ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: โครงสร้างทั่วไปของวงจร DC‑CDI (Capacitor Discharge Ignition)  (อ่าน 85 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42694
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
โครงสร้างทั่วไปของวงจร DC‑CDI (Capacitor Discharge Ignition)
🔥 ภาพรวมสั้น ๆ
📌 DC‑CDI คือระบบจุดระเบิดที่เอาไฟแบตฯ 12 V มา “แปลง‑ชาร์จ‑ปล่อย” เป็นไฟแรงดันสูง ~200–400 V เพื่อจุดหัวเทียน
📌 วงจรแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก: ตัวแปลงแรงดันสูง (ซ้าย) และ ชุด CDI ปล่อยประจุ (ขวา)
⚡ ระวัง! ฝั่งแรงดันสูง‑คาปาซิเตอร์ยังเก็บไฟแม้ปิดสวิตช์ ต้องถ่ายประจุก่อนแตะต้องเสมอ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

   
 

มอไซน์คิด

 
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai