ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Honda City 2007 (ซิตี้แมงสาบ) ไฟชาร์จไม่โชว์ตอนออนสวิทช์ เป็นที่อะไร  (อ่าน 1879 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   Honda City 2007 (ซิตี้แมงสาบ) ไฟชาร์จไม่โชว์ตอนออนสวิทช์ เป็นที่อะไร   
       ช่วงนี้มีเคสแปลกๆ มานำเสนอเพื่อนสมาชิก เป็นการเล่าสู่กันฟัง ฟังได้ก็ฟัง
ฟังไม่ได้ก็ต้องฟัง 5 5 5 เป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ การเรียนรู้ไม่มี
ที่สิ้นสุด เรียนรู้กันไปจนกว่า.............. (คงไม่ต้องบอกนะครับ ว่า... หมายถึงอะไร)

   เรื่องนี้เรื่องยาวพอสมควร เพราะต้องเกี่ยวข้องกับความเป็นมาเป็นไป
ของระบบไฟชาร์จ เนื่องจากรถคันนี้เจ้าของซื้อต่อเขามาเป็นรถมือสอง
ไม่รู้เจ้าของก่อนหน้านี้ ทำอะไรกับรถมาแล้วบ้าง

    อาการไฟชาร์จไม่ติดนี่ ก็เป็นอาการที่ติดรถมาตั้งแต่ซื้อ(มือสอง) เจ้าของ
คนใหม่อยากให้มีไฟแสดงสถานะการชาร์จ/ไม่ชาร์จ จึงเป็นที่มาของเรื่องนี้

      เป็นรถ Honda City 2007 ฉายา แมงสาบ เป็นเครื่อง L15A iDSi 8 หัวเทียน
เกียร์ CVT สภาพวิ่งมาเกือบสองแสนโล คงไม่ต้องนำเลขตัวถังมาลง (เคยลงไปแล้ว)

      ไดชาร์จที่ติดมากับรถคันนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เบอร์พาร์ทไดชาร์ท/ขั้วปลั๊กครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 08:10:14 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      ให้สังเกตุตรงหน้าปลั๊กของไดชาร์จ ทำไมรุ่นนี้เป็นแบบสามเส้นเรียงกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    แสดงว่ามีการดัดแปลงใส่ไดชาร์จ ไม่ตรงรุ่นมา ไม่รู้เอาของอะไรมาใส่น๊อ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 07:19:32 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      หน้าปลั๊กไดชาร์ทของเครื่อง Honda City L15A idsi ปี 2007 สแตนดาร์ด
เดิมๆ ที่ออกจากโรงงานจะเป็นแบบ3 เส้น (ไม่ได้ใช้อยู่ 1 เส้น) ส่วนถ้าเป็นของ Jazz GE
หรือเป็น City ปี 2009 จะใช้ 4 เส้น

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อันนี้เป็นแบบ 3 เส้น

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ส่วนที่เป็น 4 เส้น ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมา เส้นที่ว่างที่ปิดไว้จะเป็นสี ขาว/เขียว ครับ
(เส้นนี้ไม่ได้ใช้)
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 08:06:00 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ไล่วงจรในระบบ ที่ช่างคนก่อนต่อเพิ่มไว้ เจออะไรแปลกๆ พิกลๆ
ลองดูกันครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     ตรงหน้าคอนแทครู้สึกว่าจะต่อไปเข้ากับมอเตอร์ปัดน้ำฝน ทำให้เวลา
เปิดปัดน้ำฝนในตำแหน่ง ปัดแล้วหยุด ปัดได้นิดหนึ่งแล้วหยุดไปเลย แต่ถ้า
ปลดสายเส้นหน้าคอนแทคที่ไป IG ออกแล้วเปิดปัดน้ำฝน ทำงานได้ปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 07:59:06 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
       จากการดูตัวไดชาร์จที่ช่างใส่ให้มาเทียบกับไดชาร์จสแตนดาร์ดของรถแล้ว
จะเห็นว่าไม่เหมือนกัน แสดงว่าช่างใสไดฯ มาไม่ตรงรุ่น

       และเมื่อไล่วงจรไดชาร์จ ช่างจะต่อใช้งานแค่ 2 เส้น คือขั้ว S (ขั้วตรงกลาง)
กับขั้ว C  ส่วนขั้ว L ไม่ได้ต่อ แน่นอนว่าการไม่ต่อขั้ว L ก็จะส่งผลให้หลอดไฟเตือน
การชาร์จไม่ติดนั่นเอง

       ได้ลองต่อขั้ว L ของไดชาร์จเข้ากับวงจรไฟเตือนไฟชาร์จแล้ว
- ตอนเปิดสวิทช์ ON ไฟติดสว่างปกติ
- ตอนติดเครื่องยนต์ ไฟเตือนการชาร์จ ไฟยังคงติดอยู่ เพียงแต่ว่าจะติดแบบไฟหรี่ลงจากเดิม

     นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ช่างก่อนหน้านี้หาวิธีแก้ไข สุดท้ายแก้ไม่ได้ จนต้องอาศัยวิธี
ปลดขั้ว L ออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 07:53:35 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      ปัญหาของไดชาร์จกับปัญหาช่างซ่อมก็เกิดสิครับ... เพราะช่างก็คิดว่า
เป็นไดชาร์จตรงรุ่น  ทำไมต่อขั้ว L เข้าไปแล้วไฟไม่ดับสนิท ติดหรี่ๆ แล้วรีเลย์
ช่างคนก่อนเขาต่อไว้ทำไม ยิ่งงงเข้าไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 08:20:30 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ ลีโอ

  • Y1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
  • วีไอพีสะสม 20 ปี
  • VIP ปีที่ 8
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ต.ค. 2563
  • กระทู้: 295
  • สมาชิกลำดับที่ : 14789
ขอช่างบ้านๆมั่ว หน่อยครับอาจารย์ ผิดยังไงขออภัยครับ  ถ้ายังเป็นเครื่องเดิมอยู่ เขาน่าจะแปลงไดชาร์ทมาแล้วครับ อาจารย์ลองผ่าสายไฟดูครับ ว่าเดิมมี4 เส้นมั้ยครับ ถ้าใช่ก็เปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ครับ ได L15 เชียงกงไม่แพงครับ ถ้าจะเปลี่ยนแต่คัดเอ๊าท์ น่าจะปวดหัวครับ ถ้าได้คัดเอ๊าท์เกรดไม่ดี ไม่กี่วันพังครับ  แล้ววายริ่งสายไฟกลับตามเดิม คันนี้ถ้าตามที่เขาต่อรีเลย์เพิ่มเติมมา ก็น่าจะมีปัญหาไฟรั่วด้วยนะครับ      ที่ไฟหน้าปัดไม่โชว์ ผมลองเทียบวงจรกับ JAZZ 07 ( เพราะทำงานจริงก็ไม่เคยไล่ครับ) สาย C Fr L( ไฟหลอดขึ้นหน้าปัด ) เข้า PCM แล้วเป็น CAN L-H ขึ้นหน้าปัดครับ  ผมก็คิดได้ประมาณนี้ครับ รออาจาย์สรุปครับ 

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขอช่างบ้านๆมั่ว หน่อยครับอาจารย์ ผิดยังไงขออภัยครับ  ถ้ายังเป็นเครื่องเดิมอยู่ เขาน่าจะแปลงไดชาร์ทมาแล้วครับ อาจารย์ลองผ่าสายไฟดูครับ ว่าเดิมมี4 เส้นมั้ยครับ ถ้าใช่ก็เปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ครับ ได L15 เชียงกงไม่แพงครับ ถ้าจะเปลี่ยนแต่คัดเอ๊าท์ น่าจะปวดหัวครับ ถ้าได้คัดเอ๊าท์เกรดไม่ดี ไม่กี่วันพังครับ  แล้ววายริ่งสายไฟกลับตามเดิม คันนี้ถ้าตามที่เขาต่อรีเลย์เพิ่มเติมมา ก็น่าจะมีปัญหาไฟรั่วด้วยนะครับ      ที่ไฟหน้าปัดไม่โชว์ ผมลองเทียบวงจรกับ JAZZ 07 ( เพราะทำงานจริงก็ไม่เคยไล่ครับ) สาย C Fr L( ไฟหลอดขึ้นหน้าปัด ) เข้า PCM แล้วเป็น CAN L-H ขึ้นหน้าปัดครับ  ผมก็คิดได้ประมาณนี้ครับ รออาจาย์สรุปครับ

    ขอบคุณท่าน ลีโอ ที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นครับ ด้วยความที่ไม่ได้อยู่หน้างานจริง
และความอ่อนด้อยในเรื่องของพาร์ทอะไหล่ที่คิดว่าเป็นของสแตนดาร์ดติดรถมา ทำให้
เสียเวลาไปกับเรื่องนี้ 2 วันเต็มๆ ใช้รถยนต์ 2 คันมาเทียบเคียงกับอีก 1 เครื่องฝึกของโรงงาน
ทำให้ได้ประสบการณ์ในเรื่องนี้

   ทำไมต้องใช้รถยนต์ 2 คัน ก็หวังที่จะได้ดูได้เทียบเคียงกันยังไงละครับ ถึงได้รู้ว่า
ไดชาร์จไม่ตรงกัน 5 5 5
 (รถคันที่มีปัญหาเป็นเกียร์ CVT iDSi ส่วนคันที่นำมาเทียบเป็นเกียร์ M/T iDSi)

   รถคันที่นำมาเทียบ ตูดปลั๊กไฟของไดชาร์จเป็นแบบ 3 เส้นอย่างที่แสดงในความคิดเห็นด้านบน
ซึ่งรถทั้งสองคันใช้สายไฟเข้าที่ปลั๊กตูดไดชาร์จ 3 เส้นเหมือนกัน

   ส่วนเครื่องฝึกของโรงงานเป็นเครื่อง L15A3 CVT Vtec สายไฟปลั๊กตูดไดชาร์จ
เป็นชนิด 4 เส้น ตัวนี้น่าจะเหมือนกับที่ท่านลีโอพูดไว้แล้วว่า สายตูดไดจะมีเข้า PCM ก่อน
แล้วค่อยเป็น CAN L-H ขึ้นหน้าปัดอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 08:41:17 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ช่วงหลังปีใหม่ 2565 ผู้ว่าได้มีคำสั่งให้สอนออนไลน์ไป 2 สัปดาห์ ทำให้ไม่ได้เข้า
ไปที่วิทยาลัย คือสอนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ภาษาอังกฤษเขาว่า Work From Home
ทีนี้รถคันที่มีปัญหาอยู่ที่วิทยาลัย เพื่อนครูรุ่นน้องเลยโพสต์ขอคำปรึกษามาทางไลน์

    ทางแอดมินก็เลยไขว่คว้าหาวงจรไดชาร์จให้ บังเอิญว่าตำราหรือว่าคู่มือการซ่อม
ของฮอนด้าที่มี ก็นำไปไว้ที่ชอปตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันทักษะระดับสถานศึกษา ไม่ได้
นำกลับมาไว้ที่บ้าน จะหาคู่มือในเครื่องก็หาได้ลำบาก ไม่รู้ว่าเก็บไว้ที่ไดรฟ์/คอมเครื่องไหน
จับพลัดจับผลูไปหยิบเอาคู่มือไม่ตรงรุ่นก็ได้เรื่องสิครับ

    ทำให้ผู้รับปลายทางยิ่งงงเข้าไปใหญ่

    วายริ่งที่ส่งไปทางไลน์ตอนแรก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     วายริ่งตัวนี้ได้มาคู่มือการซ่อม Jazz/Fit ปี 2002-2005 ที่เป็นภาษาอังกฤษ
แอดได้ทำเป็นอิมเมจไฟล์และแบ่งปันให้สมาชิกไปแล้ว

     ขั้วปลั๊กไฟของไดชาร์จไม่ได้บอกตำแหน่งขาเลย เพียงแต่บอกว่าเป็นสีอะไร
แล้วต่อไปที่ไหน หน้าตาปลั๊กก็ไม่ได้บอกไว้
สายไฟของไดชาร์จจากวายริ่งมีอะไรบ้าง
-. เส้นสีขาว (WHT=White)สายใหญ่ เป็นเส้นสายไฟชาร์จต่อไปเข้าแบตเตอรี่ ผ่านฟิวส์ No.1 (80A)
   (หมายเลขฟิวส์อาจไม่ตรงกับรถบ้านเรา)
ส่วนที่เป็นปลั๊กไฟตูดไดชาร์จมี 4 เส้นคือ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 09:06:17 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เมื่อได้วายริ่งมาช่างที่อยู่หน้างาน คงจะงงเพราะว่าวายริ่งไม่ตรงกับวายริ่ง
ที่ช่างก่อนหน้านี้ต่อไว้อยู่

    ประเด็นแรกที่ช่างจะต้องทำก็คือ การเช็คว่าไฟเตือนไฟชาร์จที่หน้าปัดติดหรือไม่
ด้วยการต่อลงกราวด์ดู

    ช่างเลยทดสอบกับรถอีกคันหนึ่งที่นำมาเทียบเคียงกัน ปรากฏว่าทำอีท่าไหนไม่รู้
ไฟหน้าปัดดับหมดเลย  เจ้าของรถ...เครียดเลย

    ก็จบวันแรกไป (งานไม่ได้ทำต่อเนื่อง)
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 09:48:57 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     วันที่สองของงาน เลยต้องไปไล่หาวายริ่งของหน้าปัดเรือนไมล์
ว่าวงจรไฟของซิตี้ 07 เป็นยังไง ก็ยังคงใช้วายริ่งภาคภาษาอังกฤษอยู่
เหมือนเดิม

      วงจรได้มาประมาณนี้ ชัดเจนขึ้นกว่าแต่ก่อน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 11:08:12 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     เลยต้องย้อนไปดูวายริ่งของหน้าปัดเรือนไมล์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ
ไฟเตือนไฟชาร์จ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    จากวายริ่งด้านบนจะมีไฟเลี้ยงหน้าปัดที่มาจากสวิทช์กุญแจ ขั้ว IG1 ผ่านฟิวส์ No.10 (7.5A)
แล้วถึงเข้าหน้าปัดเรือนไมล์  สรุปคันเมื่อวานที่ไฟหน้าปัดดับหมด มาจากฟิวส์ IG1 ขาดนั่นเอง
แค่เปลี่ยนฟิวส์ใหม่ก็ใช้ได้ปกติ

    ถ้าเราไปช๊อตสายมั่ว เช่นไปช๊อตสายสี ดำ/เหลือง ลงกราวด์ จะทำให้ฟิวส์ขาดวงจร
ไฟเรือนไมล์ทั้งเรือนจะดับหมด

    ดังนั้นการจะช๊อตสายลงกราวด์เพื่อเช็คหลอดไฟชาร์จ ต้องอาศัยการดูวงจรเป็นหลัก
ในวงจรจะเห็นสายไฟเส้นสี ขาว/น้ำเงิน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 11:17:32 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37858
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai