ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่อง แนะนำรถคันนั้นควรจะมีการใช้งานมาก่อน ให้เครื่องยนต์ร้อน น้ำมันเครื่องจะถ่ายออกได้ง่ายกว่า แต่จะมีผลกับช่างที่ทำ เพราะจะเจอความร้อนจากตัวเครื่องยนต์ และท่อไอเสีย
เลยใช้รถคันนั้นวิ่งไปซื้ออะไหล่เป็นการเวอร์มเครื่องไปในตัว
การถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งนี้ไม่ได้ใช้ลิฟท์ หรือหลุมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกันล่ะ จะใช้วิธีมุดเข้าไปกันนี่ล่ะ
- ใช้ป้ายไวนิลที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ปูรองพื้น
- ช่างเตรียมประแจบ๊อกซ์เบอร์ 17 พร้อมด้ามขัน
- เตรียมอ่างรองน้ำมันเครื่อง
ปัญหาอุปสรรค - การคลายน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง อาจจะทำได้ลำบากด้วยมือเพียงด้านเดียว เพราะติดต้วยความสูงของรถนั่นเอง
แม้คิดจะพลิกตัวก็ยังไม่ได้ และอาจมีความร้อนจากท่อไอเสียที่พาดผ่านใต้ท้องรถรบกวน
- อาจต้องใช้ค้อนช่วยในการคลายน๊อต
- เครื่องมือถอดกรอง ควรเลือกใช้แบบปากตายตัวจะดี เพราะจะต้องถอดจากด้านบนของเครื่องยนต์ แล้วใช้มือเดียวใน
การถอดอีกแหละ จะทำให้ถอดได้ง่ายกว่า ใช้สองมือไม่ได้มันติดต่อร่วมไอเสีย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ภาพยืมเขามา - ขอบคุณเจ้าของภาพ
ระมัดระวังเวลาถอดกรอง ควรจับกรองให้ปากกรองหงายขึ้น เพราะว่าในกรองมีน้ำมันเครื่องค้างอยู่พอสมควรเลย เดี๋ยวจะหกเลอะเทอะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ