ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥

ผู้เขียน หัวข้อ: Wave 110 i เร่งแล้วสะอึก ช่างจะผ่า !!! เครื่องอย่างเดียว จนได้ทะเลาะกัน  (อ่าน 3836 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19817
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   หลังจากการเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้ว ให้นักเรียน ปวช.1 ช่างยนต์ นำรถไปทดสอบ ซึ่งเขาเป็นคนทดสอบ
ตั้งแต่ต้น รู้ถึงช่วงการเกิดปัญหาดี ลองนำรถไปขี่ปรากฏว่าปัญหานั้นหายไป

   ถ้าเป็นอย่างนี้ ช่างก็แฮปปี้ เจ้าของรถก็แฮปปี้นะสิ

  เอาอย่างนี้ล้างรถให้เขาด้วยเลย เพราะว่ามีรอยเปื้อนจากคราบมือช่างที่เปื้อนน้ำมันต่างๆ  นักเรียนทั้งล้างทั้งฉีด
จนสะอาด แล้วนำรถไปจอดผึ่งแดดจนแห้ง แล้วนำมาจอดในโรงงาน  รอเวลานำส่งเจ้าของ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2559, 10:04:20 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19817
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   พอตกตอนเย็นล้างเลิกงาน จะขี่รถคันนี้แหละกลับไปส่งที่บ้านเจ้าของรถ
พอสตาร์ทรถ และบิดคันเร่งแค่นั้นแหละ เครื่องวูบ ฝ่อบิดเพิ่มยังไง มีแต่ฝ่อวูบลงไป

   อ้าว... มันคือเป็นแนวนี้อีก   รึว่ารถจะล้างสะอาดเกินไปหรือปล่าว 5 5 5

รึว่าน้ำเข้าสาย/ปลั๊กหัวเทียนละมั๊ง (คิดในใจ) เลยดับเครื่องและสังเกตุดูสายหัวเทียน และ
หมุนปลดปลั๊กหัวเทียนออกมา  แต่มันแห้งสนิทดีทั้งสายและปลั๊กหัวเทียน

   นึกขึ้นมาได้ลาง ๆ มีกรณีหนึ่งที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งออกศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ต.วังตามัว
ที่บ้านโชคอำนวย สิ้นเขตนครพนม ต่อสกลนคร ระยะทางร่วม 40 กิโลจากตัวเมืองนครพนม
จำได้ว่าเป็นฤดูฝนนี่แหละ วันนั้นเป็นวันเสาร์ Auto Man พร้อมทีมงาน 3 ช่าง มียนต์ ไฟฟ้า
อิเล็ก ไปตั้งจุดบริการที่ศาลาเอนกประสงค์ ข้างถนนสายนิตโย มีรถเวฟ 110 ไอ สีดำแดง มาให้ซ่อม
อาการ เร่งสะดุด เร่งฝ่อนี่แหละ 

   การตรวจเช็คแก้ไข ก็ตามสเต็บละครับ  เริ่มจาก
- ตรวจเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง   ผลอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ประมาณ 39 PSI
- ตัดสินใจเปลี่ยนหัวเทียน ลองดู  ปรากฏว่าอาการดีขึ้นนิดหนึ่ง แต่อาการยังไม่หายขาด
- เช็คระยะห่างลิ้น เช็คกำลังอัด เช็คไทมิ่งการปิดเปิดวาล์ว

 -O-

- ปัญหาในรถรุ่นนี้ที่เจอบ่อยๆ มีอยู่ 2 ปัญหา คือ ปั๊มสร้างแรงดันไม่ถึง กับ หัวฉีดฉีดได้น้อยลง
  เลยลองถอดหัวฉีด และลองทดสอบการฉีดดูเทียบกับรถอีกคันดู (คงไม่เจาะลึกละนะ) รู้สึกว่า
 จะฉีดน้อยกว่ากันนิดหนึ่ง เลยเปลี่ยนหัวฉีดดู  ผล  อาการรถดีขึ้นจนปกติ  แต่บางครั้งก็ยังคง
  แสดงปัญหาออกมา   แก้กันอยู่ 2 วัน  สุดท้ายลองเปลี่ยนปลั๊กหัวเทียน  อาการต่างๆ ที่ว่ามา
  หายขาดเลย

สรุป  ปัญหามาจากปลั๊กหัวเทียนนี้เอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2559, 11:15:40 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19817
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เลยเอากรณีของการออกศูนย์ซ่อมสร้างฯ มาใช้โดยเปลี่ยนปลั๊กหัวเทียนดูบ้าง...

ผล... อาการวูบ  สะอึก  สะดุด หายเป็นปลิดทิ้งเลย

  ปิดเคสนี้ลงไปได้

ขอบคุณสมาชิก www.auto-nkp.com ทุกท่าน ที่ติดตามอ่านคงจะได้เนื้อหาสาระไม่มากก็น้อย
โปรดร่วมกันแชร์ประสบการณ์การซ่อมของท่าน ให้กับเพื่อนสมาชิก ประสบการณ์ของท่านแต่ละคน
น่าจะเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ

มีลิ้งค์ที่เกี่ยวข้องกันดังนี้

- •☆♥ คู่มือประกอบการอบรม  HONDA  Wave 110 i  (Step 4)

- สายจั๊มอ่านโค๊ด แบบต่างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2559, 14:26:09 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)