ระบบ ควบคุม วาล์ว แบบไฮดรอลิก ที่มีใช้ มาก่อนหน้า ใน เครื่องยนต์ 2tr-fe ที่ประจำการอยู่ใน toyota fortuner toyota vigo ตัวเบนซิน ที่ตอนนี้ ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ทนแก๊ส บล๊อกหนึ่ง ที่มีการนำมาติดตั้งแก๊ส กันอย่างแพร่หลาย
ในภาพ แสดงกลไก ของระบบในการขับเคลื่อน วาล์วไอดี ไอเสีย จากเมื่อ ก่อน จะเป็น การใช้ แคมลูกเบี้ยว มาก่อน ลูกถ้วย แล้ว ลูกถ้วย ก็จะมา กด แกนวาล์ว ต่อ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบกลายเป็น มีจุดหมุน เป็น ลูกสูบ ไฮดรอลิก เป็นจุดหมุน แล้ว มีกระเดื่องไปกด แกนวาล์ว อีกทอดหนึ่ง ลูกสูบ ไฮดรอลิก สามารถที่จะปรับตั้ง ตัวเองได้อยู่ตลอดเวลา ปรับระยะห่าง การกด ให้เหมาะสม เพื่อที่ไม่ให้ วาล์ว ยัน ขึ้นมา
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ภาพ กลไก ระบบ ขับเคลื่อนวาล์ว ของเครื่องยนต์ ที่มีระบบ ปรับตั้ง วาล์ว แบบอัตโนมัติ
- 1tr-fe 2,000 cc. ใน toyota inova ก็มีระบบ ปรับตั้งวาล์ว อัตโนมัติ แบบเดียว กับ 2tr-fe ที่อยู่ใน วีโก้ หรือ ฟอร์จูนเนอร์เหมือนกัน
อนาคต เครื่องยนต์ ทุก บล๊อก ของ toyota ในไทย ก็คง เปลี่ยน ไปใช้ ระบบ ปรับตั้งวาล์ว แบบอัตโนมัติ เหมือนกัน ทุก บล๊อก เพื่อ ผลด้านมลพิษ ที่น้อย อยู่ตลอดเวลา และ ลด การบำรุง รักษา ครับ
- ระบบวาล์ว ปรับตั้งระยะห่าง แบบอัตโนมัติ มี อยู่ในเครื่อยนต์ Camry ตระกูล AR คือในรุ่น 2.5 Dual vvt-i
แหล่งที่มาของข้อมูล
มาจากที่นี่่...