ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ  (อ่าน 2922 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     เจ้าของร้านซ่อมจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง  ทำรถหัวฉีด  Honda Dream 110i ทำชุดบนใหม่  คิดว่าตั้งมาร์คตรง ตั้งลิ้นไม่ยัน
แต่ว่าเครื่องเดินเบาไม่ได้  ติดก็ยาก หัวเทียนก็เปลี่ยนใหม่  ไฟดี ถึงกับยอมแล้วกับรถหัวฉีด ยกมาซ่อมที่วิทยาลัยให้
อาจารย์และลูกศิษย์ปวดหัวเล่นดีกว่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ระยะทางที่วิ่งได้ 34,676 กิโลเมตร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   นักเรียน ปวช.2 วิชา EFI  ลุย ๆ ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2561, 20:06:26 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
>>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 16:27:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     อาการจะติดยากสักนิด เบาแล้วดับ ต้องเร่งคันเร่งไว้  เร่งบางครั้งมีจามออกทางท่อไอดี (บางครั้ง)
    งานนี้คิดว่าหมู 

      เช็คโค๊ดไม่มี  ไฟไม่โชว์ (ช่างทำมาเบื้องต้น ก่อนแล้ว โค๊ดเลยไม่มี แต่อาการแสดงอยู่ 5 5 5)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


         กล่อง ECM อยู่ทางฝั่งขวาของรถ ง่ายดี ถ้าน้ำมาน่าจะท่วมกล่องก่อนเน๊อะ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        เบอร์กล่อง Dream 110 i  38770 - KZV - T03
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 16:32:57 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     จัดการเบื้องต้น
    - รีเซ็ทกล่อง ECM ด้วยการ
    - จั๊มบน
    - จั๊มล่าง (ถอดปลั๊กขั้วเซนเซอร์น้ำมันเครื่องและใช้สายจั๊ม)
    - เปิดสวิทช์กุญแจ
    - รอให้ไฟเช็คเอนจิ้นกระพริบช้าๆ สัก 3 ครั้งก่อนแล้วค่อยถอดสายจั๊มล่างออก
      สังเกตุไฟเช็คเอนจิ้นจะกระพริบเร็วขึ้น ติดดับ ต่อเนื่องกันไป  ถือว่าทำสำเร็จ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 16:32:57 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 16:34:42 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    จากนั้นเสียบปลั๊กเซนเซอร์กลับคืน ลองติดเครื่องยนต์ดู
    อาการ  เหมือนเดิม เหมือนไม่ได้ทำอะไรเลย



        ไม่เป็นไร  เรามีแผน 2 ไว้ในใจอยู่แล้ว เมื่อแผน 1 เอาไม่อยู่ก็ต้องใช้แผน 2
       แผน 2  เป็นการเซ็ทให้กล่อง ECM ทำงานที่โหมด 1
    วิธีการมีดังนี้
     1. จั๊มขั้วตรวจสอบ
     2. ปิดคันเร่งสุด
     3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ ON  รอไฟเช็คเอนจิ้นดับลง
     4. ผ่อนคันเร่งให้สุด  สังเกตุไฟเช็คเอนจิ้น จะกระพริบ 1 ครั้ง ต่อเนื่องกันไป (หลังจากผ่อนคันเร่งแล้ว อดใจรอนิดหนึ่ง ท่านจะเจอครับ)
     5. ปิดสวิทช์กุญแจ ปลดจั๊มออก

    เอ้า... ลองทดสอบรถดูอาการ         ผล   คือเก่าครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2560, 16:40:31 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 16:46:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    แผน 2 ถูกใช้ไปแล้ว และมันไม่ได้ผล 5 5 5
    สมองเริ่มมึนตึ๊บ ไปไม่ถูก ต้องอาศัยเครื่องสแกนแล้วล่ะ  ต้องพึ่ง Doctor API for HONDA
    ให้นักเรียนหยิบมาเชื่อมต่อกับตัวรถ สังเกตุดูนักเรียนเริ่มใช้เครื่องมือตัวนี้ค่อนข้างคล่องล่ะ
    - เลือกรุ่นรถได้ถูกต้อง
    - เข้าโหมดดูดาต้าได้
       ค่าที่อ่านได้ประมาณนี้ 
    - อุณหภูมิเครื่องยนต์ ประมาณ 45 องศาเซลเซียส (รถติดเครื่องมาบ้างแล้ว)
    - ปริมาณการฉีดในช่วงเดินเบา ประมาณ 4 - 6 Msec (เป็นค่าที่ถือว่ามากกว่าปกติ)
    - ค่าอื่นๆ นั้นถือว่าไม่มีอะไรผิดปกติ  แต่ว่าเมื่อไล่ลงไปจะพบว่า
    - O2  ค่าอยู่ที่ประมาณ 18 - 19 : 1  งงละทีนี้  หัวฉีดฉีดมากกว่าปกติ  แต่ว่ากลายเป็นส่วนผสมบางเฉยเลย
    - ค่า TP มุมการเปิดลิ้นเร่ง ปล่อยคันเร่งได้ที่ 0.0 องศา ลองบิดคันเร่งสุดได้ประมาณ 71 องศา ก็ถือว่า ปกติ
    - ค่า ADV องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบน เดินเบาประมาณ 10 องศา ก็ปกติอีก


       สรุป มีสิ่งผิดปกติ    อยู่  2 อย่าง คือ
    - ปริมาณการฉีดเชื้อเพลิงที่รอบเดินเบา มากกว่าปกติ
    - อัตราส่วนผสมที่ O2 จับได้ ถือว่า ส่วนผสมบาง
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2560, 16:54:08 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 16:55:18 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ใช้เครื่องสแกน Doctor API มาช่วยก็ยังวิเคราะห์หาสาเหตุได้ยาก 

       งงงงงงงง  ที่ว่า ปริมาณการฉีดมาก  แต่กลับเป็นส่วนผสมบาง

       นำเครื่องสแกนไปจับกับรถ Wave 110 i Step 4 
    ค่าที่ได้
     - ปริมาณการฉีดที่รอบเดินเบา 2.7-3.2 Msec (อยู่ในช่วงนี้)
     - O2 รายงานผลได้  10 : 1
     - เวลาเร่งเครื่องรอบสูงๆ O2 จะไปที่ 18,17,16,15,14 : 1

      เทียบกับว่าด้านบน มันไม่เหมือนกัน


    มึนตึ๊บอีกล่ะ.....

     ;DD

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2560, 05:18:41 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 17:00:53 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มึน.. ไม่รู้จะทำอะไรต่อดี

      จัดการวัดแรงดันปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง  ได้ประมาณ 40 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว

    ป ก ติ

       
       สงกะสัย งานนี้อาจต้องมีการเปลี่ยนหัวฉีดลองดูกันบ้างล่ะ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ HS6YAQ

    • Lifelong VIP
    • Super VIP
    • วิศวกรรมเครื่องกล
    • *
    • Joined: ก.ย. 2559
    • กระทู้: 891
    • สมาชิกลำดับที่ : 1030
    • เพศ: ชาย
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2560, 22:00:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • หัวฉีดตันแน่ๆ เลย

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 05:23:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • หัวฉีดตันแน่ๆ เลย

        คิดแบบเดียวกันเลยว่า  อะไหล่ที่จะต้องทดลองเปลี่ยนดู น่าจะเป็น  "หัวฉีด"
    ตอนแรกกะว่าจะให้นักเรียนไปซื้อหัวฉีดจากร้านขายมาลอง

        แต่ว่าได้คุยกับนักเรียนในกลุ่มนี้ที่มี Wave 110 i เลยเอ่ยปากขอยืมหัวฉีดมาลอง
    ตอนแรกนักเรียนยังไม่ตอบตกลง แต่ยกเหตุผลว่าเราเป็นช่างยนต์ขนาดรถตัวเองยังไม่กล้าแกะ
    แล้วเราจะไปซ่อมรถคนอื่นได้อย่างไร สุดท้ายยอมครับ  แต่ให้เจ้าของและเพื่อนช่วยกันถอด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 05:28:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ต้องบอกว่ารถเวฟ 110 ไอ ถอดฝาครอบต่างๆ ที่เป็นเปลือกออกนี่ สกรูเยอะจริงๆ
    แต่สุดท้ายถอดออกมาจนได้ และได้นำหัวฉีดของรถคันที่มีปัญหา มาใส่ในรถอีกคัน

    ผลปรากฏว่า  ติดเดินเบา หรือเร่งได้   แสดงว่า หัวฉีดไม่มีปัญหา ใช้ได้ปกติ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 05:35:47 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   อ้าว... ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว รถก็มีลอง ลองมันให้รู้ว่าเป็นที่อะไร
    ไล่เปลี่ยนอะไหล่ไปทีละตัวกันไปเลย เริ่มจากตัวที่สงสัยมากกันก่อน

    ตัวต่อไปคือ ออกซิเจนเซนเซอร์ เพราะดูๆ ค่ามันถึงเพี้ยนไปได้มากขนาดนั้น

    จัดการถอดเปลี่ยนลองกันเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    ผลหลังเปลี่ยน O2  เร่งเบาได้ปกติ  จับค่าดู ค่าที่ได้เหมือนรถปกติทั่วไป  แสดงว่าไม่ได้ใช่ปัญหา
    ของตัวออกซิเจนเซนเซอร์แล้วล่ะ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2560, 05:53:20 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 05:35:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   อ้าว... ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว รถก็มีลอง ลองมันให้รู้ว่าเป็นที่อะไร

    จัดการถอดเปลี่ยนกล่องกันเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

         อีซีเอ็มของรถคันที่มีปัญหา 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

         อีซีเอ็มของรถเวฟ 110 ไอ

    หลังเปลี่ยนกล่อง ECM รถคันของลูกศิษย์ติดได้ปกติเลย
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 06:04:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หลังจากที่เปลี่ยนอะไหล่ต่างๆ ไปหลายชิ้น เรียกว่าเกือบจะทุกชิ้น อาการก็ยังไม่หาย....

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เลยจะทดลองเปลี่ยนตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่งกัน  โดยจะยกคอท่อไอดีทั้งชุดมาใส่กับรถดีกันเลย
    ในระหว่างที่ถอดหัวฉีดและชุดท่อไอดีของรถคันที่มีปัญหา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       สังเกตุพบว่า ตรงบริเวณคอท่อที่ติดกับฝาสูบ  มีรอยแตกช่างคนเก่าได้เอากาวทรีบอนด์ทาปิดไว้
    ทำให้สังเกตุเหมือนเป็นกาวที่ทาประกอบชิ้นส่วนตามปกติ  จุดนี้น่าจะเป็นสาเหตุทำให้อากาศ เข้าเครื่อง
    ยนต์ได้เพิ่มขึ้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

         จากภาพบริเวณที่ทากาวทรีบอนด์ จุดนั้นแหละที่ท่อแตกทำให้อากาศรั่วเข้าได้

        หลังจากเปลี่ยนคอท่อไอดีใหม่ โดยใช้ของอีกคันหนึ่ง เครื่องยนต์เดินเบา เร่งได้ ไม่มีปัญหาอะไรเลย

    สรุป  การที่ท่อไอดีรั่ว ในรถ Wave 110 i ทำให้ส่วนผสมบางมาก จับจาก Doctor API ได้ส่วนผสมอยู่ที่ 18 : 1
    ในขณะอยู่ในรอบเดินเบา  ตามปกติแล้วรอบเดินเบา อัตราส่วนผสมจะอยู่ที่ 10 : 1 ตรงจุดนี้เอง น่าจะบอกเราได้ว่า
    มีการรั่วไหลของอากาศในท่อทางเดินของไอดี
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2560, 07:25:39 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37388
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 06:08:26 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     จบงานกันไปแล้ว

       นี่ก็เป็นตัวอย่างงานซ่อมชิ้นหนึ่งที่กว่าจะสำเร็จได้ เปลี่ยนอะไหล่ไปหลายชิ้นมาก เรียกว่าเกือบจะทุกชิ้น
    ดังนั้น ช่างที่เปรียบเสมือนต้นทาง ที่เป็นคนวางยาปัญหา จะต้องรอบคอบในการปฏิบัติงาน ถ้ามีจุดใดที่น่า
    จะเป็นปัญหา ก็ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวนั้นทันที ไม่งั้นก็จะเป็นแบบนี้


        เพื่อนๆ สมาชิกท่านใด มีประสบการณ์การซ่อมที่อยากจะแบ่งปัน ให้กับเพื่อนสมาชิกท่านอื่น ทางเว็บเรา
    ก็ยินดีเป็นสื่อกลางให้นะครับ  อย่าลืมนะครับ  เรารอ... ท่านอยู่

     ((
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ HS6YAQ

    • Lifelong VIP
    • Super VIP
    • วิศวกรรมเครื่องกล
    • *
    • Joined: ก.ย. 2559
    • กระทู้: 891
    • สมาชิกลำดับที่ : 1030
    • เพศ: ชาย
      • อีเมล์
    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 21:55:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  -OOO-

    >>> Honda Dream 110i ทำเครื่องใหม่ ติดยาก เบาดับ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2560, 21:55:35 »