จากการใช้อากู๋ เสิร์ชด้วยคำว่า "pg-3 สายขาว ระดับแก๊ส" ได้ลิ้งก์ออกมา
ลองคลิ๊กเข้าไปดู ได้มาหลายลิ้งก์ สรุปคร่าวๆ มา
- ไฟบอกระดับแก๊สติดหมดตลอดเวลา เป็นมาตั้งแต่ติดตั้งแล้วครับ ถังมือหมุน เกจ Dymco กับ PG3
- set ค่าที่ PG3 แล้วก็ไม่หายครับ
- สายที่เกจมีแค่เส้นเดียวอีกขั่วปล่อยว่างใวครับ ผมลองเอามิเตอร์วัดความต้านทานระหว่างขั่วที่เกจทั้งสองขั่ว ผลคือเข็มไม่กระดิกเลยครับ แต่ถ้าเอามิเตอร์จิ้มขั่วทางขวากับตัวถังก็มีความต้านทานครับ
ขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ ขอบคุณครับ
- ช่วยด้วยครับ...ยังไม่ได้คำตอบเลยครับ
- ของผมเป็นถัง 48 ลิตรรุ่นเก่าแบบมือหมุนของสหมิตร ระบบ fix-mix
ให้ย้ายสายไฟ ที่ต่ออยู่มาต่อด้านขวาแทน (ที่เกจถัง) ปกติแล้วสวิทตัวนี้มันตั้งค่า 110/0ครับ
สายไฟที่สวิท PG3 เป็นสายสีขาวต่อมาที่เกจถัง เท่านี้ก็ใช้ได้แล้ว
อย่าลืมเช็คสายไฟว่าขาดในหรือเปล่า
- ตอนนี่ก็ต่ออยู่ทางด้านขวาครับ(หันหน้าเข้า) ผมลองเอาสายนั้นออก...ไฟโชว์ติดหลอดเดียวครับแต่พอต่อกลับเข้าไปติดหมดเลย ใช้มิเตอร์วัดดูที่เกจ์ Dymco ผลที่ได้คือ แก๊สหมด 100โอม์, แก๊สเต็ม 0 โอม์
- ที่ PG3 ผมก็ลองตั้งค่าเป็น Hana และ AEB Tomasetto ก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลื่ยนครับ
ที่คุณต่อถูกต้องแล้วครับ ที่เหลือก็ตั้งค่าที่มาจากโรงงาน ก็ใช้ได้แล้ว
ผมจำไม่ได้ว่าเขาเช็ดค่า อย่างไร จำได้ค่าวๆว่า กอ่นสต๊าทเครื่องให้กดปุ่ม P.G ค้างไว้
แล้วสต๊าท
จนกว่าไฟสีแคงกระพริบพร้อมกันแล้วปล่อยมือ ไล่ปุ่ม Gไปทีละข้อจำไม่ได้แล้วว่าอยู่ข้อใหน
ตอ้งขอโทษด้วยจริงๆ...........ลืมคร๊าบบบบบบบบ
ลองเอามิเตอร์วัด เกจท้ายรถดู
แต่ ไม่ใช่ 0 หรือ 110 นะ
เอาแม่เหล็กดูดให้อยู่กลางๆ
dymco ค่าความต้านทานเป็นแบบ 110-0 โอห์ม (ใช้มัลติมิเตอร์วัดได้ค่า แก๊สเต็ม 0 โอห์ม แก๊สหมด 100 โอห์ม) ข้อมูล และรูปจากต่าย ttgastech
www.ttgastech.com
Set PG 3 เลือกค่า Hana 110-0 ค่าโอห์มมันก็ตรงกับเกจแล้วด้วย ฮืม
แล้วที่ จขกท.ตั้งคำถาม และได้รับคำตอบแก๊สไทย ทำไม่สำเร็จหรือครับ
ขนาดระดับ กูรูบอร์ดแก๊สไทย แล้วเรา กูโง่ จะไหวป่ะเนี่ย อิอิ ลอง set โหมดสวิสซ์ตามคู่มือภาษาประกิตดูอีกทีครับ
คู่มือภาษาอังกฤษสำหรับการ Set อย่างละเอียด www.iwebgas.com/Download/Tamona%20PG-3.pdfตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบDymco เกจ์วัดนสฬิกาจะเป็น 110-0 ขั้วซ้ายเป็น กราวด์ ขั้วขวาเป็นสัญญาณ ครับ
SW. PG3. มีสองรุ่นนะครับ มีเกจ์ 110-0 HANA กับ Tomaseto 0-90 /และรุ่น AEB30k-100 กับอะไรจำไม่ได้ครับ...
ถ้า SW.PG3. ของคุณปรับเป็น HANA 110-0 ต้องขึ้นแน่นอน (เช็คสายด้วยนะครับว่าไม่ขาด) ถ้าไม่ขึ้น โยนทิ้งได้เลยแสดงว่าเป็น AEB30k-100 ครับ- เอามัลติมิเตอร์วัดที่เกจ์ Dymco ผลคือ เต็ม 0Ω, หมด 100Ω ทำไม่ของผมค่าไม่เหมือนครับ
- ปรับเป็น Hana ก็เหมือนเดิมครับ ติดหมด สายก็ไม่ขาด งงมาก หรือสวิทส์เสียแล้วครับ
ที่อ้างอิงของคุณต่าย ด้านบนผมแก้ให้ถูกต้องแล้ว พอดีได้โอกาสคุยกับคุณต่าย ที่เค้าเคยตอบอาจจะไปบอกผิดไว้ในบอร์ดอื่น แต่ตอนนี้เป็นที่เข้าใจตรงกัน (ชัวร์แระ เค้าฝากขออภัยผู้อ่านมาด้วย ยิงฟันยิ้ม ) คือในกรณีใช้เครื่องมัลติมิเตอร์วัดเกจ์ Dymco ( ตามรูปข้างบน )
- แก๊สเต็มค่าออกมาเป็น 0 โอห์ม
- แก๊สหมดได้ค่า 100 โอห์ม
ของ pabigman ที่วัดออกมานั้นถูกต้องแล้วครับ ประเด็นนี้ตัดออกไป ไม่ใช่ปัญหาเรื่องนาฬิกาที่ถัง
pabigman ยังไม่บอกเลยว่าได้ดูสวิสซ์ PG3 หรือยังล่ะครับว่าของเรานั้น มันเป็นรุ่นไหน รองรับค่าความต้านทาน อย่างที่ kob_vtec บอกหรือไม่ และได้ลองเอาแม่เหล๊กล่อเข็มเกจ์ Dymco เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงของไฟ PG3 มั้ย แต่ผมว่านะสวิสซ์ PG 3 ของ pabigman ตัวนี้ที่ใช้อยู่ค่าไม่ตรงเพราะเป็นตั้งแต่ติดตั้งมาครั้งแรกเลย จริงมั้ย ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบกาวไม่ถึงหรือเปล่าครับลองต่อมาที่ขั่วแบตดุสิ แต่ลองตั้งที่สวิตดู โดยกดที่p แล้วเปิดสวิชกุญแจ รอให้มีไฟสีส้มและแดงติดครับแล้วปล่อยมือและสตารเครืองแล้วกดp6ครั้งเป็นจังหวะใน2วิครับแล้วดับเครื่องสตารใหม่ แล้วดูสิว่าตรงยัง- ลองแล้วลองอีกก็ไม่สำเร็จ...คือว่าถ้าข้อใจสงสัยอะไรผมจะทำให้มันกระจ่างให้ได้ คือผมก็เป็นช่างมืออาชีพเหมือนกันครับแต่ไม่ได้เป็นช่างซ่อมรถเท่านั้นเอง มีอยู่ท่านหนึ่งที่ web G.... ตอบได้กวนมากๆบอกว่าให้ไปหาช่างแล้วให้ช่างสอนให้ ทำไมไม่เปิดโรงเรียนสอนไปเลย
- ผมว่าค่าความต้านทาน 30k - 100 อย่างที่ kob_vtec บอก เดียวได้ใหม่แล้วจะโยนทิ้งครับ
ขอบคุณทุกท่านมากมากครับ
สรุปมาให้ครับ
มาจากกระทู้นี้