การควบคุมอัลเทอร์เนเตอร์ ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ECU เครื่องยนต์และอัลเทอร์เนเตอร์ส่งและรับสัญญาณผ่านสายการสื่อสาร LIN
และ ECU เครื่องยนต์ส่งคำสั่งการผลิตแรงเคลื่อนไฟฟ้าตามสภาพการขับขี่ไปยังอัลเทอร์เนเตอร์
อัลเทอร์เนเตอร์จะเริ่มผลิตกระแสไฟฟ้าตามสัญญาณคำสั่งเริ่มผลิตไฟจาก ECU เครื่องยนต์
เมื่อ ECU เครื่องยนต์ตรวจพบแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่ผลิตออกมา จะส่งสัญญาณคำสั่งปิดไฟเตือนการชาร์จ
ไปยังมาตรวัดรวมผ่านทาง CAN
หากไฟหน้า ฯลฯ เปิดระหว่างเดินเบา การใช้กระแสไฟและโหลดเครื่องยนต์โดยอัลเทอร์เนเตอร์
จะเพิ่มขึ้น ECU เครื่องยนต์จะต่อยๆ เพิ่มค่าแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่สั่งให้ผลิตไปยังอัลเทอร์เนเตอร์และแก้ไข
มุมเปิดของปีกผีเสื้อตามโหลดไฟฟ้า รวมถึงยับยั้งการเพิ่มโหลดเครื่องยนต์อย่างกะทันหันโดยอัลเทอร์เนเตอร์
นอกจากนี้ยังจ่ายกระแสไฟจากแบตเตอรี่ไปยังไฟหน้า ฯลฯ จนกว่าเครื่องยนต์จะอยู่ในสถานะการเดินเบา
ที่เสถียร ECU เครื่องยนต์จะพยายามรักษาเสถียรภาพของความเร็วรอบเดินเบาผ่านกระบวนการนี้
ECU เครื่องยนต์รับรู้สถานะการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยสัญญาณจากเซ็นเซอร์กระแสไฟของแบตเตอรี่
เมื่อความจุแบตเตอรี่ไม่เพียงพอ ECU เครื่องยนต์ควรเพิ่มปริมาณการผลิตไฟของอัลเทอร์เนเตอร์
เมื่อความจุแบตเตอรี่เพียงพอ ECU เครื่องยนต์ควรยับยั้งปริมาณการผลิตไฟของอัลเทอร์เนเตอร์และ
ดำเนินการควบคุมเพื่อให้โหลดเครื่องยนต์ลดลง