ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อค่า Knock Retard เพิ่มขึ้น เครื่องยนต์วูบๆ ตื้อๆ แทบจะดับ  (อ่าน 2776 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    อาการนี้จะเกิดขึ้นตอนติดเครื่องครั้งแรก ขณะเครื่องยนต์เย็น

    สตาร์ทติดได้ง่ายปกติ พอเดินเบาได้สักหน่อย เครื่องจะมีอาการวูบ ตื้อๆ
เมื่อจับค่า Knock Retard จะพบว่ามีค่าสูงถึง   จากปกติมันจะอยู่ที่ 0.00

    เครื่องแทบจะดับเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     จากนั้นเครื่องก็จะสะอึกและเร่งขี้นมา เป็นปกติ  เดินเบาได้สักหน่อย
ก็จะเริ่มเป็นอีกวนไปแบบนี้เรื่อยๆ และจะห่างออกไป จนหายไปเมื่อเครื่องร้อน

     งงเหมือนกันว่า อาการนี้เกิดจากอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2566, 17:14:04 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ไปค้นหาข้อมูล ไปเจอที่นี่ พอได้คลำทาง
https://www.hondata.com/forum/viewtopic.php?t=25232

    อ่านเพิ่มเติม
https://www.hondata.com/help/flashpro/index.html?knock_control_tables.htm

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2566, 18:25:56 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อ้างถึง
Good morning / Good afternoon,


I am wondering, what could cause the engine to retard timing without registering a knock?

Recently had the crank and journey rebuild. On the same stock tuned map, the ecu started to retard timing much more often while knock level is lower than before. The knock retard highest is 6 at the moment, but only for a short moment, this is during daily driving, without VTEC.


Also, what is the knock level I should expect at idle? I am using the APP to track this

สวัสดีตอนเช้าสวัสดีตอนบ่าย,


ฉันสงสัยว่าอะไรอาจทำให้เครื่องยนต์ชะลอความเร็วโดยไม่ได้ยินเสียงน็อค?

เพิ่งมีการสร้างข้อเหวี่ยงและการเดินทางใหม่ ในแผนที่ที่มีการปรับแต่งหุ้นเดียวกัน ecu เริ่มชะลอการจับเวลาบ่อยขึ้นมากในขณะที่ระดับการน็อคลดลงกว่าเดิม การหน่วงการน็อคสูงสุดคือ 6 ในขณะนี้ แต่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น นี่คือระหว่างการขับขี่ในแต่ละวันโดยไม่มี VTEC


นอกจากนี้ ระดับการน็อคที่ฉันควรคาดหวังเมื่อไม่ได้ใช้งานคือเท่าใด ฉันใช้ APP เพื่อติดตามสิ่งนี้
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อ้างถึง
Thanks, can you share the knock sensor voltage that corresponding to 100% knock level?

ขอบคุณ คุณสามารถแบ่งปันแรงดันไฟฟ้าเซ็นเซอร์น็อคที่สอดคล้องกับระดับน็อค 100% ได้หรือไม่

อ้างถึง
It's not that simple. The ECU determines there is knock based on a crank angle window when knock is likely to occur, and the threshold varies based on rpm and load. The logged noise is just an average of the knock sensor reading without the conditions, threshold or window. I've never found it to be useful.

   มันไม่ง่ายอย่างนั้น ECU พิจารณาว่ามีการน็อคตามหน้าต่างมุมข้อเหวี่ยงเมื่อมีแนวโน้มที่จะเกิดการน็อค และเกณฑ์จะแตกต่างกันไปตามรอบต่อนาทีและโหลด สัญญาณรบกวนที่บันทึกไว้เป็นเพียงค่าเฉลี่ยของการอ่านเซ็นเซอร์น็อคโดยไม่มีเงื่อนไข เกณฑ์ หรือหน้าต่าง ฉันไม่เคยพบว่ามันมีประโยชน์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
https://www.hondata.com/forum/viewtopic.php?t=16194
อ้างถึง
i need more knowledge about knock level and knock retard

this datalogged it on highway avg drive speed 100 to 140km

current set up

stock fit not tuned
t1r chamber intake noise level not loud
spoon n1 muffler gets noisy from mid to
high rpm.

does the noise from the engine bay and muffler affects the knock count and retards?

   ฉันต้องการความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระดับการน็อคและการหน่วงการน็อค

ข้อมูลนี้บันทึกไว้บนทางหลวงโดยเฉลี่ยด้วยความเร็ว 100 ถึง 140 กม

การตั้งค่าปัจจุบัน

ไม่ได้ปรับแต่งสต็อกให้พอดี
ระดับเสียงไอดีในห้อง t1r ไม่ดัง
ท่อไอเสียของ Spoon N1 มีเสียงดังตั้งแต่กลางถึง
รอบต่อนาทีสูง

เสียงจากห้องเครื่องยนต์และท่อไอเสียส่งผลต่อจำนวนการน็อคและการหน่วงหรือไม่?

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2566, 17:02:21 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
https://www.hondata.com/forum/viewtopic.php?t=22137
อ้างถึง
Is this knock retard so much

นี่มันหน่วงเหนี่ยวขนาดนั้นเลยเหรอ

อ้างถึง
It looks like a lot of knock.

Retard the ignition 4 degrees everywhere for all tables and see if the knock retard goes down. If so, then you are over-advanced.

The Bosch ECU does not have very good knock control and you have to do it all yourself in the tables

ดูเหมือนเคาะมาก

ชะลอการจุดระเบิด 4 องศาทุกจุดสำหรับทุกโต๊ะ และดูว่าการหน่วงการน็อคลดลงหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้น แสดงว่าคุณก้าวล้ำหน้าไปมากแล้ว

ECU ของ Bosch ไม่มีการควบคุมการน็อคที่ดีนัก และคุณต้องทำเองทั้งหมดบนโต๊ะ

อ้างถึง
Hello.
I have not find on the forum explanation of how the ignition cards in FK8 now work.
Will there be a full explanation in the help and how to control the ignition?

สวัสดี
ฉันไม่พบคำอธิบายในฟอรัมว่าตอนนี้การ์ดจุดระเบิดใน FK8 ทำงานอย่างไร
จะมีคำอธิบายโดยละเอียดในความช่วยเหลือและวิธีควบคุมการจุดระเบิดหรือไม่?
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อ้างถึง
Ок.
Question.
Ignition (In Cam +) = Ignition advanced?
Ignition (In Cam - ) = Ignition retarded?
How does the table work Ignition (In Cam - & Ex Cam + ) ?
Thanks

โอเค
คำถาม.
การจุดระเบิด (ใน Cam +) = การจุดระเบิดขั้นสูง?
การจุดระเบิด (ในแคม - ) = การจุดระเบิดล่าช้าหรือไม่
ตารางทำงานอย่างไร ระบบจุดระเบิด (ใน Cam - & Ex Cam + ) ?
ขอบคุณ

อ้างถึง
'In Cam' = 'Intake Camshaft'.

All the ignition tables are in degrees advance.

ในแคม' = 'เพลาลูกเบี้ยวไอดี'

ตารางจุดระเบิดทั้งหมดอยู่ในองศาล่วงหน้า
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai