ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥

ผู้เขียน หัวข้อ: >>> แจกวงจร "พีคโวลต์เทจ" ของ Honda ลองนำไปต่อใช้งานดู  (อ่าน 302 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19787
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ว่าจะ ว่าจะ ตั้งหลายครั้ง วันนี้วันดี เลยนำมาแจกสมาชิกบ้านน้อยหลังนี้กัน
บางท่านอาจจะสงสัยว่า "พีคโวลต์เทจ" มันคืออะไร แค่เรียกชื่ออย่างเดียวก็ยากแล้ว 5 5 5

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2560, 10:24:33 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19787
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    "พีคโวลต์เทจ" คือ การวัดค่าแรงดันไฟฟ้าสูงสุด  การที่เราจะวัดค่านี้ได้นั้น จำเป็นต้องมีเครื่องมือเข้ามาช่วย  นั่นก็คือเจ้าเครื่อง พีคโวลต์เทจ นั่นเอง (ตามภาพด้านบน)

    ถ้าเราไม่ใช้เครื่องมือนี้ล่ะ  การวัดแรงดันนั้นก็จะเป็นการวัดแรงดันแบบค่าเฉลี่ย หรือค่าโวลต์รวมๆ ซึ่งอาจจะไม่เที่ยงตรงเท่าไรนัก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19787
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  เมื่อไหร่จะแจกเสียทีละวงจร  จัดกันไปเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


วงจรไม่มีอะไรมาก ประมาณนี้  แกะจากกล่องจริงของ เอ.พี.ฮอนด้า กันเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   อันนี้ด้านลายวงจร แกะ/ลอกมาให้ดูเช่นเคย

วงจรมีอะไรที่ใช้บ้าง
 - มีไดโอด ทนกระแสได้สัก 1 แอมป์ น่าจะพอ เบอร์ 1N4001 ก็ได้
 - มีตัวต้านทาน  ค่า 1 เมกกะโอห์ม สัก 1/2 W
 - มีตัวเก็บประจุแบบโพรไพรลีนรึเปล่า ค่า 684  ทนแรงดันได้ 630V
 - อยากลงแผ่นปริ๊นท์ ก็ซื้อปริ๊นท์ที่ยังไม่มีลายวงจร เขามีขายแผ่นเล็กๆ ราคาไม่กี่บาทหรอก
 - สายมิเตอร์ดีๆ สักคู่
 - มองหากล่องเอนกประสงค์เล็กๆ หรือใครจะดัดแปลงเอง ก็ว่ากันไป

สรุปว่า ใครทำเสร็จแล้ว นำผลงานมาแบ่งปันกันดูครับ   :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2560, 11:06:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19787
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19787
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ด้านสายวัด ซื้อสายมิเตอร์มาคู่เดียวพอ แล้วตัดแบ่งออกเป็นสองชุด
- ด้านชุดที่เสียบเข้ามิเตอร์ ไม่ต้องยาวมากนะครับ เอาพอดีๆ กะดู  ผมลองวัดความยาวจากต้นแบบ กับสายมิเตอร์ทั่วไป
  สามารถตัดแบ่งได้เลย
 
- ส่วนกล่องใส่ ไม่ต้องใหญ่มาก เพราะมันเกะกะ เปลืองเนื้อที่เวลาเก็บครับ  ทำติดไว้ในกล่องดิจิตอลมิเตอร์ กล่องเดียวกันไปเลย
เวลาใช้ไม่ต้องหาให้เสียอารมณ์

   ทำติดกล่องเครื่องมือไว้บ้างก็ดี เผื่อได้ใช้งาน ส่วนวิธีการใช้งาน พีคโวลต์เทจ  คลิ๊กไปศึกษากันได้ที่ลิ้งค์ครับ
ขอขอบคุณบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่แบ่งปันคู่มือ พร้อมทั้งเครื่องมือ เครื่องฝึก เป็นประจำมิได้เสื่อมคลาย
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกเว็บทุกท่าน คร๊าบ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2560, 11:18:44 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ HS6YAQ

  • สมาชิก VIP
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1030
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
 (( (( ((   ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องลองทำใช้เล่นๆซักอัน

ออฟไลน์ lert

  • สมาชิก VIP
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2560
  • กระทู้: 177
  • สมาชิกลำดับที่ : 4213
    • อีเมล์
>>> แจกวงจร "พีคโวลต์เทจ" ของ Honda ลองนำไปต่อใช้งานดู
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 27 กันยายน 2560, 18:58:05 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอบคุณครับ

    ออฟไลน์ HS6YAQ

    • สมาชิก VIP
    • วิศวกรรมเครื่องกล
    • *****
    • Joined: ก.ย. 2559
    • กระทู้: 406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1030
    • เพศ: ชาย
      • อีเมล์
    >>> แจกวงจร "พีคโวลต์เทจ" ของ Honda ลองนำไปต่อใช้งานดู
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2560, 21:50:04 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • เอามาโชว์ครับ  ทำตามวงจรของอาจารย์เลยครับแต่อุปกรณ์หาไม่ได้ครับ ตัวต้านทาน1.5เมกะโอม  ตัวเก็บประจุ 684J400V  ไดโอด 1N4002      ทดลองวัดไฟกระแสสลับ239V  ได้กระแสตรง 336V  แต่ยังไม่ได้ลองวัดในรถครับ 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2560, 05:40:10 โดย Auto Man »

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 19787
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> แจกวงจร "พีคโวลต์เทจ" ของ Honda ลองนำไปต่อใช้งานดู
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2560, 05:42:28 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • เอามาโชว์ครับ  ทำตามวงจรของอาจารย์เลยครับแต่อุปกรณ์หาไม่ได้ครับ ตัวต้านทาน1.5เมกะโอม  ตัวเก็บประจุ 684J400V  ไดโอด 1N4002      ทดลองวัดไฟกระแสสลับ239V  ได้กระแสตรง 336V  แต่ยังไม่ได้ลองวัดในรถครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        อยากเห็นแบบนี้ละครับ ว่าสมาชิกได้นำความรู้ไปใช้ประโยชน์และนำมาเล่าสู่กันฟัง แชร์ประสบการณ์กัน

     -OOO-
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com