ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ใครแก้ปัญหารถฟีโน่สตาร์ทติดยากส์ หากทิ้งไว้ 2-3 วัน  (อ่าน 3271 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  สตาร์ทมือ กดยาวไป 3-4 ครั้ง ถึงจะติด  แต่ถ้าติดได้แล้ว ไม่มีปัญหาครับ ชึ่งเดียวก็ติด
แต่หากทิ้งไว้มากกว่า 2 วัน ได้เรื่องเลย วันที่ 3 ติดยากครับ สตาร์ทครั้งแรกนี่เหมือนรถ
จะไม่ติดเลย   เงียบฉี่...

   ถ้าขี่ทุกวันไม่มีปัญหาครับ ติดง๊ายง่าย  ใครมีวิธีบอกหน่อยได้ไหม ๆ
ทำมาหมดล่ะ  ตั้งวาล์ว เปลี่ยนไส้กรองอากาศ เปลี่ยนหัวเทียน  รุ่นนี้มีปัญหา
สตาร์ทยากกันหลายคัน  ให้ช่างแก้ช่างก็ปวดหัวครับ  หรือว่ามันเส้นผมบังภูเขาหว่า...

   กระทู้นี้เขาก็มีปัญหาเหมือนกัน  http://pantip.com/topic/30385316

อ้างถึง
ที่บ้านมี 2 คัน ซื้อไล่เลี่ยกัน
คันซื้อก่อน วิ่งฉิว สตาร์ทติดง่าย  ส่วนคันซื้อหลัง สตาร์ทยาก วิ่งอืดด้วย
เคยเอาเข้าศูนย์ให้ช่างไล่เช็ค หัวเทียน คาร์บู วาล์ว ฯลฯ รวมทั้งเปลี่ยน..น้ำมัน ก็ยังไม่หาย
ก็เลยคิดว่า เราคงโชคร้ายเองแหละ...ที่ได้คันมีปัญหามา  ตอนนี้ก็ทนๆ ใช้ต่อไปค่ะ

ไอเดียนี้ก็เข้าท่าแหะ...  แต่สตาร์ทเท้าโคตรยากเลย
อ้างถึง
ถ้าพ่วงแบต รถยนต์ แล้วstart ผมว่าติดง่ายทุกคัน
แบตmocy ถ้าตอนเช้าถ้าไม่ติดแล้ว startสัก6-7ครั้ง แบตเริ่มอ่อนแล้วครับ
ผมใช้ mioคาร์บิว 5-6ปีแล้วครับ
ทุกเช้าใช้แต่ขาstartอย่างเดียว หรือขาstartสัก5-6ครั้งแล้วค่อยใช้startมือ

ร่วมแจมความคิดครับ

อ้างถึง
แชร์ ด้วยคน
ผมมีฟีโน่ 2010 อยู่ึัคัน สตาร์ทก็ลำบากหน่อย ไม่รู้วาทำไมชอบเป็นครั้งแรกของวันใหม่ คือการสตาร์ทครั้งแรกของวันนั้นไม่ว่าจะ ตอนเช้า เที่ยง หรือ บ่าย ก็จะติดยากนิดหน่อย ประมาณ10วิ สตาร์ท2 -3ครั้งจึงจะติด อาการนี้สำหรับรถใช้ทุกวัน
แต่ถ้าจอดนานๆ สักวันสองวัน เริ่มติดยากขึ้น สตาร์ท6-7ครั้ง ประมาณ40วิ ถึงจะติด
และทุกการสตาร์ทครั้งแรก พอเครื่องเริ่มติด รอบมันยังไม่นิ่ง มันวูบ ๆ ถ้าเร่งปุ๊บดับวอดเลย ต้องคอยเร่งเครื่อง1/5ของประกับให้รอบมันนิ่งก่อนจึงจะออกตัวไ้ด้

ผมก็ไม่รู้มันเป็นเพราะอะไร แต่ชินแล้ว ฮ่า ๆ ใครรู้ช่วยแจกแจงทีครับ ^^

อ้างถึง
Spark ผมก็เป็นตั้งแต่ออกรถ ผ่านมา 4 ปีละยังเหมือนเดิม ให้ช่างแก้ไขก็เหมือนเดิม

ขับน้อยครับ 2-3 ขับทีนึง

ถ้าขับทุกวัน บ่อย ๆ ไม่เป็นไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2559, 18:10:13 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อีกกระทู้หนึ่ง *** เพิ่งออกฟีโน่มา ทำไมเครื่องเย็นสตาร์ทติดยากทุกครั้งครับ ***
มาจากที่นี่  http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/03/V10363622/V10363622.html

อ้างถึง
คือจะไม่ชึ่งเดียวติดอ่ะครับ นอกเสียจากได้ใช้งานแล้ว(เครื่องร้อน) แต่ถ้าจอดไว้สักหลายๆชั่วโมง
หรือข้ามวันก็จะสตาร์ทติดยากละ ต้องใช้โช๊คช่วยตลอด แบบนี้ถือว่าเป็นปรกติของยามาฮ่าหรือเปล่า
หรือว่าเป็นเฉพาะรถผมคนเดียว เพราะปรกติถ้าเราใช้รถทุกวันก็น่าจะสตาร์ทติดง่ายกว่านี้นะครับ

อ้างถึง
เท่าที่เห็นมาเป็นแถบทุกคันครับต้องเปิดโช้คช่วยทุกเช้า

ปล.ของผมก็เป็นครับ

อ้างถึง
รถน้องที่ออฟฟิสก็เป็นครับ ไม่เคยเติมโซฮอลล่อ 91 มาตั้งแต่ออกห้างมันก็เป็นครับ
พอส่งไปเช็คที่ศูนย์ ก็มีการเปิดล้างคาร์บูไล่ระบบน้ำมันให้ รับรถมาใช้ได้ดีๆซักเดือนเดียวก็มีอาการเดิมครับ
ผมก็ว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นเกือบทุกคัน แต่รถเด็กๆแถวบ้านเอาคาร์บูฯสองจังหวะมาใส่มันสตาร์ทง่ายกว่าคาร์บูเดิมนะ....งงมะ

อ้างถึง
ปรับน้ำมันหนาหน่อยครับ
ผมปรับน้ำมันหนาขึ้นหน่อย พอช่วยได้ครับ ไม่ต้องดึงโช๊คเลย
มันเป็นที่น้ำมันครับ

อ้างถึง
มายืนยันอีกครั้ง
ฟีโน่ผม  อากาศเย็นแค่ไหน  ทีเดียวติด คือกดสตารทบิด ติดเลย
แล้วจอดทิ้งไว้สองสามวันก็ตาม

เบนซิน91 + หัวเทียนอิเรเดียม  ชัว
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วิน แว้นซ์ ร้องว้าว หมดปัญหาสตาร์ทไม่ติด ยืดอายุเครื่องยนต์ด้วยอุปกรณ์ ง๊ายง่าย
ลุงเสวี ยอดนักประดิษฐ์ “ซุปเปอร์สปาร์ค” อุปกรณ์เพิ่มกำลังไฟให้หัวเทียน รถมอเตอร์ไซด์ ช่วยให้สตาร์ทติดง่าย

ออกอากาศทางรายการเมดอินไทยแลนด์ ยกระดับ กระชับสยาม  จะช่วยได้ไหมหว่า...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2560, 07:50:36 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ซุปเปอร์สปาร์ค

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2560, 07:50:50 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   พูดคุยในกลุ่มเพื่อนช่าง  ให้ตรวจสอบการทำงานของวงจรโช๊คดู
- ว่าทำงานได้หรือไม่
- ทำงานอยู่... ทำงานได้เต็มที่แค่ไหน

  การทดสอบการทำงานของวงจรโช๊ค 

   หลังจากเครื่องยนต์ติดจนได้อุณหภูมิงานแล้ว  หรือว่าขี่ไปได้สักระยะแล้วนั่นแหละ หมายถึงเครื่องร้อนได้ที่ล่ะ
ให้ทดลองเปิดโช๊คดู  เพื่อสังเกตุอาการ
- ถ้าเสียงเครื่องยนต์  เดินปกติ ไม่อาการตื้อๆ รอบตก เกิดขึ้น แสดงว่า วงจรโช๊คไม่ทำงาน
- ถ้าเสียงเครื่องยนต์ตื้อๆ รอบตกลง หรือทำท่าเหมือนจะดับ แสดงว่าวงจรโช๊คทำงาน
- ถ้าดึงโช๊คแล้ว ปรากฏว่ารอบเครื่องสูงขึ้นมา  แสดงว่า ส่วนผสมเดิมบางเกินไป ต้องปรับจูนส่วนผสมเดินเบาใหม่

  ลองดูกันครับ   ได้ผลประการใด มารายงานผลด้วยครับ
(ส่วนใหญ่ไม่มีมารายงานผลเลย)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
งานนี้น่าจะเป็นปัญหาที่วงจรโช๊ค ทำงานได้ไม่เต็มที่ อาจต้องได้มีการโมดิฟาย วงจรโช๊คกันใหม่
   - น้ำมันน่าจะขึ้นไม่พอ จะเพิ่มขนาดท่อของนมหนูโช๊คยังไง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  ภาพแยกชิ้นส่วนคาร์บูเรเตอร์

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ HS6YAQ

  • สมาชิก VIP
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 588
  • สมาชิกลำดับที่ : 1030
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
mate111 ติดยากตอนสตาร์ทครั้งแรกเหมือนกัน(รถพี่ชาย)  แจ้งว่าทำการทดลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วไม่หายให้ช่างล้างคาร์บูเรเตอร์แล้วก็ไม่หาย     ผมเลยไปจัดการล้างคาร์บูเรเตอร์ให้ใหม่ถอดทุกชิ้น  เอาลวดแย่รูนมหนูและท่อทางน้ำมันทุกรู ประกอบกลับเขาไป ก็ไม่รูผลเลยหรอกเพราะเครื่องมันร้อนอยู่  แต่จากการโทรไปสอบถามบอกติดง่ายกว่าเดิมเยอะครับ  วงจรโช๊คสำคัญครับเวลาล้างคาร์บูฯต้องเอาน้ำมันใส่ที่ถ้วยตูดคาร์บูฯ test ว่ารูน้ำมันวงจรโช๊คตันหรือเปล่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 

ส่วนใหญ่จะตันตรงลูกศรสีแดง  ถ้าไม่ตันในรูลูกศรสีเขียวจะมีน้ำมันขึ้นมาเท่ากับระดับน้ำมันในถ้วย

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
mate111 ติดยากตอนสตาร์ทครั้งแรกเหมือนกัน(รถพี่ชาย)  แจ้งว่าทำการทดลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วไม่หายให้ช่างล้างคาร์บูเรเตอร์แล้วก็ไม่หาย     ผมเลยไปจัดการล้างคาร์บูเรเตอร์ให้ใหม่ถอดทุกชิ้น  เอาลวดแย่รูนมหนูและท่อทางน้ำมันทุกรู ประกอบกลับเขาไป ก็ไม่รูผลเลยหรอกเพราะเครื่องมันร้อนอยู่  แต่จากการโทรไปสอบถามบอกติดง่ายกว่าเดิมเยอะครับ  วงจรโช๊คสำคัญครับเวลาล้างคาร์บูฯต้องเอาน้ำมันใส่ที่ถ้วยตูดคาร์บูฯ test ว่ารูน้ำมันวงจรโช๊คตันหรือเปล่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 

ส่วนใหญ่จะตันตรงลูกศรสีแดง  ถ้าไม่ตันในรูลูกศรสีเขียวจะมีน้ำมันขึ้นมาเท่ากับระดับน้ำมันในถ้วย


   ผมว่าน่าจะใช่เลยเป็นที่วงจรโช๊คนี่แหละ  รถคาร์บิวสุญญากาศ เท่าที่สังเกตุจะเป็นอาการนี้กัน  ต้องหารถลองกัน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22667
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  ในรถบางรุ่นวงจรโช๊คจะเป็นแบบไฟฟ้า หรือเรียกว่าโช๊คอัตโนมัติ
- อย่างเช่นรถยามาฮ่า นูโว รุ่น MX จะใช้โช๊คแบบที่ว่า การทดสอบว่าวงจรโช๊คทำงานได้อยู่หรือไม่
ทดสอบได้โดย เป่าลมเข้าไปตรงรูอากาศเข้าของวงจรโช๊ค
  ปกติอุณหภูมิบ้านเราจะไม่เกิน 45 องศาเซลเซียสอยู่แล้ว จะต้องเป่าผ่านได้จึงจะถือว่าปกติ
  ถ้าเป่าแล้วไม่ผ่าน หรือว่าตัน จะต้องแก้ไขครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   จากนั้นทดสอบต่อครับ ว่าเมื่อเครื่องยนต์ทำงานได้แล้ว ใช้งานไปประมาณ 5 นาที วงจรโช๊คอัตโนมัติจะต้องปิดตัวเองลง  การทดสอบทำได้โดยต่อไฟแบตเตอรี่ เข้าไปที่ขั้วของโช๊คไฟฟ้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วใช้ปากเป่าแบบเดิม จะต้องเป่าไม่ผ่านนะครับ รอบนี้ จึงจะถือว่าดี

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ lert

  • สมาชิก VIP
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2560
  • กระทู้: 365
  • สมาชิกลำดับที่ : 4213
    • อีเมล์

ออฟไลน์ theerapong seeoun

  • VIP ปีที่ 4
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ก.ค. 2560
  • กระทู้: 111
  • สมาชิกลำดับที่ : 3697
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)