หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => รถจักรยานยนต์ => ห้องพูดคุยเรื่องทั่วๆไป => SUZUKI => ข้อความที่เริ่มโดย: maxjaja ที่ 10 มิถุนายน 2561, 17:43:28
		
			
			- 
				ใครพอจะมีแผงวงจรไฟ FR80บ้างหรือเปล่าครับ พอดีกำลังจะบูรณะของเก่าเก็บครับ คือผมไม่เคยซ่อมมอไซด์เรยครับ เริ่มต้นใหม่สุดๆ
 สภาพรถคือสายไฟพังหมด หนูเข้าไปทำรัง สายท่อทุกอย่างขาดหมด ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกครับ ขอบคุณครับ
 
 ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62313805)
 
- 
				   ยังมีคนไปขุดมาอีก วิ่งได้ก็บุญแล้ว ไม่รู้ว่าทองขาวหรือซีดีไอหนอ
 
 คู่มือมีแต่พรุ่งนี้เดี๋ยวเย็นๆ ส่งขึ้นเว็บให้ คู่มืออยู่ที่ชอป
 
 -O-
 
 วงจรคงไม่มีไรมาก รู้สึกว่ารุ่นนี้จะใช้ไฟ 6 V ต้องแปลงไฟกันนิดหน่อยให้เป็น 12 V
 แต่ว่าแต่งไปแต่งมา อาจซื้อรถมือสองสภาพดีได้เลยนะ
 
 8)
- 
				   ยังมีคนไปขุดมาอีก วิ่งได้ก็บุญแล้ว ไม่รู้ว่าทองขาวหรือซีดีไอหนอ
 
 คู่มือมีแต่พรุ่งนี้เดี๋ยวเย็นๆ ส่งขึ้นเว็บให้ คู่มืออยู่ที่ชอป
 
 -O-
 
 วงจรคงไม่มีไรมาก รู้สึกว่ารุ่นนี้จะใช้ไฟ 6 V ต้องแปลงไฟกันนิดหน่อยให้เป็น 12 V
 แต่ว่าแต่งไปแต่งมา อาจซื้อรถมือสองสภาพดีได้เลยนะ
 
 8)
 
 ขอบคุณมากๆครับ แต่งเอาพอขับได้ครับ จะเอาไปติดซาเล้งเข้าไร่ครับ
- 
				  หา  FR80  ไม่เจอ  ลองดูรุ่น  A100  แทน  น่าจะพอได้
 
 http://auto-nkp.com/index.php?topic=7030.msg39561;topicseen#msg39561
 
 ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62091454)
- 
				  หา  FR80  ไม่เจอ  ลองดูรุ่น  A100  แทน  น่าจะพอได้
 
 
 ขอบคุณมากๆครับ
- 
				  หา  FR80  ไม่เจอ  ลองดูรุ่น  A100  แทน  น่าจะพอได้
 
 
 ขอบคุณมากๆครับ
 
 
 ตัวสีขาวๆ เขาเรียกว่า ตัวความต้านทานไฟฟ้า  เอาไว้ลดแรงไฟเมื่อไม่ได้เปิดไฟหน้า ป้องกันไปชาร์จเกิน
 เพราะจะทำให้อายุแบตสั้นลง  สมัยก่อนมันไม่มีเร็กกูเลเตอร์เหมือนสมัยนี้
 
 สมัยนั้นใช้ไดโอดตัวเดียว แปลงไฟสลับเป็นไฟตรงอัดเข้าแบตเลย ไฟมามากหรือน้อยไม่มีการควบคุม แบตเลยรับ
 ภาระหนัก วิศวกรหาวิธีว่า กลางคืนใช้ไฟมาก จานไฟต้องจ่ายไฟให้เพียงพอ แต่พอกลางวันไม่ได้ใช้ไฟแสงสว่าง
 ไฟก็เลยเกินไป เลยต้องเอาโหลดส่วนที่เกินผ่าน R (ความต้านทานไฟฟ้า) ทิ้งลงกราวด์/ดิน
 
 ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62091612)
 
 โดยผ่านสวิทช์ไฟหน้า โดยในสวิทช์จะมีหลายหน้าคอนแทค เมื่อปิดไฟหน้า จะให้ไฟที่ไปออกไฟหน้าต่อผ่าน
 หน้าคอนแทคแล้วผ่าน R ลงกราวด์
 
- 
				  หา  FR80  ไม่เจอ  ลองดูรุ่น  A100  แทน  น่าจะพอได้
 
 
 ขอบคุณมากๆครับ
 
 
 ตัวสีขาวๆ เขาเรียกว่า ตัวความต้านทานไฟฟ้า  เอาไว้ลดแรงไฟเมื่อไม่ได้เปิดไฟหน้า ป้องกันไปชาร์จเกิน
 เพราะจะทำให้อายุแบตสั้นลง  สมัยก่อนมันไม่มีเร็กกูเลเตอร์เหมือนสมัยนี้
 
 สมัยนั้นใช้ไดโอดตัวเดียว แปลงไฟสลับเป็นไฟตรงอัดเข้าแบตเลย ไฟมามากหรือน้อยไม่มีการควบคุม แบตเลยรับ
 ภาระหนัก วิศวกรหาวิธีว่า กลางคืนใช้ไฟมาก จานไฟต้องจ่ายไฟให้เพียงพอ แต่พอกลางวันไม่ได้ใช้ไฟแสงสว่าง
 ไฟก็เลยเกินไป เลยต้องเอาโหลดส่วนที่เกินผ่าน R (ความต้านทานไฟฟ้า) ทิ้งลงกราวด์/ดิน
 
 ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62091612)
 
 โดยผ่านสวิทช์ไฟหน้า โดยในสวิทช์จะมีหลายหน้าคอนแทค เมื่อปิดไฟหน้า จะให้ไฟที่ไปออกไฟหน้าต่อผ่าน
 หน้าคอนแทคแล้วผ่าน R ลงกราวด์
 
 
 โห กระจ่างเรยครับ ขอบคุณมากๆครับพอมีความหวังขึ้นมาแล้ววววว   O:-) O:-) O:-)