เมื่อนำมาประกอบเข้ากับตัวรถ ซึ่งด้านหน้าเครื่องค่อนข้างแคบติดชิดกับตัวถังด้านขวา
การใส่ต้องหามุมดีๆ จากประสบการณ์ในเรื่องนี้ จากการถอดเปลี่ยนสายพาน 3-4 ครั้ง
ทำให้รู้มุมตรงพูลเล่ย์ได้ชาร์จ จะมีมุุม/ช่องที่กว้างกว่าจุดอื่น โดยการบีบสายพานให้เป็น
แบบหัวจรวด แต่ไม่ต้องแหลมมานะครับ เอาเป็นพอสอดเข้าได้แล้วค่อยๆ ดันเข้าไปพอสมควร
จากนั้นเราต้องมาดูตรงซุ้มล้อหน้าขวา หมุนพวงมาบิดให้ล้อแบะออกด้านนอก เราจะเห็นพูลเล่ย์
หน้าเครื่อง จากนั้นใช้มือไปล้วงสายพาน ค่อยๆ ขยับดึงลงมาแล้วนำไปคล่องกับพูลเล่ย์หน้าเครื่อง
กับพูลเล่ย์ของคอมแอรฺ์
พอคล้องสายพานถึงจุดนี้ได้ จุดอื่นๆ ก็ง่ายแล้วล่ะ สายปลายสายพานที่เราจะคล้องให้ตึง
จะมาคล้องรอตรงพูลเล่ย์ขับปั๊มเพาเวอร์ของพวงมาลัย ด้วยการคล้องจากด้านล่างแล้วจะมาสุด
อยู่ตรงกึ่งกลางพูลเล่ย์ของปั๊ม (เราจะคล้องไล่ตามทิศทางหมุนของเครื่อง)
จากนั้นใช้ประแจรวมเบอร์ 14 ต่อท้ายด้วยประแจรวมเบอร์ น่าจะประมาณ 21-24 ให้เลือกเอา
เบอร์ใหญ่ๆ หน่อย เราจะได้มีแรงในการดึงและถนัดมือไม่หลุดเฉจากการขันเพื่อให้ลูกรอกตึงสายพาน
หย่อน แอดใช้มือซ้ายประคองประแจไว้ ส่วนมือขวาไล่สายพานให้คล้องเข้าร่อง มือซ้ายต้องเกร็งมือ
ไม่บิดไปจากมุมเดิม ไม่งั้นงานนี้มีการดีดกระเด็นกันบ้าง จุดสำคัญต้องหามุมประแจเบอร์ 14 ที่สวมเข้า
กับน๊อตสำหรับหย่อนลูกรอกให้ดี ให้สวมเข้าเต็มหน้าใช้มือกดเช็คให้ดีและรักษามุมไว้ อย่าให้เคลือนหรือ
ขยับไปจากนี้
ใครว่าการใส่สายพานหน้าเครื่องเป็นเรื่องยาก แอดเชื่อว่าไม่เกินความสามารถของพวกเราหรอก
มีเรื่องตลกนิดหน่อย ตอนจะปลอดสายพานออก แอดหมุนหย่อนลูกรอกผิดทาง คือหมุนไปในทิศทาง
เหมือนเราคลายน๊อต ใช้แรงกดเท่าไหร่ก็ยังไม่ขยับ คิดว่าแรงตัวเองไม่พอจึงใช้ท่อแป๊บมาสวมต่ออีกที กดเช็ค
แรงอีกทีก็ยังไม่ขยับ แสดงว่าทิศทางการหย่อนผิดทางแล้ว จึงเปลี่ยนมาเหมือนการขันน๊อตเข้า ได้การเลย
ลูกรอกตึงสายพานขยับตัวหย่อนสายพานให้เราล่ะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - ขอบคุณเจ้าของภาพ