อง ECU สั่งให้หลอดไฟ Check Engine
        ติดหรือไม่ ถ้าหลอดติดก็น่าจะใจชื้นขึ้นมาในระดับหนึ่งว่ากล่องอีซียูยังคงสั่งการทำงานได้
    3. ทดสอบการทำงานของชิป MCU ของบอร์ดว่าให้แสดงโค๊ดความผิดพลาดออกมาได้
        ด้วยการทดสอบจั๊มขั้ว TC เข้ากับ E1 อย่างบอร์ดที่เสีย จั๊มหรือไม่จั๊มกินกระแสต่างกันแค่
        1mA แค่นั้นเอง และไฟเช็ค ไม่กระพริบ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #214 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 10:18:32 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    อับเดตกันสักหน่อย...

       นี่ก็ขอมา อยากได้วายริ่ง/คู่มือการซ่อม ไม่ใช่รถนะครับ แต่เป็นเรือ
    น่าจะจัดเป็นเรือตรวจการณ์ยามฝั่งก็ได้ ของกรมเจ้าท่า เลาะริมฝั่งโขง
    ตะเข็บชายแดนไทย/สปปล.

       ไม่ได้สอบถามอาการ แต่เจ้าของอู่ต้องการได้คู่มือ/วายริ่ง ว่าจะไปสอบถาม
    ฝรั่งแต่ก็เกรงใจตรงที่ว่า นี่มันไม่ใช่รถ แต่จะเอาเรื่องเรือไปถามก็ใช่ที่

       เลยต้องค้นหาเองก่อน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ก็หาจนได้ ตามเนมเพลท จะเป็น Cummins MerCruiser Diesel    Type D2.8L 200   
    Serial Number : 88010918

        สมาชิกท่านใด ต้องการนำคู่มือการซ่อมเครื่องเรือ Cummins ไปใช้งาน สนับสนุน
    เว็บด้วยการสมัครวีไอพีครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2566, 11:26:26 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #215 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 16:33:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      พูดเรื่องการซ่อมกล่อง... ก่อนหน้านี้มีหลายกลุ่มที่เปิดการอบรมการซ่อมกล่อง
    ที่เห็นก็ 2-3 แห่ง แอดเองก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้เข้าร่วมอบรมกับเขา การซ่อมกล่อง
    ของแอดก็เลยวนๆ ไม่ไปไหนมาไหน 5 5 5

         บางครั้งวนกลับมาที่เดิมเสียอีก ต้องเริ่มต้นจากศูนย์อีกล่ะ

         แต่ก็ต้องมาทบทวนการซ่อมของเรา ว่ามีผิดพลาดที่ไหน จะได้ปรับปรุง
    กระบวนการซ่อมกันต่อไป 

         อย่างกล่องล่าสุดที่มีเข้าให้เช็คว่ากล่องใช้งานได้หรือผิดปกติหรือไม่
    เป็นกล่อง Toyota Sienta NCP81G CVT คันแร่งไฟฟ้า
    กล่องอีซียูเป็นแบบ 5 ปลั๊ก ซึ่งเป็นอะไรที่มั่วที่สุดเลย เพราะการกำหนดชื่อ
    ของปลั๊กไม่เรียงลำดับ กำหนดสลับหน้าหลังกัน ช่างต้องดูให้ดี ไม่งั้นมีพลาด

        กล่องใบหนึ่ง ทำงานได้ เช็คโค้ดได้ ต่อเครื่องสแกนอ่านดาต้าได้
    แอดต่อเพียงหัวฉีดโดยใช้ขาชุดขดลวดของรีเลย์มาแทนการทำงานของหัวฉีด
    ต่อเพียง 1 หัวก็พอ เท่านี้ก็เช็คกล่องได้ แต่ว่าทำงานไป 6 ครั้ง เสียงรีเลย์
    ก็เงียบไปเลย   ซึ่งที่เคยเทสกล่องอีซียูของวีออส หรืออัลติส ก่อนหน้านี้ไป
    ก็ทำงานได้ปกติ

        นึกว่าติดโค้ดอีโม  เลยนำเครื่องสแกนมาต่อกับพอร์ต OBD ที่ต่อเพิ่มเข้าไป
    อ่านโค้ดอื่นๆ ได้ แต่ไม่ยักมีโค้ดอีโม

        สรุปว่า ไม่ได้เกิดจากอีโม แต่เป็นว่าเราไม่ได้ต่อสัญญาณ IGT, IGF ไปใช้งาน
    กล่องเลยตัดการทำงาน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2566, 17:11:03 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #216 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 17:15:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เราก็เพียงแต่นำไดเร็กคอล์ยสักสูบมาต่อ เอาสูบไหนก็ได้ตามสะดวก
    สรูป จำนวนสาย/สายหลักๆ ที่แอดต่อในการทดสอบกล่อง 89661-52320
       ปลั๊กขวาสุด (ไฟบวก/OBD)   
    ขา 1 +B
    ขา 3 Batt
    ขา 9 IgSw.
    ขา  W (เอาไว้ต่อหลอด LED เพื่อแสดงสถานะการทำงานของกล่อง)
    ขา TC (เอาไว้ช๊อตอ่านโค้ด)

       ปลั๊กซ้ายสุด (หัวฉีด,คอล์ย,E01,E02)   
    ขา 1 หัวฉีดสูบที่ 1 ใช้ขาคอล์ยของรีเลย์แทน
    ขา 3 Batt
    ขา 9
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2566, 17:27:19 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #217 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2566, 17:37:11 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •        มีเรื่องแปลกใจนิดหนึ่ง ทำไม่ถอดอีพรอมเบอร์ S93C6 ออกมาอ่าน
    ด้วย UPA USB ทำไมอ่านแล้วได้เป็น 00 00 00 00 ตลอด

         ขยับยังไง ก็เหมือนเดิม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

     ชิปตัวแทนนะครับ ไม่ใช่ตัวจริงๆ ที่กำลังพูดถึง
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #218 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2566, 07:57:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     แอดเองตั้งใจพยายามอับเดต ข้อมูลในเว็บในแต่ละวัน

        วันนี้ไปเจอโปรแกรมจูนแก๊สเวอร์ซุส เวอร์ชั่นใหม่ๆ เป็น V.3 กว่า
    ออกมาแล้ว สองเวอร์ชั่นด้วยกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เข้าไปอ่านต่อที่นี่....
    - โปรแกรมจูนแก๊ส Versus 3.08 และ 3.13

    - สายจูนเวอร์ซุสแล้วมองเห็นกันเลย นึกว่าจะได้ลงไดรฟ์เวอร์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #219 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2566, 11:06:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เผลอแป๊บเดียว จะสิ้นเดือนอีกล่ะ ลืมอับเดตกระทู้นี้อีกเช่นเคย

           เมื่อวานได้จัดหาคู่มือการซ่อมมาอีกเรื่องหนึ่ง เป็นคู่มือการซ่อมของเครื่องยนต์
    Toyota 2L-TE เป็นเครื่องดีเซลเทอร์โบ มีกล่องควบคุมการทำงาน น่าจะเรียกว่า
    ควบคุมเฉพาะในส่วนของปั๊มก็คงว่าได้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ภาพจะใหญ่ไปนิด แต่แอดอยากให้เห็นรายละเอียดส่วนประกอบของเครื่องฝึก
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #220 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2566, 11:07:47 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    สังเกตุตรงท่อไอดีตรงกลางฝาครอบวาล์ว เขียนว่า

    " EFI DIESEL TURBO "

        เราๆ ท่านๆ ก็น่าจะพอคุ้นเคยกับเครื่องยนต์แก๊สโซลีน EFI

        แต่กับเครื่องยนต์ดีเซล EFI ระบบมันจะเป็นยังไงกัน
        จึงเป็นที่มาที่แอดจะต้องไปจัดหาวายริ่งสำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะ จำเป็นต้องลงทุน
    ก็ต้องลงทุน นอกจากเครื่อง 2LTE แล้วยังมีเครื่อง 1RZ 2RZ 2RZ-E ด้วย มีอีก
    2L 3L เครื่องพวกนี้อยู่ในรถตู้ TOYOTA Hiace

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


         สมาชิกท่านใดสนใจนำคู่มือวายริ่งนี้ไปใช้งาน สนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร
    สมาชิกวีไอพี ปีที่ 22

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2566, 11:24:29 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #221 เมื่อ: 08 กันยายน 2566, 09:05:23 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ห่างหายไปหลายวัน เนื่องจากมีภาระกิจที่ต้องทำ ทั้งงานประจำและเฉพาะหน้า
    ชีพจรก็ลงเท้าทำให้ต้องเดินทางบ่อยขึ้น

       ปัญหาของเว็บที่เราพบเจอเรื่อยๆ คือ เข้าเว็บไม่ได้ แอดมินก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้พยายาม
    ตรวจสอบการทำงานของเว็บอยู่ตลอดเวลา การจัดทำเว็บจะต้องไม่กินกำลังเครื่องเซิฟเวอร์
    มากจนเกินไป พยายามเลี่ยงไม่ใส่ภาพแนบเข้าไปในเว็บ แต่จะไปใช้ลิ้งค์ภาพจากภายนอกเว็บแทน
    ก็พอกล้อมแกล้มรอดตัวไปได้

        แต่พักหลังมานี้ เล่นเข้าเว็บไม่ได้ครึ่งค่อนวันเลยก็มี แอดได้ประสานกับฝั่งของโฮสต์ผู้ให้บริการ
    สุดท้ายได้โทรประสานงานแก้ไขปัญหาในขณะที่เข้าเว็บไม่ได้ ได้สำเร็จแล้ว ไม่รู้เจ้าหน้าที่ไปรีเซ็ตอะไร
    ในฝั่งของเซิฟเวอร์แป๊บเดียว

        ที่หน้าเว็บแจ้ง Bad............  แล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคบอกลองเข้าเว็บดู ก็เข้าได้เลยจากที่รอ
    มาครึ่งวัน  ดังนั้นเจอเว็บเข้าไม่ได้ รอเป็นชั่วโมงแล้วยังไม่ไปไหน ทักแอดมาเลยครับ ทางไลน์ไอดี k.sonchai
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #222 เมื่อ: 08 กันยายน 2566, 09:08:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ส่วนคู่มือการซ่อมของสมาชิกวีไอพี เว็บได้ออกเรื่อยๆ อาทิตย์ละสองสามเรื่อง
    เพื่อที่เพื่อนสมาชิกวีไอพี จะได้นำไปใช้ทำมาหากินกัน แต่ขอความร่วมมือในการใช้งาน
    ที่จะไม่ทำให้เว็บเราเดือดร้อนนะครับ ขอความเห็นอกเห็นใจกันหน่อย กว่าจะหาคู่มือได้
    ในแต่ละเล่ม และนำมาจัดทำให้ใช้งานง่ายนี่ ต้องลงทุนลงแรงไปเยอะครับท่าน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 42258
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #223 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2568, 14:03:05 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     อับเดตครั้งหลังสุด ตั้งกะปี 2566

        ตอนนี้ ปี 2568  มาเริ่มกันใหม่

        วันนี้ในกลุ่มไลน์วีไอพีของเว็บ ได้มีการปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์
    ซึ่งกันและกันได้พูดถึงเครื่อง iProg+ ที่เอาไว้สำหรับแก้ไขเลขเรือนไมล์

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

        คลิ๊กที่ภาพด้านบน เพื่อไปยังร้านค้าออนไลน์

       นอกจากเรื่องไมล์แล้ว ยังรีเซ็ตกล่องแอร์แบค และอื่นๆ ได้อีก ในราคาที่พอจับต้องได้
    แอดเองก็เพิ่งสั่งไปวันนี้เหมือนกัน โดยมีบริการผ่อนชำระด้วย ในแอป Shopee
    ต้องไปสมัคร SpayLater ก่อนว่าท่านได้รับการอนุมัติในวงเงินเท่าไหร่
    แอดเองสมัครตอนแรกได้มา 6,000 พอใช้จ่ายไป ผ่อนชำระตรงเวลา ก็ได้รับ
    อนุมัติเพิ่มวงเงินอีก 4,000 บาท รวมเป็น 10,000 บาท

        แอดเลือกออปชั่นที่ใช้เงินน้อยที่สุด เป็นชุดด้านบนในราคาตามภาพล่าง
    แบ่งผ่อนเป็น 5 งวดๆ ละ 329.43 บาท เอาแบบสบายๆ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เลยไปลองค้นหาโปรแกรมที่ใช้กับ iProg+ นี้ และได้นำมาฝากให้กับ
    เพื่อนสมาชิกเว็บ www.auto-nkp.com
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2568, 14:14:42 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ในแต่ละวัน เว็บ Auto-NKP.com มีอับเดตอะไรกันบ้าง
    « ตอบกลับ #223 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2568, 14:03:05 »