ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ  (อ่าน 239 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 21802
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
« เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 17:10:30 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ใช้ไปทำงานเกือบทุกวันระหว่างรถยนต์กับรถจักรยานยนต์  รถยนต์คันที่ใช้ประจำเป็น
    รถ Honda CR-V G2 ปี 2003 อายุอานามก็สิบสี่สิบห้าปีเข้าไปแล้ว ถือว่า สว. 5 5 5
    ดังนั้นต้องดูแลรักษากันเป็นพิเศษ ในเรื่องของระบบหล่อลื่น และระบบหล่อเย็น

        เมื่อสักสามสี่ปีที่แล้ว กำลังเตรียมตัวเดินทางไกลไปอุบล เลยเช็คสภาพรถและสังเกตุเห็นว่า
    มีน้ำหยดลงที่พื้น ไม่ใช่หยดน้ำจากเครื่องปรับอากาศรถยนต์แน่นอน เพราะหยดคนละตำแหน่งกัน
    เลยใช้ไฟฉายส่องสำรวจ ไปเห็นจุดที่เป็นปัญหา คือท่อน้ำขนาดเล็กที่ต่อไปเลี้ยงที่เรือนลิ้นเร่งแตก
    ไม่ถึงกับแผลใหญ่  ถ้าตอนเครื่องเย็นจะไม่รั่วให้เห็น จะเห็นได้ตอนเครื่องร้อนได้อุณหภูมิทำงานแล้ว
    ท่อนี้แตกได้ยังไง ก็เพราะท่อต้องบิดตัว 90 องศาในมุมแคบๆ ทำให้ท่อได้รับแรงเค้นอย่างมากนั่นเอง
    นานๆ ไปเลยแตกได้   ดีนะที่พบซะก่อน ไม่งั้น... ไม่อยากคิดเลย

        ในครั้งนั้นแก้ไขด้วยการเปลี่ยนท่อน้ำใหม่  เปลี่ยนยากเอาการเพราะมุมการถอดหรือใส่แทบไม่มีเอาเสียเลย
    แต่ก็จบไปด้วยดี
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21802
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 17:16:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     มาเมื่อหลังปีใหม่มานี่ ประมาณวันที่ 9 มกราคม 61 ขี่รถคันนี้ไปทำงานเมื่อถึงที่ทำงาน
    ดับเครื่องเพื่อไปลงเวลาที่ตึกอำนวยการ  พอเดินผ่านหน้ารถ ได้ยินเสียงเหมือนน้ำร้อนรั่ว ฟี่ๆๆ
    เลยเปิดฝากระโปรงหน้ารถดูต้นตอของเสียง  มองไม่เห็นต้นตอเลยไปลงเวลาทำงานก่อนแล้ว
    ลืมไปเลย

        พอมาอีกวันได้ยินเสียงอีกแล้วตอนไปลงเวลาอีกแระ ระยะทางจากบ้านถึงที่ทำงานประมาณ
    3 กิโลเมตร  และวันนี้สังเกตุได้ว่ารถยนต์ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นระบบแก๊ส จนถึงที่ทำงานถึงได้ยิน
    เสียงติ๊กแก๊สทำงาน  และก็ลืมอีกเช่นเคย 

         มารู้สึกตัวอีกทีขับรถกลับบ้านกำลังนำรถเข้าโรงเก็บรถ  พลันสายตาเหลือบไปเห็นเข็มวัดความร้อน
    ขึ้นไปกว่า 3/4  ปกติจะอยู่ที่ 1/2  ต๊กกะใจ  รีบดับเครื่องยนต์ เปิดฝากระโปรง วันนี้ต้องหาสาเหตุให้ได้
    เสียงมาจากบริเวณใต้ฝาครอบท่อไอดี  เลยจัดการถอดกรองอากาศ จะได้เห็นง่ายๆ หน่อย
    ถอดฝาครอบท่อไอดี  ใช้ไฟฉายส่องดู  เจอต้นตอล่ะ คล้ายๆ กับครั้งแรกเลย แต่ไม่ใช่ทองน้ำแตก แต่เป็น

    (click to show/hide)

    (click to show/hide)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2561, 17:39:12 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21802
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 17:44:19 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ปลายท่อน้ำอีกฝั่งต่ออยู่กับเรือนลิ้นเร่ง  ผูเหมือนกัน แต่น้ำยังไม่ทันรั่ว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        งานนี้ต้องถอดเรือนลิ้นเร่งออกมา กว่าจะเอาออกได้ต้องถอดส่วนประกอบอื่นๆ  รวมถึงประแจต่างๆ งานนี้ต้องงัด
    ออกมาใช้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 17:44:19 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21802
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 17:48:57 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     งานนี้ตอนแรกว่าจะส่งโรงกลึง  หรือไม่ก็สั่งอะไหล่ใหม่  แต่ว่าเดี๋ยวใครจะบอกว่าทำเองไม่เป็นหรือไง
    จัดการเองซะเลย
    - เครื่องมือประมาณนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    (click to show/hide)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21802
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 17:53:52 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ตัดท่อเดิมออกไปก่อน แล้วค่อยใช้สว่านคว้าน วัดขนาดดอกให้พอดีกับท่อใหม่

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    - ผสมกาวอีพ็อกซี่ทาไปที่รอบท่อแล้วสวมอัดเข้าไป โดยใช้ปากกาหนีบชิ้นงาน หรือถ้าไม่มีก็ใช้ค้อนตีกิ๊ปตอกเบาไป
    เอาพอเข้าไปลึกพอควร แล้วทาอีพ็อกซี่อีกรอบ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21802
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 17:59:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ท่อน้ำเปลี่ยนใหม่ เลือกขนาดให้พอดี หรือแน่นนิดๆ แล้วใช้เข็มขัดขันรัดอีกที
    (มีเทคนิคการใส่ท่อยางให้ง่าย ใช้กาวขาวทาที่ท่อ เวลาใส่เบาแรงเยอะเลย แต่ระวัง
    ต้องขันเข็มขัดรัดให้แน่นด้วย)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ขอบคุณที่ติดตามกันครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ HS6YAQ

    • สมาชิก VIP
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • Joined: ก.ย. 2559
    • กระทู้: 536
    • สมาชิกลำดับที่ : 1030
    • เพศ: ชาย
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 20:21:01 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอบคุณครับสำหรับเทคนิคดีๆ  ท่อที่วงกลมสีแดงมันคืออะหลั่ยของรถอะไรครับอาจารย์

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21802
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2561, 20:46:33 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอบคุณครับสำหรับเทคนิคดีๆ  ท่อที่วงกลมสีแดงมันคืออะหลั่ยของรถอะไรครับอาจารย์

       ท่อตัวนี้หาซื้อยากมากๆ  5 5 5

    (click to show/hide)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ จตุพร

    • สมาชิก VIP
    • ช่างยนต์มือเก๋า
    • *****
    • Joined: ม.ค. 2560
    • กระทู้: 61
    • สมาชิกลำดับที่ : 2085
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26 มกราคม 2561, 10:11:04 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  ((
    มีแก้วน้ำหล่อเย็นข้างสว่านด้วยดิอาจารย์ -O-

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21802
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2561, 10:33:53 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  ((
    มีแก้วน้ำหล่อเย็นข้างสว่านด้วยดิอาจารย์ -O-

       ตาถึงจังเลย   8)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    เครื่องเกือบน็อคแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2561, 10:33:53 »