ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ ถ้าเห็นว่าเว็บนี้ดี มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี เสียค่าบำรุงปีละ 350 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  (อ่าน 716 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 26412
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 10:09:47 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 26412
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
>>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:28:52 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน  กระทู้นี้ผมขอย้อนอดีตถึง เอสยูวีหรือที่บ้านเราเรียกว่าพีพีวียอดนิยมรุ่นหนึ่งก็คือ toyota fortuner ซึ่งเป็นรถรุ่นต่อของ Hilux Sportrider โดยfortunerเป็นรถที่อยู่ใน 1 ใน 3 รุ่นทีอยู่ในโครงการ imv ของโตโยต้า โดยสร้างบนพื้นฐานแชซซีเดียวกับ hilux vigo และ innova โดย hilux vigo จะเป็นรถกระบะ innova จะเป็น mpv ส่วน fortuner จะเป็น suv โดยบางประเทศเรียก fortuner ว่าtoyota sw4

       เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2562, 12:41:20 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:31:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   หลังจากที่โตโยต้าเปิดตัว hilux vigo มาไม่นานก็ได้เปิดตัว fortuner รุ่นแรกนี้เปิดตัวในช่วงปลายปี 2004 ในงาน motor expo พร้อมๆกับ innova และ isuzu mu7 ด้วยรูปทรงที่สวยกว่าคู่แข่งประกอบกับเครื่องยนต์ที่แรงที่สุดในเวลานั้นทำให้ตั้งแต่เปิดตัว fortuner นั้นกลายเป็นรถที่ขายดีที่สุดของรถประเภทเดียวกันในเวลานั้นไปเลย โดย isuzu mu7 เป็นอันดับ 2 ในเวลานั้นเพราะคู่แข่งรายอื่นบอดี้ก็เก่าเครื่องยนต์ก็สู้ไม่ได้


    จำได้ว่าตอนไปซื้อวีโก้ปี 47 ก่อนเปิดตัว ฟอร์จูนเนอร์
    ตัว G เกียร์ MT 3.0 4WD เริ่ม ต้น 999,000 บาท
    เซลล์เอามาเสนอ แต่ผมส่ายหัว เนื่องจากยังไม่มีครอบครัว
    เลยไม่คิดซื้อ ตอนนี้ลูกหนึ่งแล้ว เห็นแล้วเสียดายมาก ๆ (รู้งี้ซื้อไว้ก้อจบไปแล้ว) 55+
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2562, 12:41:44 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:31:07 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:35:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ในร่นแรกมีเครื่องยนต์ 2 แบบคือ
    >>> 1KD-FTV(IC) 3000cc ดีเซล D4D Commonrail turbo intercooler 163 แรงม้าที่ 3400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที 1400-3400 รอบต่อนาที  ถือว่าแรงที่สุดแล้วในเวลานั้น แต่อัตราสิ้นเปลืองก็กินน้ำมันมากเหมือนกัน มากกว่าวีโก้พอสมควรเพราะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Fulltime

    >>> 2TR-FE เบนซิน 2700cc VVT-i 160แรงม้า แรงบิดสูงสุด241นิวตันเมตรที่3800รอบต่อนาที กินน้ำมันดุกว่ารุ่นดีเซลอีก สมรรถนะดีเซลดีกว่า ถ้าจะซื้อไปต้องติดแก๊สสถานเดียว
    ข้อสังเกต
     - คันไหนที่ฝากระโปงมีสกูปและฝาข้างเขียนว่า 3.0 D4Dคือรุ่นดีเซล
     - ส่วนคันไหนที่ฝาข้างเขียนว่า 2.7 VVT-i และฝากระโปงเรียบคือรุ่นเบนซิน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ส่วน รุ่นที่ขายจะมี 3 รุ่นคือ
    1 3.0v ดีเซลตัวทอป มีแอร์ออโต(ครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน) เกียร์ออโต มีสปอยเล่อร์หลัง เบาะหนังแท้
    2 2.7v เบนซินออฟชันเหมือนรุ่น3.0v
    3 3.0g ดีเซลเกียร์ธรรมดา ไม่มีแอร์ออโต ไม่มีสปอยเลอร์หลัง เบาะกำมะหยี่

       คนส่วนมากมักซื้อ 3.0v แต่หลังจากกระแสน้ำมันแพงคนเริ่มนิยมใช้แก๊ส 2.7v เริ่มขายดีขึ้น
    ภายในที่หรูที่สุดในเวลานั้น ดูแทบไม่ออกว่ากระบะดัดแปลง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      โดยในเวลานั้นกฎหมายบ้านเราได้แก้ออกมาโดยรถกระบะดัดแปลงไม่จำเป็นที่จะด้อง ช่วงล่างด้านหลังเป็นแหนบ ทำให้ fortuner เป็นกระบะดัดแปลงรุ่นแรกที่ช่วงล่างเป็น coil spring 4 ล้อ แต่ก็มีเสียงวิพากวิจารร์มากมายว่าไม่ค่อยเกาะถนนเท่าไร ความนุ่มนวลก็สู้ mu7ที่ช่วงล่างด้านหลังเป็นแหนบไม่ได้ก็ว่ากันไป และเบรคที่ทื่อ เบรคไม่ดีบ้างก็ว่ากันไปต่างๆ นาๆ แต่บางคนก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่รูปทรงที่สวยมองด้านข้าง สวยดูคล้าย harrier suv หรูของค่าย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:41:06 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:43:36 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ต่อมาเพิ่มรุ่นพิเศษ exclusive
    เพิ่มสีขาวมุก กับภายในที่หรูขึ้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ต่อมาก็มีรุ่น พิเศษ smart โดยใส่ล้อ trd 18นิ้ว สเกริตรอบคัน ช่วงล่างtrd มีเฉพาะสีขาวมุกกับสีดำ
    เปิดตัวในงาน motor show ปี 2007

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ต่อมาในปีเดียวกัน ได้เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนของรุ่น 2.7v เป็นขับเคลื่อน 2 ล้อแทน
    เพราะคนส่วนมากที่ซื้อ 2.7v ไม่ได้ไปลุยอะไรอยู่แล้ว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:44:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ตรงนี้เอาไว้ใส่
    - คู่มือการซ่อม
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:46:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ต่อมาในเดือนสิงหาคมปี 2008 หลังจากที่ mu7 มีเครื่อง 3000 vgs ที่แรงกว่า ประกอบกับ misubishi เปิดตัว pajerosport และอยู่ในตลาดมานานต้องปรับเพื่อความสดใหม่ซึ่งเปิดตัวพร้อมกับ vigo smartcab แคบเปิดได้ โดยภายนอก ได้เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ พร้อมกับไฟหน้าใหม่เป็นโปรเจคเตอร์ ไฟท้ายใหม่ ล้อแมกลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว มีดีเซลขับเคลื่อน 2 ล้อแล้ว มี vsc และ trc เปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้น เพิ่มระบบเสริมแรงเบรค ba

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ไฟท้ายใหม่

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ภายในตกแต่งด้วยลายไม้แทนสีเงินของเดิม วิทยุ dvd พร้อม navigator
    มี cruise control ด้วย เบาะคนขับปรับไฟฟ้า กระจกข้างพับไฟฟ้า พร้อมแอร์ไปถึงแถว 3 เหมือน mu7

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:48:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ต่อมามีนาคมปี 2552 ก็เปิดตัวรุ่นพิเศษ aperto และ trd sportivo
    โดย aperto เป็นรุ่น 3.0v ขับเคลื่อน 2 ล้อแต่งหรู ตัวรถมีเฉพาะสีขาวมุกเท่านั้น
    โดยมีเครื่องเล่น dvd alpine และ จอเพดาน มี 2 รุ่น aperto และ aperto II ในเวลาต่อมา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      TRD แต่งสปอร์ตขับเคลื่อน4ล้อ ช่วงล่างtrd มี2รุ่นเช่นกัน TRD sportivo และ TRD sprtivo II

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:50:34 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ต่อมาปลายปี 2009 โตโยต้าได้เปิดตัว รุ่น 2.5g ดีเซลเกียร์ธรรมดาขับเคลื่อน 2 ล้อ
    แทนที่รุ่น 3.0g  โดยให้กำลัง 144 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมันขึ้นแรงด้อยกว่า 3000cc เล็กน้อย
    แต่ก็ไม่มีเกียร์ออโต ออฟชันเหมือน 3.0g
    ข้อสังเกตคือฝาข้างจะเขียนว่า d4d มีสกูปบนฝากระโปงเหมือน 3000

    (ด้วยเสียงก่นด่าในตัวแรก ทำให้ในรุ่น mc โตต้า จึงได้ใส่ระบบควบคุมการทรงตัว vsc trc ระบบเสริมแรงเบรค และกระจายแรงเบรค BA-EBD เปลี่ยนจานเบรคจาก 280 มม. เป็น320มม. ใหญ่สุดในยุคนั้น วีโก้ mc ตัวท็อปได้อานิสงส์ออฟชั่นไปด้วย)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:52:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ต่อมากรกฏาคมปี 2554 ก็ไมเนอร์เชนอีกครั้งพร้อมกับ vigo champ โดยภายนอกเปลี่ยนไฟหน้าเป็นซีนอนโปรเจคเตอร์พร้อมที่ฉีดไฟหน้า กระจังหน้า ไฟท้ายใหม่ โดยรุ่นดีเซลสกูปใหญ่ขึ้นล้อแมกซ์ลายใหม่คล้าย land cruiser prado รุ่นใหม่ กันชนหน้าใหม่ มีไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ภายในพวงมาลัยมัลติฟังชันเหมือน camry หน้าปัดเรืองแสงลายใหม่
    วิทยุ dvd navigator กล้องมองหลัง หน้ากากคอนโซลแบบใหม่

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ไฟท้ายใหม่แบบโดนัท กันชนท้ายใหม่ โดยมีคิ้วสแตนเลสเขียนว่าfortuner เหนือกรอบทะเบียน ทับทิมที่กันชนทรงใหม่ ย้ายตัวอักษรบอกรุ่นเครื่องยนต์ไว้ด้านท้าย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:53:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    แล้วก็มีรุ่น TRD อีกตามธรรมเนียม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ภายในที่ดูสปอร์ตกว่ารุ่นปกติ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:54:55 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ต่อมาสิงหาคมปีนี้ ได้เปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่เฉพาะรุ่นดีเซลเปลี่ยนจากเดิม4สปีดเป็น5สปีด เพิ่มรุ่น 2.5g เกียร์อัตโนมัติ และปรับกำลังรุ่น 3000cc เป็น 171แรงม้า หน้าตาภายนอกเหมือนเดิม ส่วนภายในเพิ่มระบบนำทาง Eco Navi พร้อมประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่แบบ Real Time ความบันเทิงระดับเครื่องเล่น DVD และจอแสดงผล LCD แบบสัมผัส ขนาด 6.1 นิ้ว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       สุดท้ายแล้วเพิ่มเติมอีกนิด
    บางประเทศมีรุ่น 1GRFE เบนซิน 4000cc v6 เครื่องเดียวกับ land cruiser prado อีกด้วย
    บางประเทศมีรุ่น 2KD-FTV 102 แรงม้าตัวเดียวกับวีโก้ไม่มีจมูกอีกด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:56:00 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   กระทู้ตรงนี้
    (click to show/hide)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 09:59:08 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    รุ่นที่ 2 รหัส AN160 (พ.ศ. 2558 - ปัจจุบัน) 

    โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นที่ 2
    วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดงานเปิดตัว “All New Fortuner” ภายใต้สโลแกน “New legend of the pride” ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


          การออกแบบตัวรถมีความหรูหราทั้งภายในและภายนอก โดยการออกแบบภายนอกมีกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ดีไซน์ใหม่, ไฟหน้า LED โปรเจกต์เตอร์แบบ Bi-Beam, เสารับสัญญาณวิทยุแบบ Shark Fin, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ไฟตัดหมอกหน้าและหลัง, สปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ,ล้ออัลลอยด์ 18 นิ้ว, กันชนท้ายดีไซน์ใหม่, ไฟท้าย LED แบบ Light Guiding, เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, ระบบนำทาง (Navigator) พร้อมเครื่องเล่น DVD หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ T-Connect และการเชื่อมต่อ Bluetooth, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติสามารถควบคุมแรงลมอัตโนมัติ, ช่องเสียบอุปกรณ์ USB, iPOD และ AUX เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift, ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift), กล้องมองหลังที่จะแสดงภาพบริเวณมุมมองด้านท้ายของรถ,ระบบควบคุมไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสไฟฟ้า DC 12 โวลต์ และกระแสไฟฟ้า AC 220 โวลต์, ช่องเก็บของแบบ Cool Box

    ส่วนระบบความปลอดภัยมีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control), ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC (Trailer Sway Control), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control), ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control), ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System), ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist), ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution), กล้องมองหลัง (ยกเว้นรุ่น 2.4G MT), เซ็นเซอร์กะระยะการถอยหลัง (เฉพาะรุ่น 2.4G MT), ใช้โครงสร้างนิรภัย GOA ช่วยดูดซับแรงกระแทกเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริเวณห้องโดยสาร, ระบบถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 จุด, พวงมาลัยแบบยุบตัวได้, ระบบสัญญาณเตือนการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System)

    โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์มี 9 รุ่นย่อยดังนี้

    2.8V AT 4WD ราคา 1,629,000 บาท
    2.8V AT 2WD ราคา 1,559,000 บาท
    2.7V AT 2WD ราคา 1,549,000 บาท
    2.4V AT 2WD ราคา 1,399,000 บาท
    2.4G MT 2WD ราคา 1,229,000 บาท
    2.8V AT TRD Sportivo 4WD Black Top ราคา 1,719,500 บาท **ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ 49,500 บาท**
    2.8V AT TRD Sportivo 4WD ราคา 1,713,000 บาท **ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ 36,000 บาท**
    2.8V AT TRD Sportivo 2WD Black Top ราคา 1,649,500 บาท **ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ 49,500 บาท**
    2.8V AT TRD Sportivo 2WD ราคา 1,643,000 บาท **ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ 36,000 บาท**
    สำหรับสี White Pearl ราคาเพิ่มขึ้น 12,000 บาท
    สำหรับสี White Pearl จะไม่มีจำหน่ายในรุ่น 2.4G MT
    สำหรับสี Super White จะมีจำหน่ายในรุ่น 2.4G MT
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 26412
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 10:07:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ก็จบลงไปแล้วสำหรับตำนาน และคงจะดำเนินต่อๆ ไปสำหรับรถ Fortuner นี่เป็นเพียงแค่ Generation ที่ 2 เอง
    สำหรับเหล่าสมาชิกเว็บ www.auto-nkp.com คงต้องเฝ้าติดตามกันในข้อมูลเชิงลึก (ข้อมูลการซ่อม/คู่มือการซ่อม)
    โดยเฉพาะเพื่อนสมาชิกวีไอพี เราได้จัดคู่มือฉบับซีดีรอมไว้สำหรับเป็นข้อมูลอ้างอิงในการซ่อมหรือบริการรถรุ่นนี้

       สำหรับท่านที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิกวีไอพี โปรดได้รีบสมัครเพื่อเป็นการสนับสนุนเว็บในการที่จะจัดหาคู่มือการซ่อม
    ของรถรุ่นนี้ในรุ่นที่ 2  ซึ่งในรุ่นแรกและรุ่นปรับโฉมเราได้นำลงให้แล้ว

       สุดท้ายขอขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล  ในส่วนแรกมาจากกระทู้นี้
    - https://pantip.com/topic/13126021 ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ birmax

       และข้อมูลในเจนเนอเรชั่นที่ 2  จากวิกิมีเดีย

         และขอบคุณสมาชิกเว็บทุกๆ ท่านที่ได้เสียสละติดตามกันมาตลอดครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: auto-nkp.com

    >>> ตำนาน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2561, 10:07:48 »