ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: การตั้งองศาจุดระเบิดของเครื่อง 4A FE คือ BTDC 10° ตอนรอบเดินเบา  (อ่าน 53 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42618
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์

อ้างถึง
-ตามคู่มือที่ติดไว้ฝากระโปรง การตั้งองศาจุดระเบิดของเครื่อง 4A FE คือ BTDC 10°
ผลปรากฏว่ารอบต่ำ ไม่มีกำลัง เพิ่มมาที่ 15° รอบขึ้นมาปรกติ(หลังจากปลดช๊อตขั้ว)
แต่ลองเทสหลายร้อย กม. ออกมาที่ 10 กม./ลิตร
-ลองตั้ง(แบบสุ่มหาค่าที่ดีที่สุด) BTDC 20°,25°,29° เทสหลายร้อย กม. ผลออกมาที่ 12 กม./ลิตร (ปัจจุบันตั้ง BTDC 20°)
-อยากสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากในยุคนั้น มีน้ำมันเบนซินค่าออกเทน 95 เท่านั้น ไม่ได้มีแก๊สโซฮอล์ พอเรามาเติมแก๊สโซฮอล์95
   เลยต้องปรับองศาจุดระเบิดล่วงหน้าเพิ่มมากขึ้น
-ตรวจสอบสีหัวเทียน ปกติ ทุกค่าที่ลองตั้ง ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95
-ขอเรียนถามท่านผู้รู้มีความคิดอย่างไรบ้าง ผมเพิ่งศึกษาโตโยต้าเมื่อก่อนทำเครื่องฮอนด้าอย่างเดียวครับ

    ก็คงหลักการเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรถค่ายไหนก็ตาม การปรับองศาไฟจุดให้แก่ขึ้นที่รอบเดินเบา
ก็ขึ้นอยู่กับรถคันนั้นๆ และการใช้เชื้อเพลิงด้วยว่าเติมอะไร แก๊สหรือน้ำมัน น้ำมันก็น้ำมันอะไร
การปรับให้ไฟแก่ขึ้นมากกว่าปกติ จะทำให้รถวิ่งดีขึ้นก็จริง แต่จะมีปัญหาตอนสตาร์ทจะอืดๆ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai