ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องกล่อง ECU Honda Dimension M/T รถไทย  (อ่าน 3178 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เรื่องกล่อง ECU Honda Dimension M/T รถไทย
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2559, 17:05:38 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ผมไปเจอข้อมูลมา เลยออยากรบกวนเพื่อนๆช่วยตรวจสอบว่าจริงหรือเปล่าเพราะผมก็หากล่อง MT อยู่เผื่อเพื่อนๆ ไปเดินหาที่เชียงกงจะได้ไม่เอามาผิด ของผมมันเครื่องญี่ปุ่น กล่องเลยไม่ใช่ครับ กล่องผม 37820-PLR-J81 ของคนอื่นๆตรงตามด้านล่างหรือเปล่าครับ สำคัญ MT ตรงไม๊ครับ

    กล่อง ECU สำหรับรถเครื่อง D17 เกียร์ธรรมดา
    37820-PLM-Z13 ==> 2001-2002
    37820-PLR-Z12 ==> 2003-2004

    กล่อง ECU สำหรับรถเครื่อง D17 เกียร์ auto
    37820-PLM-Z12 ==> 2001-2002
    37820-PLR-Z12 ==> 2001-2002
    37820-PLR-Z72 ==> 2003
    37820-PLM-Z73 ==> 2003
    37820-PLM-Z74 ==> 2004

    ทั้งหมดเป็นกล่องที่ใช้ในประเทศไทย

    อีกเรื่อง เกียร์กับกล่องผมไม่ตรงกับ เกียร์ MT แต่กล่อง AT เลยยังไม่สุดครับ รอบตัดที่ 5000 เลยกำลังคิดว่าจะเอากล่อง D15B มาใช้ ใครพอทราบบ้างไหมครับว่าใช้ได้หรือเปล่า กำลังมองๆ กล่อง D15B MT อยู่

    อ้างถึง
    ที่บอกว่ารอบตัดห้าพัน เฉพาะตอนเกียร์ว่างป่่าวครับพี่

    ส่วนเรื่อง กล่องบ้านเรานั้นค่อนข้างหายากมากๆครับพี่ MT VTEC

    ส่วนรหัสน่าจะถูกต้องแล้วครับผม

    ส่วนกล่อง d15b ยังไม่เคยได้ยินคนเอามาใส่นะครับ ผมว่าไม่น่าจะใส่กันได้ครับผม

    อ้างถึง
    ผมได้มาพร้อมเกียร์ MT รหัสกล่อง 38720-PLR-Z13ไม่รู้ MT เเท้ป่าวเเต่คนขายบอกกล่อง MT 04 ของไทย

    อ้างถึง
    รถผม ก้อ เกียร MT แต่ กล่อง ออโต้ ครับ เคย เปน แบบพี่เหมือนกัน ครับ ลากได้ แค่ 5พัน รอบ ทุกเกียร ครับ
    สาเหตุ ของ ผม คือ เสียบ สาย ไมท์ ไม่ ครบ อ่ะครับ
    สายไมท์ ที่ ว่า อยู่ ตรงเกียร อ่ะครับ เกียร MT จะมีปลั๊กให้เสียบ 2 จุด คือ
    1 เป็น ปลั๊กสายสัญญานเกียรถอย ครับ
    2 เป็น ปลั๊กบอกความเร็ว อ่ะครับ
    ไอ้ปลั๊กตัวที่2 เนี่ย แหละ ครับ ที่ลืมเสียบ พี่ ลอง ดูปลั๊กตัว นี้ ครับ พี่ น่าจะเปน แบบเดียวกัน ครับ
    เพราะ ปลั๊ก มันจะมียางกั้นน้ำอ่ะครับถ้ายางชอบหลุดออก ครับ เพราะเวลาดึง ยางชอบออกมาด้วย เลยไม่เข้าที่ครับ
    รถผมก้อเสียบแต่ จิงๆแล้วไม่เข้าอ่ะครับเพราะติดลูกยางที่ว่าอ่ะครับ ทำให้รถตัดที่ 5พัน รอบ ทุกเกียร อ่ะครับ
    พอเสียบเข้าที่ก้อ ปกติ ครับ ใส่กล่อง ออโต้ วิ่ง เลย ครับ วิ่งเหมือนกัน
    ผม อีกคน ครับ ยืนยัย ว่า เกียร MT ใส่ กล่องAT วิ่ง ไม่แพ้ กัน เลย ครับ
    มีหลายคันแลวที่ใส่ กล่อง At อ่ะ ครับ

    มาจากกระทู้นี้ http://www.civicesgroup.com/forum/post558963
    ขอบคุณมากมาย
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2559, 08:56:59 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ค้นหาจากกูเกิ้ล ใช้คำค้นว่า "กล่องอีซียู ซีวิคไดเมนชั่น เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้"

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai