ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัดฝุ่นปั๊มลม 3 เฟส 2 สเตจ 5 แรงม้า กลับมาใช้งานอีกครั้ง....  (อ่าน 17 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     หลังจากปลด/หยุดใช้งานไปเนื่องจากเหตุผล
1. เสียงดังมากขณะทำงาน (ตั้งอยู่มุมหนึ่งในโรงงานทางด้านหน้า ส่วนด้านในสุดเป็นห้องเรียนทฤษฎี เวลาเขาทำงาน เวลาสอนเนี่ย
    รบกวนมากๆ)
2. แรงดันลมมากเกินความจำเป็น ตั้งไว้ 170 ปอนด์/ตารางนิ้ว

    โดยการจัดปั๊มลมขนาดเล็กลง แต่ยังเป็นมอเตอร์ 3 เฟสอยู่ แต่ว่าอัดลมได้ประมาณ 120 ปอนด์/ตารางนิ้ว
ให้เสียงการทำงานที่เบาลงมา เข้ามาประจำการแทน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   แต่ว่ามีเหตุต้องใช้แรงดันลมในการทำงานมากขึ้น (ใช้บล็อกลม) เนื่องจากแรงดันลมจากปั๊มลมไม่พอทำงาน อาจจะเนื่องมาจาก
แรงบิดของบล็อกลมน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2561, 20:20:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ยังไม่ทันได้ปัดฝุ่น ให้นักเรียนช่วยกันขยับเจ้าบิ๊กปั๊มตัวนี้เข้ามาแทนจุดเจ้ามิดเดิ้ลปั๊ม  แต่ว่า...งง..กับจุดต่อสาย
เพราะมันเป็นไฟ 3 เฟส มันไม่ง่ายเหมือนไฟเฟสเดียว  แล้วจะต่อเข้าตรงไหนหว่า

    ตอนถอดก็ไม่ได้ถอดเอง  ให้ลูกน้องถอด

    ไปตามลูกน้องคนั้นมา นั่งมองๆ แล้วบอกว่า... งานนี้ต้องพึ่งช่างไฟฟ้า   ไหงเป็นงั้นไป
นี่ละหนา... ช่างบ้านเรา เก่งแต่ถอด ตอนประกอบละ งงเป็นไก่ตาแตก   พึงสังวรณ์ไว้ว่า
"อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน"  ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน แน่นอนที่สุดในยามนี้
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ตอนแรกกะจะใส่สายไฟเมน 3 เฟส เข้าตรงสวิทช์ ON-OFF  แต่ดูแล้วมันไม่น่าใช่

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เพราะว่า ทำไมมันมีสายไฟเข้าระบบแค่ 2 เส้นล่ะ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ดีนะที่ไหวตัวทัน ไม่งั้นอะไรจะเกิดขึ้น  เลยไปเปิดกล่องเหล็กอีกกล่องที่อยู่ใกล้ๆ กัน ว่าข้างในมันคืออะไร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ดูดีๆ เริ่มคุ้นตาล่ะ ว่าสายเมนไฟ 3 เฟส มันต้องเข้าที่กล่องนี้  แต่ว่า สายไฟที่ห้อยๆ อยู่เส้นหนึ่งเนี่ย... มันจะต่อเข้าจุดไหน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ต่อแบบภาพด้านล่าง น่าจะถูกต้องล่ะ  แล้วสายไฟสีเทาๆ ที่พาดไปทางซ้ายมือ ต่อยังไง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  งานนี้ต้องพึ่งกูเกิ้ล ไปเจอกระทู้ในเว็บพันทิพ เลยพยายามทำความเข้าใจ จนวาดภาพออกมา
จากต้นฉบับ (ขอบคุณเจ้าของกระทู้ในพันทิพ และผู้มาตอบกระทู้ครับ)

 :-X

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2561, 21:20:58 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   จากวงจรด้านบน จึงทำให้ปั๊มลมเก่าๆ ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยไม่ต้องพึ่งช่างไฟ
(ตรงนี้ ต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้... ไม่มั่นใจ  อย่าเสี่ยง... อันตรายกับไฟ 380 โวลท์ วัดจริงๆ ได้ 400 กว่า)
และสามารถประยุกต์ใช้กับงานอื่นๆ ได้อีก ต่อไปไม่กลัวแล้ว เจ้าแมกเนติก คอนแทคเตอร์ทั้งหลาย

   แถมท้าย ไดอะแกรมของแมกเนติก คอนแทคเตอร์บางตัว เขียนแบบนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2561, 21:30:30 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 19724
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ว่าจะจบแล้ว แต่ลืมบอกไปอย่างหนึ่ง ว่าเมื่อต่อให้ปั๊มลมทำงานแล้ว ให้สังเกตุทิศทางการหมุนของปั๊มว่าถูกทิศทางหรือไม่
อย่างปั๊มตัวนี้ ต่อเสร็จปรากฏว่ากลับทิศทางกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   การแก้ไขแค่สลับสายไฟ เส้นหนึ่งกับของอีกเฟสหนึ่งแค่นั้นเอง เส้นไหนก็ได้ ให้สลับกัน ปัญหานี้ก็จบล่ะ

   แต่ก่อนเคยเจอปัญหา  วันดีคืนดี ทำไมเสียงปั๊มลมทำงานเสียงดับแปลกๆ และลมไม่เข้าถัง  ผลเกิดจาก
สายเมนของวิทยาลัย มีการแก้ไข แล้วช่างทำไม่ดี ปล่อยไฟสลับเฟสมา ทำให้ปั๊มลมทำงานผิดทางไปด้วย 5 5 5
เรื่องไฟ 3 เฟส เรื่องวุ่นๆ เลย อย่างนครพนม ซื้อไฟจากฝั่งลาวข้ามมา มาถึงฝั่งไทย กลับเฟสกัน สมัยเมื่อสร้างสถานีไฟย่อยที่ฝั่งไทย
มีโอกาสได้ไปสัมผัสตอนเขากำลังตรวจรับงานกัน เช็คกันวุ่นวาย ที่แท้ ฝั่งโน้นว่าอย่างนั้น พอถึงฝั่งไทย เขียนกำกับคนละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2561, 21:42:32 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com