ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥

ผู้เขียน หัวข้อ: จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ  (อ่าน 381 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 20838
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ในรถสมัยใหม่ๆ ทุกวันนี้ช่างจำเป็นต้องมีเครื่องสแกนรถยนต์ประจำตัว หรือมีเป็นของตนเองหรือมีไว้
ประจำอู่ครับ จะอาศัยการจั๊มอ่านโค๊ดอย่างเดียวนั้น ไม่เป็นการเพียงพอแล้วครับ

    อย่างเครื่องมือวิเคราะห์ปัญหา หรือเครื่องสแกนที่ใช้กับรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA ถ้าจะใช้งานแบบเจาะลึกนั้น
จำเป็นต้องใช้เครื่อง Mini VCI เป็นขั้นต่ำครับ ราคาก็มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น การใช้งานนั้นจะต้องใช้คู่กับ
คอมพิวเตอร์ และต้องติดตั้งโปรแกรมลงในคอมพิวเตอร์ โปรแกรมนั้นเราเรียกว่า "โปรแกรมเท็คสตรีม" ปัจจุบันน่าจะไปถึง
เวอร์ชั่นสิบกว่าแล้วล่ะ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 20838
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2560, 11:13:14 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ในกลุ่มไลน์ของเพื่อนช่าง เวลาใครมีปัญหาอะไร มักจะโพสต์ถามปัญหากัน และเพื่อนๆ จะช่วยกันแชร์ความคิดเห็นในการแก้ปัญหานั้นๆ ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีมากๆ อยากให้เว็บเรา เพื่อนสมาชิกของเรา ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ในการซ่อมครับ ที่แชร์ไม่ได้คิดว่าตัวเองนั้นเก่งกว่าคนอื่นๆ แต่เป็นการแชร์เพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่เจอปัญหา เจอทางตัน จะได้ช่วยเขาแก้ปัญหา หรือหาทางออกครับ

       ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณกลุ่มไลน์ ไม่ขอเอ่ยชื่อนะครับ ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ผมเห็นว่าน่าจะเป็นแนวทางให้ท่านอื่นๆได้ครับ
    แต่หากล่วงเกินไปต้องขอประทานอภัยนะครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

       ขอบคุณเจ้าของภาพและข้อมูลดีๆ ด้วยครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2560, 16:20:47 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 20838
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2560, 11:15:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ขออภัย ไม่ได้ย่อภาพก่อน

    คำถาม มีว่าหัวฉีด สูบไหนมีปัญหา หรือ สภาพการทำงานของหัวฉีดแต่ละหัวเป็นอย่างไร เมื่อดูจากดาต้าลิสก์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2560, 11:15:46 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 20838
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2560, 16:21:14 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 20838
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2560, 16:21:33 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 20838
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2560, 16:20:03 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • เครื่องมือที่สามารถดูดาต้าลิสท์ได้ ขอแนะนำ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    Product details of Mangoose VCI For Toyota Techstream V10.10.018 Single Cable Support Till 2014 Year Support DLC3 Diagnostic Trouble Codes - Intl

    Mangoose VCI for Toyota Techstream V10.10.018 'Single Cable Support Till 2014 Year
    Top 4 Reason To Get 'Mangoose VCI '
    1.Support for DLC3 (OBD II) from 1996-present
    3.USB Diagnostics tool for CAN, J1850VPW, and ISO9141/KWP2000 vehicles

     1. Windows XP or Windows 7 32-bit are recommended for compatibility with OEM applications.2. Currently, we recomend avoiding Windows 8.Mangoose VCI for Toyota Features and Functions: '1. Customize (C-Best)2. Diagnostic Trouble Codes3. Data List4. Active Test5. Monitor6. Utility7. Reprogramming8. Health Check 'Technical Specifications: '1. Key Features 'Simple packaging with electronics contained inside the cable.
    2. Bus Protocols '1). CAN Bus (capable of ISO 15765, GMLAN, and ISO14229) '2). J1850VPW3). ISO9141 / KWP2000
    3. Other '1). J2534 and J2534-1 compliant device driver '2). Commercial Range (0 to +70 C) '3). Dimensions: 3"" x 1.75"" '4). Operating Voltage: Bus-powered by USB '5). Host Interface: Full-speed 12 mbps USB 2.0 with J2534 device driver ' '  ' 'Package including: '1pc x  'Mangoose VCI for Toyota V 9.30.002Single Cable1pc x  'CD Driver

      ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
     สนใจ  คลิ๊กสั่งซื้อที่นี่... หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 20838
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2560, 16:26:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อ้างถึง
    2 รั่ว 1ตัน 3 ดี 4 ดี๊ดี

    อ้างถึง
    - ผลการตรวจเช็คออกมาแล้วครับ
    - ช่าง....ตอบถูกทุกข้อครับ. สุดยอดครับ.
    - เลยจัดทำการเปลี่ยนปลายหัวฉีด 4หัว. 947
    - เปลี่ยนแผ่นที่ทำให้รั่ว สูบ 2. อาการหายครับ ประกอบเสร็จติดเครื่องจับค่าดูให้อีกทีครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 20838
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2560, 16:35:18 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    
    อ้างถึง
    ซ่อมหัวฉีดสูบ 2. และเปลี่ยนปลายหัวฉีดเป็นของนาวาร่า 947. แล้ว. เครื่องเดินเรียบและแรงขึ้นไม่มีอืด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ขอบคุณเพื่อนๆ ในกลุ่มครับและเพื่อนสมาชิกเว็บทุกท่านครับที่ติดตามกันมาตลอดครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ golf123kub

    • ช่างยนต์มือเก๋า
    • **
    • Joined: ก.พ. 2560
    • กระทู้: 51
    • สมาชิกลำดับที่ : 2473
    • เพศ: ชาย
    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2560, 22:17:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • แอดมินขอเข้ากลุ่มด้วยได้ไหมครับ

    ออฟไลน์ lert

    • สมาชิก VIP
    • ช่างยนต์มือหนึ่ง
    • *****
    • Joined: ก.ย. 2560
    • กระทู้: 213
    • สมาชิกลำดับที่ : 4213
      • อีเมล์
    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2560, 18:37:31 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ข่วยแนะนำเคร ื่อง scan ที่ใช้กับรถยี่ห้ออื่นบ้างครับอาจารย์ ขอบคุณครับ

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    จากดาต้าลิสก์ สู่การวิเคราะห์ปัญหา ลองดูครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2560, 18:37:31 »