ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: มีศิษย์เก่านำรถมิตซูบิชิ ซีเดีย มาเช็คปัญหาเกียร์ CVT  (อ่าน 12718 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     ศิษย์เก่านำรถ Mitsubishi Lancer Cedia บอกว่าขับรถแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน (ไม่ชิพเกียร์) มีเสียงดังกึ๊กๆ
แล้วไฟตำแหน่ง N กระพริบ  ใช้เครื่องวิเคราะห์ปัญหา (คาร์แมนสแกนไลท์) จับ ได้ว่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

ปัญหามันคืออะไรหว่า  วงจรไฟกะบ่มี แล้วสิเฮ็ดจังใด

ข้อมูลที่เสิร์ชในเน็ต
http://www.lancer-exclusive.com/forums/showthread.php?t=151

++ การ รีเซ็ต เกียร์ cvt ++
การ RESET เกียร CVT หลังจากถอดแบตเตอรี่ออก ด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่
เมื่อนำรถมาใช้งานหลังจากใส่แบตเตอรี่ เข้าไปใหม่แล้ว เราควรจะกำหนดค่า
การเรียนรู้ของเกียร์ CVT เสียใหม่ โดยการสอนเกียรให้จำการทำงาน อย่างถูกต้อง
เพื่อเป็นการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยครับ

การเรียนรู้ของเกียร CVT จะเริ่มเป็นขั้นตอน ตามลำดับ ดังนี้ ครับ

ขั้นตอนที่ 1 การเรียนรู้เกี่ยวกับรอบเดินเบา

ที่ตำแหน่ง P สตาทร์เครื่อง แล้วเลื่อนคันเกียรมาที่ N ปล่อยให้เครื่องยนต์เดินเบา
ไปประมาณ5 -10 นาที จนเครื่องยนต์อุ่นร้อน
เปิด-ปิด สวิทช์ A/Cแอร์ ประมาณ 10 นาทีสลับกัน (สิบนาทีเปิด สิบนาทีปิด)

ขั้นตอนที่ 2 การเรียนรู้เกียวกับการดับเครื่องยนต์

เมื่อผ่านขั้นตอนที่หนึ่งมาแล้ว เกียรยังคงอยู่ที่ N ให้ดับเครื่องบิดสวิทช์กุญแจมาที่ OFF
แล้วปล่อยไว้จนกว่าอุณหภูมิน้ำมันเกียรCVTลดต่ำลงใกล้เคียงหรือเท่ากับอุณหภูมิอากาศภายนอก (ประมาณครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างน้อย) แล้ว ทำ

ขั้นตอนที่ 3 การเรียนรู้ของเกียร CVT
เกี่ยวกับการสตาทร์เครื่องยนต์ ขณะเย็น
จะมีรายละเอียดลงไปอีก ห้า หัวข้อ ครับ ให้ทำตามลำดับ ครับ

3.1 การวัดอุณหภูมิน้ำมันเกียร
เช็คตรวจสอบให้แน่ใจว่าน้ำมันเกียรCVTเย็นเป็นปกติ
มีอุณหภูมิเท่ากับอุณหภูมิอากาศภายนอก ถ้าเป็นที่ศูนย์จะใช้ MUT
วัดเช็คค่าอุณหภูมิภายในเกียรได้ ครับ สำหรับเราใช้มือจับเสื้อเกียร
หรือเปิดที่วัดน้ำมันเกียร เอาเทอร์โมมิเตอร์สอดจิ้มเข้าไปตรงๆเลยก็ได้ครับ
กรณีหลังต้องระวังหน่อยนะครับ

3.2 การเรียนรู้เกี่ยวกับเปลี่ยนเกียรในขณะรถจอดอยู่กับที่

ที่ตำแหน่ง P สตาทร์เครื่อง แล้วเลื่อนคันเกียรมาที่ N
ดึงเบรคมือไว้ และเลื่อนคันเกียรจากตำแหน่ง N ไป D ค้างไว้2วินาที
เลื่อนกลับมา N ค้างไว้ 2 วินาที แล้วเลื่อนไป R ค้างไว้ 2 วินาที
แล้วเลื่อนกลับไป จบรอบที่ N แล้วเริ่มทำรอบใหม่ จนกระทั่ง
รถไม่เกิดอาการกระตุก สูงสุดประมาณ 10 รอบ ครับ

3.3 การเรียนรู้เกี่ยวกับการควบคุมการเปลี่ยนเกียร
และควบคุมแรงดันน้ำมัน Line Pressure

ดึงเบรคมือ เหยียบแป้นเบรค โยกคันเกียรไปที่ D รอทิ้งไว้ 20 วินาที
ดึงคันเกียร กลับ N

3.4 ให้CVTเรียนรู้การปรับอุณหภูมิน้ำมันเกียรจากอุณหภูมิเย็นปกติ

หลังจากข้อ 3.3 ให้เดินเบาเครื่องยนต์ทิ้งไว้
จนอุณหภูมิน้ำมันเกียร CVT สูงเกินกว่า 40 องศา C

3.5 การเรียนรู้เกี่ยวกับการควบคุมโดยตรง

จาก3.4 ให้ออกรถ คันเกียรอยู่ที่ D และขับขี่ด้วยความเร็ว
ประมาณ 40 -50 กม./ชม. แช่ไว้ 5 วินาที

ขั้นตอนที่ 4 การเรียนรู้ของเกียร CVT เกี่ยวกับ
การสตารทเครื่องยนต์ขณะเครื่องยนต์ร้อน
จะมีรายละเอียดลงไปอีก สี่ หัวข้อ ครับ ให้ทำตามลำดับเช่นกัน ครับ

4.1 ให้CVTเรียนรู้การปรับอุณหภูมิน้ำมันเกียรขณะเครื่องยนต์ร้อน

รอจนกว่าอุณหภูมิน้ำมันเกียร CVT จะสูงเกินกว่า 80 องศา C
4.2 การเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนเกียรในขณะรถ จอดอยู่กับที่ขณะเครื่องยนต์ร้อน

ทำเหมือนหัวข้อ 3.2 (เปลี่ยนเกียรไปมา)

4.3 การเรียนรู้เกี่ยวกับการควบคุมการเปลี่ยนเกียรและ
ควบคุมแรงดันน้ำมัน Line Pressure ขณะเครื่องยนต์ร้อน

ทำเหมือนหัวข้อ 3.3 (โยกคันเกียรไปที่ D รอทิ้งไว้ 20 วินาที)

4.4 การเรียนรู้เกี่ยวกับการควบคุมโดยตรง ขณะเครื่องยนต์ร้อน

ทำเหมือนข้อ 3.5 (ขับขี่ด้วยความเร็วประมาณ 40 -50 กม./ชม. แช่ไว้ 5 วินาที)

หมายเหตุ ข้อ4 การเรียนรู้ขณะเครื่องยนต์ร้อนนี้ ในพื้นที่เขตหนาว
ต้องระวังให้อุณภูมิได้ถึง80 องศาหรือใกล้เคียงก่อน ครับ

------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องของการตรวจสอบข้อบกพร่องของเกียร CVT ที่เราผู้ใช้รถ
1.สามารถสังเกตุได้เองได้โดยดูจากไฟที่ตำแหน่ง N ที่หน้าปัทม์

ซื่งปกติจะติดสว่างนิ่งๆ แต่ถ้าไฟที่ตำแหน่ง N กระพริบประมาณ 1Hz
แสดงว่าอาจมีตัวตรวจจับหรืออุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่ง ทำงานผิดปกติ ครับ
ได้แก่
1. ตัวตรวจจับความเร็ว แต่ละตัว อาจเสียหรือมีปัญหา
2. ตัวตรวจจับแรงดันน้ำมันใน Line Pressure
3. ตัวตรวจจับแรงดันน้ำมันไพรมารี่
4. โซลินอยวาวล์แต่ละตัว
5. การเปลี่ยนเกียรผิดปกติ
6. รีเลย์ควบคุม เกียร CVT
7. ตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเกียรCVT

แต่ถ้ากระพริบเร็วๆ มากกว่า 1Hz แสดงว่าน้ำมันเกียร CVT
มีอุณภูมิสูงมากกว่าปกติ ให้รีบจอดรถทันที ไม่ต้องดับเครื่องยนต์

รอสักพัก จนไฟแสดงการทำงานตำแหน่ง N ดับ แล้วจึงดับเครื่อง
รอให้เครื่องเย็นลงสักครู่ จึงสตาทร์เครื่องยนต์ใหม่ ก็จะใช้งานต่อไปได้
จนถึงที่หมาย และให้รีบเปลี่ยนน้ำมันเกียร CVT ใหม่ โดยเร็ว ครับ

และ น้ำมันเกียร AUTO CVT ของMITSU ต้องใช้น้ำมันเกียร

Misubishi Genuine Dia Queen ATF SP III เท่านั้น ครับ
พร้อมกับเปลี่ยนตามระยะทางที่กำหนด ในคู่มือหรือน้อยกว่ากรณีให้งานหนัก ครับ

2. กรณีมีสาเหตุ นอกเหนือไปจากข้อ1.
ควรจะเข้าศูนย์ ใช้ MUT ตรวจเช็คเกียร CVT ครับ

Thank You : http://www.smpkclub.com/forums/index.php?topic=1031.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2559, 11:30:25 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:28:19 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หาข้อมูล/คู่มือการซ่อม ยากส์แท่แท้  ไปเจอที่เว็บนี้  => http://www.tkmanual.com/

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    รายละเอียดในหนังสือ

    MITSUBISHI LANCER CEDIA 2001-2004

    วงจรสายไฟ Wiring Diagram รหัสสินค้า M-014

    ***ด้วยเหตุผลบางประการ จำต้องลงรายละเอียดแต่เพียงบางส่วน และขอสงวนสิทธิ์ ไม่เสนอรูปตัวอย่างในคู่มือการซ่อมรุ่นนี้

    เนื้อหา 210 หน้า

    Body and Engine Type:

    1. CS3A : CEDIA / 4G16 เครื่องยนต์ 1600 cc.

    2. CS5A : CEDIA / 4G18 เครื่องยนต์ 1800 cc.

    อธิบาย

     วงจรสายไฟ

       ข้อมูลทั่วไป

         - รุ่นรถ

         - วิธีการอ่านผังวงจรไฟ

         - ส่วนประกอบและรายละเอียดของผังวงจรไฟ

         - วิธีการอ่านชุดมัดสายไฟ

         - วิธีการสังเกตปลั๊กขั้วต่อและจุดต่อกราวด์

         - วิธีการอ่านโค้ดสีสายไฟ

         - สัญลักษณ์และอักษรย่อ

       ชุดมัดสายไฟ

         - ชุดมัดสายไฟของรถทั้งคัน

         - ชุดมัดสายไฟที่ติดตั้งในห้องเครื่องยนต์

         - ชุดมัดสายไฟที่ติดตั้งที่เครื่องยนต์และรีเลย์

         - ชุดมัดสายไฟที่ติดตั้งที่แผงหน้าปัทม์

         - ชุดมัดสายไฟที่ติดตั้งที่พื้นและหลังคา

         - ชุดมัดสายไฟที่ติดตั้งที่ประตู

         - ชุดมัดสายไฟที่ติดตั้งที่ห้องเก็บสัมภาระ

       ตำแหน่งที่ติดตั้งอุปกรณ์

         - รีเลย์

         - กล่องคอมพิวเตอร์

         - ตัวตรวจจับ

         - โซลินอยด์วาล์ว

         - ปลั๊กตรวจสอบข้อบกพร่องและปลั๊กขั้วต่อสำรอง

         - ฟิวส์ (Fusible Link)

         - สายกราวด์

         - จุดต่อลงกราวด์

       ผังวงจรไฟ (Wiring Diagram)

         - กล่องฟิวส์ (J/B)

         - ปลั๊กขั้วต่อพ่วง (J/C)

         - กล่องฟิวส์ในห้องเครื่องยนต์ (CENTRALIZED JUNCTION)

         - วงจรไฟเลี้ยง

         - วงจรสตาร์ท (M/T,CVT)

         - วงจรจุดระเบิด (M/T,CVT)

         - วงจรไฟชาร์จ (M/T,CVT)

         - วงจรฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (MPI)

         - วงจรระบายความร้อน

         - วงจรเกียร์ INVECS - III CVT

         - วงจรเกียร์ INVECS - III CVT (สปอร์ตทรอนิกส์)

         - วงจรไฟใหญ่หน้า

         - วงจรไฟท้าย,ไฟหรี่,ไฟส่องป้ายทะเบียน

         - บัซเซอร์เตือนเปิดไฟใหญ่หน้าไว้

         - วงจรไฟเก๋ง,ไฟห้องเก็บสัมภาระ,ไฟส่องรูเสียบกุญแจ

         - วงจรไฟตัดหมอกหน้า

         - วงจรไฟเลี้ยวและไฟฉุกเฉิน

         - วงจรไฟถอยหลัง

         - วงจรไฟเบรก

         - วงจรแตร

         - วงจรมาตรวัดและเกจวัด

         - วงจรไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิง

         - วงจรไฟเตือนแรงดันน้ำมันเครื่อง

         - วงจรไฟเตือนเบรก

         - วงจรกระจกประตูไฟฟ้า (รุ่นที่มีและไม่มีรีโมท)

         - วงจรเซ็นทรัลล็อก (รุ่นที่มีและไม่มีรีโมท)

         - วงจรระบบแอร์ (M/T,CVT)

         - วงจรฉีดน้ำล้างกระจกและปัดน้ำฝน (M/T,CVT)

         - วงจรไล่ฝ้ากระจกหลัง

         - วงจรกระจกมองข้างไฟฟ้า

         - วงจรพับกระจกมองข้างไฟฟ้า

         - วงจรวิทยุ,นาฬิกา

         - วงจรที่จุดบุหรี่และไฟส่องที่เขี่ยบุหรี่

         - วงจรระบบเบรก ABS

         - ลงจรระบบถุงลมนิรภัย SRS

         - วงจรบัซเซอร์เตือนเสียบกุญแจไว้

         - วงจรปลั๊กขั้วต่อสำรองสำหรับไฟตัดหมอกหน้า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    มาจากเว็บนี้...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2561, 06:39:49 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:34:29 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อีกเว็บ  ที่นี่...

    หนังสือวงจรไฟฟ้ามิตซูบิชิแลนเซอร์ซีเดีย  ราคา 600 บาท

    ขายวงจรไฟฟ้าเครื่องยนต์ 4G18 4G93 MITSUBISHI LANCER CEDIA มิตซูบิชิ แลนเซอร์ซีเดีย ไวริ่งไดแกรมเครื่องยนต์เชียงกง CS3A CS5A WIRING DIAGRAM F5M41 F1C1A รหัส EWN13

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:34:29 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:37:05 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • แต่ไปค้นมาในเว็บไปเจอที่นี่ ไม่รู้จะใช้ได้ไหม
    http://insidelibrary.com/books/servicemanual%20mitsu%20cedia.pdf

    Service Manual Mitsu Cedia

    แต่เข้าไปเปิด/ลงทะเบียนไม่ได้แหะ...
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:42:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   สุดท้ายต้องพึ่งยูทูปครับ

      ซ่อมเกียร์ออโต้   Mitsubishi Lancer Cedia (F1C1A Transmission Rebuild) 

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:49:19 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   สุดท้ายต้องเจาะลึกไปดูตระกูลของมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ทั้ง 9 เจนเนอเรชั่นกันที่นี่
    Mitsubishi Lancer

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:52:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อู่. ศิษฏ์.ประยงค์ไฟฟ้า สาขาโพธาราม ราชบุรี
    โดย ช่างทูนโพธาราม 084-1743899

    รับวายริ่งสายไฟรถยนต์หัวฉีด-แก้ปัญหาระบบสายไฟเครื่องยนต์และระบบเกียร์AUTO CVT  MITSUBISHI,4G15,4G92,4G93-SOHC F1C1A INVECS-III CVT LANCER CEDIA ระบบ ABS TOYOTA 1JZ-GE,2JZ-VVTI,HONDA F23B,H22B,D15B,D16y8 รับเดินสายไฟที่เดินมาแล้วไม่ครบแก้ปัญหา รหัส 78,42,62,64, SP1 SP2 ของตระกูล JZ-VVT-I รับเดินสายไฟรถยนต์ BMW-VW-AUDI-SUZUKI-APV-VOLVO ทั้งระบบ แอร์พัดลมหม้อน้ำทำงานตามโรงงาน โดยใช้เครื่องคอมสั่งการทำงานที่หน้าปัดของ ตระกูล GM(เรียนเจ้าของอู่ทุกอู่ที่สนใจจะเอารถเข้ามาตรวจคอมพิวเตอร์จับปัญหาที่รูปไฟโชว์ที่หน้าเราคิดค่าตรวจครั้งละ  500  บาท/ครั้งเพื่อลบปัญหาข้อมูลที่กล่อง ECU หรือมาจับ 5 ครั้ง ฟรี 1  คัน)และCLERA VSC/ABS/ECB ของ TOYOTA ALTIS หรือ Reset Toyota Clearing VSC Light และ Clear Back up Memory ในราคา  500  บาท

    ที่นี่รับซ่อมและรับแก้สายไฟที่เดินไม่ครบ ตรวจเช็คปัญหารูปเครื่องยนต์ติดที่หน้าปัด/ทุกรุ่นทุกยี้ห้อ แต่ถ้าเดินไฟมาไม่ครบจะคิดเส้นละ 1,500 บาท/จุด
    รับวายริ่งสายไฟหัวฉีด VIGO,1KD-2KD เกียร์ ธรรดาและ เกียร์ AUTO พร้อมติดตั้งหน้าปัดด้วย
    รับวายริ่งสายไฟหัวฉีด D-MAX  4JJ1-Tc เกียร์ ธรรดา และเกียร์ AUTO พร้อมเป็นรหัสหัวฉีด 24 ตัว
    รับวายริ่งสายไฟหัวฉีด TRITON (ไทยตัน) 4D5-DOHC เกียร์ ธรรดา และ AUTO
    รับซ่อมHONDA ,CRV,ACCORD,CIVICทุกปีระบบไฟฟ้าและกล่องควบคุมเกียร์AUTO
    รับซ่อมเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดทุกรุ่นToyota, Honda , Mitsubishi/ปลดล๊อดกุญแจ TOYOTA
    รับซ่อมหัวฉีดD4D, VIGO, D-MAXหรือเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เรามีจำหน่าย
    รับเดินสายไฟฟ้าหัวฉีดToyota,2MZ-FE 3VZ-FE,1UZ-FE  V8,ทั้งเกียร์AUTOและ4WD
    รับวายริ่งหัวฉีดเครื่องยนต์1JZ, 2JZ, 4A, 5A, 4E, 5E ,3S-FE, D16Y8, B20Z1.H22A, F22A
    รับตรวจเช็ดเครื่องยนต์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์  X-431 ,Snap-on ครั้งละ 500  บาท
    รับซ่อมถุงลมนิภัย SRS, ระบบเบรค ABS ,4WD - TOYOTA-HONDA-MITSUBISHI
    รับวายริ่งสายไฟ NISSUN  GA 15DE,GA16 DE,SR 18DE,SR20,KA20DE,RB20DE
    รับแก้ปัญหาระบบพัดลมหม้อน้ำ A15,B5,A12 ระบบแอร์ ที่รอบตก HONDA, TOYOTA
    จำหน่ายหัวฉีดVIGO,D4D ใหม่ราคาถูก และรับซ่อมหัวฉีดD4D ในราคา4 หัว 20,000 บาท
    รับแปลงวัดรอบเครื่องดีเซลเป็นเบนซินที่วางเครื่องยนต์1J,2J,5L,2L,4AH1 BMW,NISSUN
    รับทำระบบแอร์และพัดลมเข้ากล่องECUของToyota 1JZ-GE,2JZ-VVTI ,2MZ-fe 2จังหวะช้าหรือเร็ว
    รับเดินสายไฟเกียร์AUTO HONDA,NISSUN และ 4WD  ทุกรุ่นแปลงเข้าระบบเกียร์P- R-N-L-D-2-1
    รับปลดล๊อด 180  กิโลเมตร/ และยังรับแปลงกล่องสัญณาณความเร็ว SP1 ที่ไม่ใช้หน้าปัดทุกยี่ห้อ
    ราคาเดินสายไฟหัวฉีดทุกรุ่นเริ่มต้นที่  6,500  -15,000    บาทขึ้นไปไม่รวมอุปกรณ์เสริมต่างๆ
    รับเดินสายไฟ MAZDA  ทุกรุ่นเข้าระบบกล่องทุกระบบแอร์,พัดลมหม้อน้ำ,ไฟหรี่
    โทรศัพท์  084-1743899  ช่างทูน(9.00-17.00 น)
       ออกนอกสถานที่คิด  2,000   บาท

    มาจากที่นี่... http://www.airhomenet.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&No=447183
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:55:23 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • สถานที่ฝึกอบรมระบบไฟฟ้ารถยนต์ทั้งระบบเครื่องยนต์-เกียร์-ABS-SRS-TRC-VSC

    ดูรายละเอียดที่. www.autoprayong.com
    ยังรับเปิดสอนเดินสายไฟทั้งระบบเครื่องยนต์และรูปเครื่องยนต์โชว์-AUTO-ABS-SRS-EPS-VSC และวิธีการแก้ปัญหาต่างฯ ของเครื่องยนต์ทุกยี่ห้อ/จำหน่ายวงจรสายไฟฟ้า/เครื่องมือตรวจปัญหารถยนต์ระบบOBD1- OBD2-CANBUS
    และยังรับฝึกอบรมบุคคลทั่วไปที่สนใจรักด้านนี้
    HONDA-TOYOTA-ISUZU-SUZUKI-CHEVROLET-MITSUBISHI-MAZDA-NISSUN
    (เฉพาะไฟฟ้ารถยนต์และECU+ABS+SRS+4WDเท่านั้น)
    ในการแก้ปัญหาสายไฟและเดินสายไฟระบบหัวฉีด
    รับวายริ่งสายไฟรถยนต์หัวฉีด-แก้ปัญหาระบบสายไฟเครื่องยนต์รถยุโรป-NISSUN-TOYOTA-HONDA-MITSUBISHI-MAZDA-SUZUKI APV- BMW –VOLVO-VW-BENZ-LEXUS-CHEVROLET-HYUNDAI-CITROEN-FORD-PEUGEOT-SEAT-เรามี WIRING DIAGRAM เฉพาะรุ่นและปีของรถรุ่นนั้นฯในการทำงานและยังเปิดรับสอนเดินสายไฟระบบใหม่ของรถทุกรุ่นในเมืองไทยและยังรับซ่อมระบบเกียร์AUTOไฟฟ้า AUTO CVT  MITSUBISHI,  และยังเปิดสอนการต่อระบบควบคุมพัดลมหม้อน้ำเข้ากล่องเครื่องยนต์ 4G92,4G93-SOHC F1C1A INVECS-III CVT LANCER CEDIA เบอร์ID E57D เครื่องยนต์ ส่วนเบอร์ ID F40C เป็นเกียร์ CVT ส่วนเกียร์ธรรดา ID-E23D ของ LANCER CEDIA  MITSUBISHI -4G63-4G92-หรือ CK2,CK4,CK5  EVO 4-5-6- 7-8-9-10
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ปัญหาเกียร์ CVT ของรถมิตซูบิชิ ซีเดีย
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559, 10:59:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ใช้เกียร์ CVT ในรถ Mitsubishi ให้ถูก และ ได้อย่างใจ ปลอดภัย ไร้ เกียร์พัง




    มาจากที่นี่... ---> http://attragethailandclub.com/webboard/index.php?topic=2194.0
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
         ยังแก้ไม่ได้ ไม่มีวงจรไฟ ไม่มีคู่มือ ไม่มีความรู้เรื่องระบบการทำงานของเกียร์ CVT มาก่อน (ยังไม่เคยอบรม)
    สมาชิกท่านใด อยากแบ่งปัน เสนอแนะ เสนอกันเข้ามาได้ครับ ยินดีรับความช่วยเหลือ

     +O+

       - ไล่เช็คฟิวส์คร่าวๆ ในห้องเครื่องยนต์ ที่มีรูปเครื่องยนต์ มีเยอะหลายตัว แต่ฟิวส์ไม่ขาด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       - ไล่เช็ครีเลย์ ที่มีในห้องเครื่องยนต์ แยกกับกล่องฟิวส์ เรียงกันมี ช่องอยู่ 7 ช่อง แต่มีรีเลย์ 4 ขา ไม่เหมือนรีเลย์ของบอช
          หรือของโตโยต้า หรือฮอนด้า  ทดสอบวัดการทำงานกับแบตเตอรี่ 3 ตัวไม่มีปัญหา ตัวที่ 4 คตท. มีอยู่สักหน่อย เลยสลับ
          กับรีเลย์แตร (หน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง) ประกอบใส่


    ติดเครื่องยนต์ สแกนหาข้อบกพร่อง ยังพบเหมือนเดิม ลบแล้วโชว์โค๊ดเดิมอีก

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2559, 13:43:28 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
        ได้มาแล้วคู่มือการซ่อม ระบบเกียร์ CVT ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้าน
    ลองโหลดไปศึกษากันดู

    คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
    • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.


      (ต้องสมัครสมาชิกวีไอพีครับ จึงจะมองเห็นลิ้งค์โหลด ต้องการสมัครไปอ่าน  กระทู้นี้... )
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2563, 13:15:48 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Punya

    • บุคคลทั่วไป