ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ ถ้าเห็นว่าเว็บนี้ดี มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี เสียค่าบำรุงปีละ 350 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: จุดกำเนิดเครื่อง 1KZ-TE กับ 5L-E เป็นไงมาไง  (อ่าน 529 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 26412
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดประกาศเปิดศักราชใหม่ของโลกรถกระบะในประเทศไทยด้วยสุดยอดเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแห่งยุค

   แหล่งที่มา : https://www.ryt9.com/s/prg/250701
   เมื่อ 10 ตุลาคม 2543
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    โตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท (Hilux Tiger New Heart)สุดยอดเครื่องยนต์แห่งยุค 1KZ-TE เทอร์โบ พันธุ์แท้ 125 แรงม้าและเครื่อง 5L-E 3000 EFI ปรากฎการณ์แห่งความแรง ประหยัดและปลอดภัย

นาย โยชิอะคิ มูรามัตซึ ประธาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดประกาศเปิดศักราชใหม่ของโลกรถกระบะในประเทศไทย ด้วยสุดยอดเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแห่งยุคที่รอคอยกันมานาน 1KZ-TE 3000 ซีซีและเครื่องยนต์ อัจฉริยะ 5L-E 3000 ซีซี EFI

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองลูกค้ารถกระบะที่ต้องการสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์ ความแรง อัตราเร่งสูงสุดในการขับขี่ ความสามารถในการบรรทุก รักษาสิ่งแวดล้อมและประหยัดตลอดอายุการใช้งาน ประสานเป็นหนึ่งเดียวอย่างลงตัวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยความปลอดภัยระดับโลก GOA เอกลักษณ์เฉพาะของโตโยต้า

สุดยอดแห่งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแห่งยุค1KZ-TE 3000 ซีซีเทอร์โบพันธุ์แท้ 125 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และ SPORT RIDER (SR-5 Limited)

จากเครื่องยนต์ที่กำเนิดขึ้นเพื่อใช้ใน Off Road รุ่นใหญ่ อย่างเช่นโตโยต้าพราโด จนได้รับ สมญานามว่า จ้าวแห่งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ(King of Diesel Turbo Engine) เครื่องยนต์1KZ-TE 3000 ซีซีจึงถูกนำมาติดตั้งใน กระบะไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์

เพื่อให้พลังที่แรงกว่า 125 แรงม้า ( SAE- Gross) ที่ 3600 รอบ/นาที มีอัตราเร่งมหาศาลในรอบต่ำ ด้วยแรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน- เมตร ที่2000 รอบ/นาทีสูงที่สุในบรรดารถกระบะ 1 ตัน สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 15.3 วินาที ทนทานและสมรรถนะชั้นเลิศ ด้วยการออกแบบทุกชิ้นส่วนเพื่อให้เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ พันธุ์แท้  ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร / ชั่วโมง

อัจฉริยะแห่งเครื่องยนต์ 5L-E 3000 ซีซี EFI ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อขับเคลื่อน 2 ล้อ กระบะเอ็กซ์ตร้าแคป กระบะธรรมดาช่วงยาว และ SPORT RIDER (PRERUNNER)

อีกหนึ่งของสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซลอัจฉริยะ ที่โตโยต้าภาคภูมิใจในความสมดุลสูงสุดในการ ใช้งาน ทั้ง ความแรง อัตราเร่งความประหยัด ปลอดมลพิษ ความปลอดภัย และเทคโนโลยีล้ำยุค ในเครื่องยนต์ดีเซล 5L-E 3000ซีซี EFI

ด้วยกำลังสูงสุด 105 แรงม้า (SAE- Gross) ที่ 4,000 รอบ/นาที  ตอบสนองอัตราเร่งได้ฉับไวและแม่นยำ ด้วยแรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 2600 รอบ/นาที สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 17.1 วินาที  ความเร็วสูงสุด  155 กิโลเมตร / ชั่วโมง ประหยัดน้ำมัน  18.72 กิโลเมตร / ลิตร ที่ความเร็ว 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ( ทดสอบในสภาวะการใช้งานจริงโดยไม่ถอดชิ้นส่วนใด ๆ เปิดเครื่องปรับอากาศ )

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


นวัตกรรมล้ำยุคของโตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท นอกจาก ปรากฏการณ์ใหม่แห่งความแรงและอัตราเร่งที่เหนือชั้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ 1KZ-TE 3000 ซีซีและเครื่องยนต์ 5L-E 3000 ซีซี EFI แล้ว โตโยต้าไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท ยัง เพรียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในรถกระบะของไทย เอกสิทธิ์ ที่มอบให้กับลูกค้าของโตโยต้า เท่านั้น คือ

(1) เงียบ นุ่มนวล และสมดุลอย่างมีอิสระในการขับขี่ ด้วยระบบเพลาสมดุล(Balance Shaft) (2) ประหยัดน้ำมัน ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในการเผาไหม้เชื้อเพลิง ด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Fuel Injection) (3) สมรรถนะสูงสุด ด้วยระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ Toyota Computer Controlled System-TCCS โดย คอมพิวเตอร์ 16 Bit พร้อม Sensor 14 จุดที่สมบูรณ์แบบ เป็นครั้งแรกและมีเฉพาะในรถกระบะโตโยต้า เท่านั้น เพื่อช่วยควบคุมการทำงานของระบบหัวฉีด EFI ให้ได้สมรรถนะสูงสุด(Optimal Power) ในทุกๆ สภาพของการขับขี่ (4) สัญญาณเตือนจากสมองกล ด้วยระบบ Diagnosis On Board ส่งสัญญาณเตือนบนหน้าปัดทันทีเมื่อเครื่องยนต์เกิดความผิดปกติขึ้น พร้อมทั้งความสามารถพิเศษในการตรวจวิเคราะห์ระบบเครื่องยนต์และแสดงผลบนหน้าปัด เพื่อการตรวจซ่อมของช่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ (5) ระบบสำรองฉุกเฉิน Fail-Safe System โดยทำงานร่วมกับ TCCS เพื่อสั่งการให้ระบบสำรองทำงานแทนชั่วคราวเมื่อระบบหลักของเครื่องยนต์เกิดผิดปกติขึ้น

นอกจากนี้ ยังคงเต็มเปี่ยมด้วยมาตรฐานรถยนต์โตโยต้า คือ
เปลี่ยน การขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ โดยอัตโนมัตไม่ต้องหยุดรถ ด้วยระบบ(Automatic Disconnecting Differentiate -ADD) ในรถ 4x4 ปลอดภัยสูงสุด ด้วยโครงสร้างนิรภัย GOA (Global Outstanding Assessment)เอกสิทธิ์เฉพาะ ของโตโยต้า พร้อมระบบเบรค ABS 4 Sensor และถุงลมนิรภัย แบบ 3 Sensor เข็มขัดนิรภัยแบบ Pretensioner & Force Limiter พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ และอื่น ๆ เครื่องยนต์สะอาด มลพิษต่ำสุด สามารถลดปริมาณเขม่าควัน ( Particulate Matter ) เหนือมาตรฐาน EURO II ถึง60 % ทุกคัน รับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ทุกคัน ตรวจเช็คระยะฟรี 6 ครั้ง ทุกระยะ 1,000 กม. 10,000 กม. 20,000กม. 30,000กม.40,000กม. และ 50,000 กม.

โตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท ยังปรับโฉมรูปลักษณ์ ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟหน้ามิลติรีเฟลกเตอร์ เพิ่มความส่องสว่าง หรูหราด้วยกระจกมองข้าง มือจับประตู และที่ปิดกระบะท้ายชุบโครเมี่ยม เพิ่มความปลอดภัยด้วยสัญญาณไฟเลี้ยวด้านข้าง ไฟตัดหมอก และการตกแต่งภายในเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดด้วยคอนโซลโค้งมน มองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนทุกจุด พวงมาลัย 4 ก้าน สวิตช์และอุปกรณ์ไฟฟ้าควบคุมได้อย่างง่ายดาย เป็นต้น

พร้อมกันนี้ โตโยต้า ยังได้ร่วมกับ 3 บริษัทประกันภัยรถยนต์ ชั้นนำของไทยมอบอภิสิทธิ์การคุ้มครองที่เหนือกว่า ในโครงการ "ประกันภัยโตโยต้า GOA"ด้วยอัตราเบี้ยประกันต่ำและสุดคุ้มค่า พร้อมเงื่อนไขการซ่อมในอู่ซ่อมโตโยต้า ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก

เชิญทุกท่านพบและสัมผัสโตโยต้าไฮลักซ์ไทเกอร์ นิวฮาร์ท ทุกรุ่นด้วยตัวท่านเองที่โชว์รูมโตโยต้า ทั่วประเทศพร้อมกับเงื่อนไขพิเศษ รับทองคำหนัก 1 บาทเมื่อจองไฮลักซ์ ไทเกอร์ หรือ สปอร์ต ไรเดอร์ ทุกรุ่น หมดเขต 30 พฤศจิกายน 2543

  ขอบคุณ : https://www.ryt9.com/s/prg/250701
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2561, 17:19:16 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 26412
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
จุดกำเนิดเครื่อง 1KZ-TE กับ 5L-E เป็นไงมาไง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2561, 17:01:36 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ข่าวเก่านะครับเพื่อนสมาชิก ตั้งกะปี 2000 ปีนี้ 555 2018 กำลังหนุ่มเลย
    จะได้รู้ว่าเจ้าเครื่อง 1KZ-TE กับเจ้า 5L-E มันเกิดปีใด รู้แล้วสินะทีนี้

     -O-

      มีลิ้งค์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ มีอะไรบ้างลองดูกัน

    >>> TOYOTA 1KZ-TE Workshop Repair Manual EN

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    จุดกำเนิดเครื่อง 1KZ-TE กับ 5L-E เป็นไงมาไง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2561, 17:14:30 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   คู่มือซ่อม Tiger 1KZ-TE (441.24 MB.) 

    ฉบับนี้ขอสงวนใว้ให้สมาชิก VIP. นะครับ และยังมีอีกมากมายเชิญสมัครเข้า VIP  เพื่อสนับสนุนเวปกันเถอะครับ  >>> สมัคร VIP. คลิ๊ก <<< O:-)


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      - ขอบคุณท่านสมาชิกกิตติมศักดิ์นามว่า Cyber
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    จุดกำเนิดเครื่อง 1KZ-TE กับ 5L-E เป็นไงมาไง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2561, 17:14:30 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    จุดกำเนิดเครื่อง 1KZ-TE กับ 5L-E เป็นไงมาไง
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2561, 17:22:40 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ส่วนนี้เจ้า 5L-E
    >>> TOYOTA 5L-E ENGINE REPAIR MANUAL Sep., 2002

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     เปิดฝากระโปรงดูกันหน่อย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

       ขอบคุณเจ้าของภาพ

    รหัสรถยนต์ : LN152
    เกียร์โมเดล : G52
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2561, 17:38:18 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    จุดกำเนิดเครื่อง 1KZ-TE กับ 5L-E เป็นไงมาไง
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2561, 17:43:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    อยากได้คู่มือซ่อมฉบับ Haynes
    - ONLINE

       Toyota Hi-Lux 1997-2005 Haynes Owners Service & Repair Manual 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    Toyota Hi-Lux Petrol & Diesel 1997 – 2005 Haynes Owners Service & Repair Manual covers All Toyota Hi-Lux 2 Wheel Drive & 4 Wheel Drive Models.

    Petrol Engines:

    2.0 litre “1RZ-E” 4 Cylinder SOHC 8v
    2.7 litre “3RZ-FE” 4 Cylinder DOHC 16v
    3.4 litre “5VZ-FEV” V6 DOHC 24v

    Diesel Engines:

    3.0 litre “5L” 4 Cylinder SOHC 8v
    3.0 litre “5L-E” 4 Cylinder SOHC 8v
    3.0 litre “1KZ-TE” 4 Cylinder SOHC 8v Turbo

    Contents:

    Introductory Pages About this Manual; Introduction to the Toyota Hi-Lux; Vehicle Identification Numbers; Buying Parts; Maintenance Techniques, Tools and Working Facilities; Fraction/Decimal/Millimeter Equivalents; Jacking and Towing; Booster Battery (jump) starting; Automotive Chemicals and Lubricants; Conversion Factors; Safety First!; Troubleshooting

    Tune-Up and Routine Maintenance
    4 Cylinder Petrol Engines – 1RZ – E (2.0 Litre) and 1RZ – FE (2.7 Litre)
    V6 Petrol Engines – 5VZ – FE (3,378cc)
    5L and 5LE – E Diesel Engines
    1KZ-TE Diesel Engines
    General Engine Overhaul Procedures
    Cooling, Heating and Air Conditioning Systems
    Fuel and Exhaust Systems – Petrol Engines
    Fuel and Exhaust Systems – Diesel Engines
    Charging and Starting Systems
    Emissions and Engine Control Systems – Petrol Engines
    Emissions and Engine Control Systems – Diesel Engines
    Manual Transmission – G52, G54 and W56
    Automatic Transmission
    Transfer Case
    Clutch and Driveline
    Brakes
    Suspension and Steering Systems
    Body
    Chassis Electrical System
    Wiring Diagrams

         Haynes manuals are written specifically for the do-it-yourselfer, yet are complete enough to be used by professional mechanics. Since 1960 Haynes has produced manuals written from hands-on experience based on a vehicle teardown with hundreds of photos and illustrations, making Haynes the world leader in automotive repair information.

    BUY ONLINE
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    จุดกำเนิดเครื่อง 1KZ-TE กับ 5L-E เป็นไงมาไง
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2561, 17:43:17 »