ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ใครพอจะมีแผงวงจรไฟ FR80บ้างหรือเปล่าครับ พอดีกำลังจะบูรณะของเก่าเก็บครับ  (อ่าน 97 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ maxjaja

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: มิ.ย. 2561
  • กระทู้: 6
  • สมาชิกลำดับที่ : 6718
ใครพอจะมีแผงวงจรไฟ FR80บ้างหรือเปล่าครับ พอดีกำลังจะบูรณะของเก่าเก็บครับ คือผมไม่เคยซ่อมมอไซด์เรยครับ เริ่มต้นใหม่สุดๆ
สภาพรถคือสายไฟพังหมด หนูเข้าไปทำรัง สายท่อทุกอย่างขาดหมด ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 21809
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ยังมีคนไปขุดมาอีก วิ่งได้ก็บุญแล้ว ไม่รู้ว่าทองขาวหรือซีดีไอหนอ

 คู่มือมีแต่พรุ่งนี้เดี๋ยวเย็นๆ ส่งขึ้นเว็บให้ คู่มืออยู่ที่ชอป

 -O-

  วงจรคงไม่มีไรมาก รู้สึกว่ารุ่นนี้จะใช้ไฟ 6 V ต้องแปลงไฟกันนิดหน่อยให้เป็น 12 V
แต่ว่าแต่งไปแต่งมา อาจซื้อรถมือสองสภาพดีได้เลยนะ

 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2561, 17:56:56 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ maxjaja

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: มิ.ย. 2561
  • กระทู้: 6
  • สมาชิกลำดับที่ : 6718
   ยังมีคนไปขุดมาอีก วิ่งได้ก็บุญแล้ว ไม่รู้ว่าทองขาวหรือซีดีไอหนอ

 คู่มือมีแต่พรุ่งนี้เดี๋ยวเย็นๆ ส่งขึ้นเว็บให้ คู่มืออยู่ที่ชอป

 -O-

  วงจรคงไม่มีไรมาก รู้สึกว่ารุ่นนี้จะใช้ไฟ 6 V ต้องแปลงไฟกันนิดหน่อยให้เป็น 12 V
แต่ว่าแต่งไปแต่งมา อาจซื้อรถมือสองสภาพดีได้เลยนะ

 8)
ขอบคุณมากๆครับ แต่งเอาพอขับได้ครับ จะเอาไปติดซาเล้งเข้าไร่ครับ

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 21809
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2561, 06:01:37 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ maxjaja

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: มิ.ย. 2561
  • กระทู้: 6
  • สมาชิกลำดับที่ : 6718
  หา  FR80  ไม่เจอ  ลองดูรุ่น  A100  แทน  น่าจะพอได้

ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 21809
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  หา  FR80  ไม่เจอ  ลองดูรุ่น  A100  แทน  น่าจะพอได้

ขอบคุณมากๆครับ

   ตัวสีขาวๆ เขาเรียกว่า ตัวความต้านทานไฟฟ้า  เอาไว้ลดแรงไฟเมื่อไม่ได้เปิดไฟหน้า ป้องกันไปชาร์จเกิน
เพราะจะทำให้อายุแบตสั้นลง  สมัยก่อนมันไม่มีเร็กกูเลเตอร์เหมือนสมัยนี้

   สมัยนั้นใช้ไดโอดตัวเดียว แปลงไฟสลับเป็นไฟตรงอัดเข้าแบตเลย ไฟมามากหรือน้อยไม่มีการควบคุม แบตเลยรับ
ภาระหนัก วิศวกรหาวิธีว่า กลางคืนใช้ไฟมาก จานไฟต้องจ่ายไฟให้เพียงพอ แต่พอกลางวันไม่ได้ใช้ไฟแสงสว่าง
ไฟก็เลยเกินไป เลยต้องเอาโหลดส่วนที่เกินผ่าน R (ความต้านทานไฟฟ้า) ทิ้งลงกราวด์/ดิน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


  โดยผ่านสวิทช์ไฟหน้า โดยในสวิทช์จะมีหลายหน้าคอนแทค เมื่อปิดไฟหน้า จะให้ไฟที่ไปออกไฟหน้าต่อผ่าน
หน้าคอนแทคแล้วผ่าน R ลงกราวด์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2561, 06:11:02 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ maxjaja

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: มิ.ย. 2561
  • กระทู้: 6
  • สมาชิกลำดับที่ : 6718
  หา  FR80  ไม่เจอ  ลองดูรุ่น  A100  แทน  น่าจะพอได้

ขอบคุณมากๆครับ

   ตัวสีขาวๆ เขาเรียกว่า ตัวความต้านทานไฟฟ้า  เอาไว้ลดแรงไฟเมื่อไม่ได้เปิดไฟหน้า ป้องกันไปชาร์จเกิน
เพราะจะทำให้อายุแบตสั้นลง  สมัยก่อนมันไม่มีเร็กกูเลเตอร์เหมือนสมัยนี้

   สมัยนั้นใช้ไดโอดตัวเดียว แปลงไฟสลับเป็นไฟตรงอัดเข้าแบตเลย ไฟมามากหรือน้อยไม่มีการควบคุม แบตเลยรับ
ภาระหนัก วิศวกรหาวิธีว่า กลางคืนใช้ไฟมาก จานไฟต้องจ่ายไฟให้เพียงพอ แต่พอกลางวันไม่ได้ใช้ไฟแสงสว่าง
ไฟก็เลยเกินไป เลยต้องเอาโหลดส่วนที่เกินผ่าน R (ความต้านทานไฟฟ้า) ทิ้งลงกราวด์/ดิน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


  โดยผ่านสวิทช์ไฟหน้า โดยในสวิทช์จะมีหลายหน้าคอนแทค เมื่อปิดไฟหน้า จะให้ไฟที่ไปออกไฟหน้าต่อผ่าน
หน้าคอนแทคแล้วผ่าน R ลงกราวด์

โห กระจ่างเรยครับ ขอบคุณมากๆครับพอมีความหวังขึ้นมาแล้ววววว   O:-) O:-) O:-)

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)