ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์กระบะ L200 เจนเนอเรชั่น  (อ่าน 46 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 43385
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เครื่องยนต์กระบะ L200 เจนเนอเรชั่น
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2568, 16:58:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      ลองดูกันครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       
     

    Pang Pang Tanatip

     

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 43385
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เครื่องยนต์กระบะ L200 เจนเนอเรชั่น
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2568, 18:04:47 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อ้างถึง
    Bi-Turbo ทำไม 4N16 ถึงถูกพูดถึงที่สุด⁉️

    Mitsubishi 4N16 เปิดตัวครั้งแรกในไทยวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 พร้อมรับบท “หัวใจใหม่” ของ Triton และ Pajero Sport
    เจเนอเรชันล่าสุด เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร Hyper Power รหัสใหม่ที่พัฒนาเพื่อแทน 4N15 เดิมแบบยกชุด ทั้งแรงขึ้น เงียบขึ้น
     และประหยัดขึ้น โดยมีให้เลือกตั้งแต่ 150 / 184 / ไปจนถึงรุ่นท็อป Bi-Turbo 204 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร
    ที่เกิดตั้งแต่ราว 1,500 รอบ ทำให้ขับสนุก ออกตัวไว ลากหนักขึ้นเขาได้สบายกว่าเดิมชัดเจน

    หัวใจของ 4N16 คือความ “คุ้ม” ที่สมดุลทั้งแรงและประหยัด ระบบ Commonrail Gen 4.5 ใหม่, เสื้อสูบอลูมิเนียม, โซ่ไทม์มิ่ง
    และเทอร์โบแปรผัน VG-Turbo ทำให้ตอบสนองไวและลื่น นอกจากนี้ Mitsubishi ยังจูนแรงม้าออกเป็น 3 ระดับให้เลือกตามสไตล์ผู้ใช้
    พร้อมรองรับ Euro5/6 ในตลาดต่างประเทศ ทำให้เครื่องชุดนี้อยู่ได้ยาวในอนาคต ยิ่งประกบกับระบบขับเคลื่อนอย่าง Super Select 4WD II
    + Active Yaw Control ในรุ่น Triton Athlete สมรรถนะทั้งทางเรียบและทางลุยยิ่งเด่นชัดกว่าเดิม

    แม้ 4N16 จะพัฒนาเยอะ แต่ก็ยังมีบางจุดที่ต้องรับไว้ เช่น เสียงเครื่องในรอบสูงยังคงชัดกว่าเครื่องค่ายอื่นเล็กน้อย และอัตราสิ้นเปลือง
    จะดรอปลงชัดเจนเมื่อบรรทุกหนักหรือขับแบบลุยต่อเนื่อง รุ่น Bi-Turbo ยิ่งเห็นผล ส่วนค่าบำรุงก็อาจสูงขึ้นตามความซับซ้อนของระบบใหม่
    รวมถึงตัวรถรุ่นใหม่อย่าง Triton ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ความคล่องตัวในเมืองลดลง แต่โดยรวมแล้ว 4N16 ถือว่าเป็นเครื่องยนต์
    “ครบเครื่อง–คุ้มค่า–แรงจัดแบบใช้งานจริง” ที่ตอบโจทย์ทั้งสายลุยและสายเดินทางได้อย่างลงตัวที่สุดในตอนนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2568, 18:09:26 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เครื่องยนต์กระบะ L200 เจนเนอเรชั่น
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2568, 18:04:47 »