ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติรถยนต์ TOYOTA VIGO  (อ่าน 4 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • ผู้ดูแลชุมชน
  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 24914
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • "การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จัก..พอ"
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ประวัติรถยนต์ TOYOTA VIGO
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2562, 07:23:08 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ประวัติรถยนต์ TOYOTA VIGO 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ก่อนนอนคืนนี้ขอนำเสนอประวัติของรถกระบะรุ่นยอดนิยมของบ้านเราอีกรุ่นหนึ่งนั่นก็คือ Toyota Hilux Vigo นั่นเองโดยรุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชันที่ 7 ของตระกูล Hilux โดยเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ ประเทศไทย ในวันที่ 3 กันยายนปี 2004 ที่อิมแพคเมืองทองธานีโดยรุ่นนี้มีขายทั่วโลกยกเว้นญี่ปุ่นที่ยอดขายในเจเนอเรชันที่แล้วไม่ค่อยดีเท่าไรจึงเลิกผลิตไปและอเมริกาเหนือที่ให้ Toyota Tacoma ทำตลาดแทนอยู่แล้ว โดยในตลาดโลกจะใช้ชื่อว่า Hilux เฉยๆยกเว้นพี่ไทย ส่วนชื่อ Vigo มาจากภาษาลาตินคำว่า vigor แปลว่าความแข็งแรง อะไรประมาณนั้น
    ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูดีมากในยุคนั้นทำให้ค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทานต่ำเพียงแค่ 0.37 เท่านั้น
    โดยมีตัวถังให้เลือกดังนี้
    1 Singlecab ตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อ(แต่ในต่างประเทศมีขับเคลื่อน4ล้อด้วย)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2 Extracab ตอนครึ่งมีแคปมีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    3 Double cab แบบ 2 ตอน 4 ประตูมีแคปมีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกดังนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    1. 2KD-FTV ดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรล D4-D 4สูบ 16วาวล์ 102 แรงม้าที่ 3600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 1400-3400 รอบต่อนาทีมีขายทั้งในเอเชีย,ยุโรปแอฟริกาใต้,อเมริกาใต้ มีในทุกแบบตัวถังทุกระบบขับเคลื่อนแต่ในไทยมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น  ซึ่งเครื่องบลอคนี้มีวางในinnovaและfortunerในต่างประทศด้วยให้อัตราเร่งที่พอใช้จะบอกว่าแรง.      ก็ไม่ใช่อืดก็ไม่เชิงแต่ก็ประหยัดน้ำมันดี

    2. 2KD-FTV ดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์คอมมอนเรล D4-D 4 สูบ 16วาวล์ 120 แรงม้าที่ 3600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 325 นิวตันเมตร ที่ 2000 รอบต่อนาทีมีมีขายทั้งในเอเชีย,ยุโรปแอฟริกาใต้,อเมริกาใต้มีในทุกแบบตัวถังทุกระบบขับเคลื่อนแต่ในประเทศไทยมีเฉพาะรุ่น 4 ประตูในทั้งขับ 2 และขับ 4 และแคป 2 ประตูเฉพาะขับ 4 (ส่วนขับ 2 มาในกลางปี 2006)มีวางในรถตู้ Commuter อีกด้วย(แต่ในรถตู้มี 109 แรงม้า)ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าตัวไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์และประหยัดน้ำมันขึ้นคงเพราะแรงบิดดีกว่า

    3. 2KD-FTV ดีเซลเทอร์โบแปรผันแบบ VN อินเตอร์คูลเลอร์คอมมอนเรล D4D 4 สูบ 16วาวล์ 144 แรงม้าที่ 3600 รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1600-3200 รอบต่อนาทีมีมีขายทั้งในเอเชีย,ยุโรปแอฟริกาใต้,อเมริกาใต้มีในทุกแบบตัวถังทุกระบบขับเคลื่อนแต่ในประเทศไทยจะมีขายในปี 2009

    4. 1KD-FTV ดีเซลเทอร์โบแปรผันแบบVNอินเตอร์คูลเลอร์คอมมอนเรล D4-D 4 สูบ 16 วาวล์ 163 แรงม้าที่ 3600 รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1400-3400 รอบต่อนาทีมีมีขายทั้งในเอเชีย,ยุโรปแอฟริกาใต้,อเมริกาใต้,ออสเตรเลียมีในทุกแบบตัวถังทุกระบบขับเคลื่อนซึ่งในประเทศไทยก็มีในทุกแบบตัวถังและระบบขับเคลื่อนเช่นกันมีวางในfortuner,land cruiser prado(ในอังกฤษมี 171 แรงม้าเท่ากับพราโด้)ซึ่งให้พละกำลังที่แรงสะใจขาซิ่งกันไปเลยทีเดียว ในขณะเดียวกันอัตราสิ้นเปลืองก็ยังอยึ่ในเกณท์ที่ดีน้องๆยี่ห้อที่ขึ้นชื่อว่าประหยัด

    4. 1TR-FE
    เบนซินหัวฉีด 4 สูบ 16 วาวล์พร้อมระบบวาวล์แปรผัน VVT-I 136 แรงม้ามีขายในอินโดนีเซีย,แอฟริกาใต้และตะวันออกกลาง ไม่มีขายในไทยบลอคเดียวกับที่วางอยู่ใน Toyota Innova

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    5. 2TR-FE
    เบนซินหัวฉีด 4 สูบ 16 วาวล์พร้อมระบบวาวล์แปรผัน VVT-I 160 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 241 นิวตันเมตรที่ 3800 รอบต่อนาทีมีขายในออสเตรเลีย,คาบสมุทรอาราเบีย,ฟิลิปปินส์,แอฟริกาใต้,เวเนซูเอลา สำหรับประเทศไทยมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2005 โดยมีเฉพาะรุ่นแคป 2 ประตูและขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 ประตูมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ4สปีดเท่านั้นซึ่งเครื่องบลอคนี้มีวางใน Fortuner, Innova(ในต่างประเทศ),Land Cruiser Prado, Tacoma, Commuter เรียกว่ามีวางอย่างแพร่หลายมาก ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวนี้ก็ไม่ค่อยมีใครสนใจหรอกแต่พอน้ำมันเริ่มแพงขึ้นจึงเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเนื่องจากเอาไปติดแกส ซึ่งก็ให้ความทนทานดีและให้อัตราเร่งตีนต้นที่ดีแต่ตีนปลายดีเซลไหลกว่า

    6. 1GR-FE
    เบนซินหัวฉีด v6 สูบ 24 วาวล์พร้อมระบบวาวล์แปรผัน VVT-I 236 แรงม้ามีขายในออสเตรเลีย,แอฟริกาใต้,เวเนซูเอลา,จีนไม่มีขายในไทยมีวางใน Fortuner (ในต่างประเทศ),Tacoma,Land cruiser prado, FJ cruiser

    7. 1GR-FE
    เบนซินหัวฉีด v6 สูบ 24 วาวล์ซุปเปอร์ชารจ์พร้อมระบบวาวล์แปรผัน VVT-I 306 แรงม้าเฉพาะรุ่น TRD มีขายในออสเตรเลียเท่านั้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและอัตโนมัติ 4 สปีด(สำหรับประเทศไทยมีให้เกียร์อัตโนมัติให้เลือกในรุ่นดีเซล 3000 และเบนซิน 2700 เท่านั้น)
    ในบ้านเราแบ่งการตกแต่งเป็น 3 รุ่นคือ J,E,G
    รุ่นJ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    มีให้เลือกเฉพาะตอนเดียว,แคปและ 4 ประตูขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้นมีเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงแบบเดียวคือดีเซล 2500 102 แรงม้ายกเว้นรุ่นตอนเดียวที่มี 3000 ซีซีให้เลือกด้วย โดยมีการตกแต่งภายนอกคือกันชนหน้า,มือจับประตู,ที่เปิดกระบะเป็นสีดำล้อกระทะเหล็กขนาด 15 นิ้วพร้อมฝาครอบส่วนภายในนั้น เบาะนั่งและแผงประตูจะเป็นแบบไวนิลสีเทา พวงมาลัยยูรีเทนสามก้านมีทั้งเพาเวอร์และธรรมดาให้เลือก กระจกมือหมุน เครื่องเสียงเป็นวิทยุเทปขนาด 1 DIN
    มีให้เลือกในทุกแบบตัวถังทุกระบบขับเคลื่อนยกเว้นตอนเดียวมีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกทุกแบบ โดยการตกแต่งภายนอกคือกันชนสีเดียวกับตัวรถ กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถผสมกับโครเมียม มือจับประตู,กระจกมองข้างโครเมียมล้ออัลลอยด์ ส่วนภายในเบาะนั่งและแผงประตูจะเป็นแบบกำมะหยี่สีเบจ กระจกไฟฟ้าเลื่องลงอัตโนมัติฝั่งคนขับ เซนทรัลลอกพวงมาลัย 4 ก้านยกเว้นบางรุ่น เครื่องเสียงยังเป็นวิทยุเทปอยู่เหมือนรุ่น J มีไล่ฝ้ากระจกหลังมี ABS ให้เลือกในบางรุ่น
    รุ่นG

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    มีให้เลือกในทุกเครื่องยนต์ทุกระบบขับเคลื่อนทุกตัวถังยกเว้นรุ่นตอนเดียว โดยสิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่น E คือ ภายนอก มีไฟตัดหมอก กันชนท้ายโครเมียม ส่วนภายในสิ่งที่เพิ่มมาคือเบาะคนขับสามารถปรับระดับสูงต่ำได้เครือ่งเสียงวิทยุเทป CD MP3 ขนาด 2 din กุญแจอิมโมบิไลเซอร์พร้อมรีโมทในตัว  ส่วนอุปกรณ์ความปลอดภัยมี ABS AIRBAG ในฝั่งคนขับให้เลือก
    ระบบช่วงล่าง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    แชสซีส์ชิ้นเดียวแบบไร้รอยต่อ Top Platform
    ด้านหน้า อิสระแมคเพอร์สันสตรัทพร้อมคอยล์สปริง
    ด้านหลัง
    แหนบใต้เพลาในขับ 2
    แหนบเหนือเพลาในขับ 4

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    จนปลายปี 2005 ได้เปิดตัวรุ่น prerunner นั่นก็คือรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง โดยมาดแบบรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทุกประการมีรุ่น E ในรุ่น 2 ประตูและ G ในรุ่น 4 ประตูให้เลือกด้วยโดยมีเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกเพียงอย่างเดียว
    ในช่วงกลางปี  2006 ก็ได้นำรุ่นดีเซล 2500 เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ 120 แรงม้ามาในรุ่นเอกซ์ตร้าแคปในรุ่น E และ G โดยรุ่นไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์มีแค่รุ่น J เท่านั้น
    ต่อมาปลายปีเดียวกันได้ออกรุ่นพิเศษคือ Exclusive โดยมาในมาดสีขาวมุขคิ้วล้อสีเทาล้อปัดเงาภายในเบาะหนัง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    โดยยังเคยเอาปัญญา นิรันดร์กุล,ตั๊ก มยุรา,แอ๊ดคาราบาว,อัสนี -วสันต์,สุทธิพงค์ ธรรมาวุฒิมาเป็นพรีเซนเตอร์แต่จำไม่ค่อยได้แล้ศ่าใครช่วงไหนบ้าง หลังจากนั้นก็เว้นว่างจากการปรับโฉมไปอีก 2 ปีแต่ที่จำแม่นคือแคมเปญผ่อนปีหน้ามั้งจนเดี๋ยวนี้ยี่ห้ออื่นก็เอามั่งหลายยี่ห้อแล้วเหมือนกัน
    จนในเดือนสิงหาคมปี 2008 ก็ได้ไมเนอร์เชนจ์(ต่างประเทศประมาณกันยายน)ครั้งแรก โดยเปลี่ยนไฟหน้าใหม่กระจังหน้าใหม่กันชนหน้าใหม่ล้อลายใหม่โดยรุ่นเอกซ์ตร้าแคปได้เปลี่ยนเป็น Smartcab โดยบานแคปสามารถเปิดออกได้ยกเว้นรุ่นJที่ยังมีแบบเดิมอยู่
    รุ่น Smartcab

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    รุ่น Double cab

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    รุ่นเบนซิน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ส่วนรายละเอียดที่เพิ่มเติมในแต่ละรุ่นย่อยมีดังนี้
    รุ่น J
    ได้วิทยุมีเครื่องเล่นซีดีแล้วและเพิ่มรุ่นเบนซิน 2700 เกียร์ธรรมดาในตัวถังตอนเดียวและสมาร์ทแคปในภายหลัง
    รุ่น E

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    หน้ากากคอนโซลสีอลูมีเนียมเพิ่มมาให้ด้วยเพิ่มรุ่น 4 ประตูเครื่องเบนซิน 2700 เกียร์อัตเนมัติขับเคลื่อน 2 ล้อ
    รุ่น G

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ยกเลิกรุ่นเบนซิน 2700 ในรุ่น 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อภายในได้หน้าปัดเรืองแสงยกมาจากฟอร์จูนเนอร์ในรุ่น 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อมีเบาะหนังมี cruise control ให้ด้วยครั้งแรกในรถกระบะและระบบปรับอากาศอัตโนมัติส่วนระบบความปลอดภัยมี VSC และ TRC ครั้งแรกในรถกระบะอีกเช่นกัน และถุงลมนิรภัยมีให้เลือกในฝั่งคนนั่งแล้ว
    ต่อมาในเดือนสิงหาคมปี 2009 ได้เพิ่มรุ่นดีเซล 2500VN Turbo 144 แรงม้าที่ 3600 รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1600-2800 รอบต่อนาทีที่ให้อัตราเร่งดีพอๆกับเครื่อง 3000 ในรุ่นพรีรันเนอร์และขับเคลื่อน 4 ล้อ หลังจากนั้นเริ่มนำ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจมาเป็นพรีเซนเตอร์เจ้าของวลี"วีโก้ จิ๊บๆ" และมีตุ๊กกี้อีกต่อมา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    โดยหลังจากนี้ก็ยังมีรุ่นพิเศษต่างๆ Prerunner Exclusive สีดำดุ ภายในเบาะหนัง เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมกล้องมองหลังไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง ล้อปัดเงาภายในเบาะหนังพร้อมเครื่องเล่นดีวีดี

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    และรุ่นพิเศษ E Limited ในรุ่นSmartcabสีดำดุ ไฟเลี้ยวกระจกมองข้างล้อปัดเงา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ต่อมาในเดือนกรกฎาคมปี 2011  ก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ใช้ชื่อว่า HiluxVigo Champ ซึ่งปรับโฉมพร้อมกับฟอร์จูนเนอร์โดยได้เปลี่ยนไฟหน้าใหม่กันชนหน้าใหม่ฝากระโปรงหน้าใหม ไฟท้ายใหม่ล้อลายใหม่เสาอากาศแบบใหม่เป็นแท่งอยู่ตรงกลางหลังคาและปรับปรุงเครื่องยนต์ดีเซลใหม่เปลี่ยนหัวฉีดใหม่แล้วบอกว่าระบบ Diamond Tech และช่วงล่างปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นจากเสียงบ่นด่าเป็น DTS และเพิ่ม Christiano Ronaldo มาเป็นพรีเซนเตอร์

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ส่วนอุปกรณ์ที่เพิ่มมาแต่ละรุ่นมีดังนี้
    รุ่นJ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ยกเลิกรุ่นดีเซล 2500 102 แรงม้าโดยนำรุ่นมีอินเตอร์คูลเลอร์ 120 แรงม้ามาประจำการแทนเปลี่ยนไฟเลี้ยวข้างตัวถังเป็นสีส้มในรุ่นตอนเดียวส่วนรุ่นแคปมีไฟเลี้ยวกระจกมองข้างแล้ว เปลี่ยนลายฝาครอบล้อส่วนภายในเปลี่ยนหน้าปัดแบบใหม่เปลี่ยนสวิตช์แอร์เป็นแบบใหม่
    รุ่นE
    เพิ่มไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง ภายในเปลี่ยนหน้าปัดใหม่และพวงมาลัยใหม่ยกมาจากแคมรีรุ่นที่แล้ว
    รุ่นG

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ยกเลิกรุ่นสมาร์ทแคปเบนซิน 2700 เกียร์อัตโนมัติไป หน้าปัดใหม่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันมีเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเนวิเกเตอร์พร้อมกล้องมองหลัง
    ต่อมาในช่วงกลางปี 2012 ได้ออกรุ่นพิเศษัฉลอง 50 ปีของโตโยต้าโดยมีสีพิเศษพร้อมกับวีออส,อัลติส,ฟอร์จูนเนอร์โดยมีในรุ่นพรีรันเนอร์ทั้ง 2 ประตูและ 4 ประตูภายนอกล้อรมดำภายในเบาะและคอนโซลสีดำ เครื่องเสียงมีเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมเนวิเกเตอร์กล้องมองหลังและพรหมปูพื้นแบบพิเศษ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ต่อมาในเดือนกรกฎาคมในปีเดียวกันได้เปิดตัวรุ่น Advance CNG โดยเปิดตัวรุ่นติดแกซซีเอ็นจีจากโรงงานโดยนำรุ่นเบนซิน 2700 มาทำ มีในรุ่นตอนเดียวและสมาร์ทแคปขับ 2 ธรรมดาเท่านั้น
    และติดๆกันในเดือนสิงหาคมปีเดียวกันได้เปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ5สปีดและเพิ่มระบบเกียร์อัตโนมัติในรุ่นดีเซล 2500 vn turbo ใน prerunner 4 ประตูเพิ่มรุ่น 2500 เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ในพรีรันเนอร์ 2 ประตูและปรับกำลังรุ่นดีเซล 3000 เกียร์อัตโนมัติเป็น 171 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตรที 1600-3200 รอบต่อนาที่และยกเลิกรุ่นดีเซล 3000 ในตัวถัง Smartcab และตอนเดียวแล้วนำรุ่นดีเซล 2500 VN turbo มาประจำการแทน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ในปลายปี 2012 ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ TRD Sportivo ที่ใส่ชุดแต่งแอโรพาร์ตรอบคันพร้อมไฟเดย์ไลท์มาให้จากโรงงานล้อลาย TRD ส่วนภายในปรับปรุงใหม่ช่วงล่าง DTS Plus ปรับปรุงให้ดีกว่ารุ่นปกติมีให้เลือก 3 รุ่นในรุ่น Smartcab ขับ2ธรรมดามีเครื่องดีเซล 2500 เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ 120 แรงม้าเท่านั้น,ส่วน Prerunner 2 ประตูและ 4 ประตูเครื่องดีเซล 2500VN Turbo 144 แรงม้าเท่านั้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ต่อมาในเดือนสิงหาคมของปีนี้ก็ได้ปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์เล็กๆพร้อมกับฟอร์จูนเนอร์อีกเช่นเคยโดยเพิ่มถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นและเพิ่มภายในสีดำให้เลือกในรุ่น G ของรุ่นพรีรันเนอร์และขับเคลื่อน 4 ล้อ เพิ่มระบบเกียร์อัตโนมัติในรุ่นดีเซล 2500 vn turbo ใน Prerunner 2 ประตูและไม่มี Christiano Ronaldo อีกแล้วแต่คนอื่นยังอยู่เหมือนเดิม โดยครั้งนี้น่าจะเป็นการปรับโฉมครั้งสุดท้าย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    แถมให้อีกนิด โดยรถรุ่นนี้ยังมีการนำไปดัดแปลงเป็นรถ Humvee ที่ใช้สำหรับทหารที่มีหน้าตาคล้ายกับ Hummer โดยบริษัทไทยรุ่งอีกด้วยซั่งนำวีโก้รุ่นดับเบิลแคปขับเคลื่อน 4 ล้อมาทำโดยรถสำหรับทหารในชื่อ TR MUV4 แต่เวอร์ชันสำหรับขายให้ประชาชนในชื่อ TR Transformer โดยตอนแรกใช้วีโก้โฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกมาทำแต่ตอนหลังเป็น Vigo Champ ซึ่งต่อมามีเวอร์ชันกระบะในเวลาถัดมาคือ TR Transformer plus 4 โดยภายในเหมือนวีโก้ทุกประการ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    สรุปแล้ว วีโก้นั้นเป็นรถที่ดีเครืองแรงออกตัวได้ดี อัตราสิ้นเปลืองดีกว่ารุ่นก่อนมากจนใกล้คู่ปรับมากขึ้น ภายในถึงจะเก่าก็ยังไม่เชย แม้ว่าช่วงล่างกับเบรคจะด้อยกว่าคู่แข่งแต่ตอนหลังก็ปรับให้ดีขึ้น และยอดขายก็ทำให้โตโยต้าสามารถกระชากเข็มขัดแชมป์ออกมาจากอีซูซุได้ แม้ว่าตอนนี้จะปลายอายุขัยโมเดลนี้แล้ว แต่ก็ยังขายได้ดีเพราะแคมเปญลดแลกแจกแถมแหลก เพื่อรักษาแชมป์ยอดขายไว้จากแชมป์เก่าอย่างอีซูซุมาทวงบรรลังคืน ซึ่งน่าจะปีหน้าก็อาจจะได้เห็นโมเดลใหม่ของไฮลักซ์แล้ว น่ารอดูเหมือนกัน

         ขอบคุณข้อมูลดีๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการซ่อมบำรุง

     :-X

        ข้อมูลมาจากที่นี่....
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2562, 08:39:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ประวัติรถยนต์ TOYOTA VIGO
    « เมื่อ: 13 ตุลาคม 2562, 07:23:08 »