มาเมื่อหลังปีใหม่มานี่ ประมาณวันที่ 9 มกราคม 61 ขี่รถคันนี้ไปทำงานเมื่อถึงที่ทำงาน
ดับเครื่องเพื่อไปลงเวลาที่ตึกอำนวยการ พอเดินผ่านหน้ารถ ได้ยินเสียงเหมือนน้ำร้อนรั่ว ฟี่ๆๆ
เลยเปิดฝากระโปรงหน้ารถดูต้นตอของเสียง มองไม่เห็นต้นตอเลยไปลงเวลาทำงานก่อนแล้ว
ลืมไปเลย
พอมาอีกวันได้ยินเสียงอีกแล้วตอนไปลงเวลาอีกแระ ระยะทางจากบ้านถึงที่ทำงานประมาณ
3 กิโลเมตร และวันนี้สังเกตุได้ว่ารถยนต์ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นระบบแก๊ส จนถึงที่ทำงานถึงได้ยิน
เสียงติ๊กแก๊สทำงาน และก็ลืมอีกเช่นเคย
มารู้สึกตัวอีกทีขับรถกลับบ้านกำลังนำรถเข้าโรงเก็บรถ พลันสายตาเหลือบไปเห็นเข็มวัดความร้อน
ขึ้นไปกว่า 3/4 ปกติจะอยู่ที่ 1/2 ต๊กกะใจ รีบดับเครื่องยนต์ เปิดฝากระโปรง วันนี้ต้องหาสาเหตุให้ได้
เสียงมาจากบริเวณใต้ฝาครอบท่อไอดี เลยจัดการถอดกรองอากาศ จะได้เห็นง่ายๆ หน่อย
ถอดฝาครอบท่อไอดี ใช้ไฟฉายส่องดู เจอต้นตอล่ะ คล้ายๆ กับครั้งแรกเลย แต่ไม่ใช่ทองน้ำแตก แต่เป็น
... ปลายท่อที่เป็นโลหะเป็นสนิมผู หมดสภาพทำให้น้ำรั่วออกมาได้สักเล็กน้อย แต่
ถ้าปล่อยไปแบบนี้ หรือวิ่งทางไกลทำให้เครื่องยนต์ Over Heat จนน็อคดับ เครื่องพังได้เหมือนกัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ