ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ P&K SHOP  (อ่าน 1065 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37483
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ P&K SHOP
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2561, 13:48:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ P&K SHOP 

    {alt}

    กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบรถยนต์ สำหรับรถที่วางเครื่องต่างรุ่นต่างสายพันธ์ ต่าง ยี่ห้อ ทั้งรถดีเซลวางเครื่องเบนซิน หรือรถเบนซินวางเครื่องดีเซล ที่สัญญาณวัดรอบไม่ขึ้น หรือขึ้นไม่ตรง และต้องการใช้หน้าปัดตัวเดิม โดยที่ไม่ต้องแปลงหน้าปัด จุดเด่นมีความสามารถตั่งค่าความเที่ยงตรงให้มีความแม่นยำได้ 100% โดยการปรับระดับได้ด้วยตัวเองซึ้งมีความแม่นยำสูง 100% แน่นอน 
     คู่มือวิธีต่อกล่องแปลงวัดรอบ   p&k shop
    (เปิดกล่องออกแล้วสังเกตุที่แผ่นปริ้นจะมีเขียนตัวหนังสือเอาไว้)                                       
                สีแดง=ไฟเปิดกุญแจ 
                สีดำ=ดิน
          ด้าน INPUT 
             น้ำตาล=สัญญาณเข้าครับแต่มีข้อแม้นคือจะต้องเป็นสัญญาณที่อ่อนๆนะครับห้ามนำสัญญาณแรงๆเข้ามาสัญญาณ อ่อน คือ  สัญญาณ ABS  ,สัญญาณ SP2+ , สัญญาณ ออกจากปั้มดีเซล ,สัญญาณที่ใช้สายสองเส้นทุกชนิด, สัญญาณวัดรอบออกจากกล่องเพื่อความมันใจใช้มิตเตอร์วัดดูก่อนก็ได้ครับว่าสัญญาณเข้ามามีกี่โวลต์ถ้าไม่เกิน 5 โวลต์ใช้สีน้ำตาลครับเป็น INPUT
     หมายเหตุ - ถ้าใช้สีน้ำตาลเป็น INPUT ให้คอมจั้มเปอร์  N1 เข้าหากันนะครับอย่าลืม

            สีเขียว=ก็เป็นสัญญาณเข้าครับแต่มีข้อแม้นคือจะต้องเป็นสัญญาณที่แรงนะครับห้ามนำสัญญาณอ่อนๆเข้ามาสัญญาณ แรงคือสัญญาณที่ออกมาจาก จานจ่าย,ตัวช่วยจุดระเบิด,SP1หรือใช้มิเตอร์วัดดูโวลต์ก่อนใส่ถ้าโวลต์มามากกลัว 5 โวลต์ขึ้นไปใช้สีเขียวเป็น INPUT

     หมายเหตุ - ถ้าเอาสีเขียวเป็น INPUT  ต้องถอดจั้มเปอร์ N1 ออกจากกัน  นะครับอยาลืม

    {alt}

        ด้าน  OUTPUT  จะมีสายไฟให้เลือกอยู่สองสีคือ 
            สีขาว=เป็นสัญญาณ OUTPUT บวก  ส่วนมากจะใช้เป็นส่วนมาก
            สีน้ำเงิน=เป็นสัญญาณ OUTPUT เหมือนกันแต่เป็นสัญญาณ ลบ นะครับมีใช้เป็นบางรุ่นแต่น้อย เช่น nissan,ford
    จะเขียนเอาไว้ N= 3-2-1  ปรกติผมคอม 1กับ2 ไปให้อยู่แล้ว รถทุชนิดจะใช้  คอม1กับ2 เข้าหากันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสัญญาณไมล์หรือวัดรอบก็ตาม (ส่วน N-3กับ2 ใช้กับสัญญาณวัดรอบเท่านั้นสำหรับหน้าปัดรถรุ่นเก่า ที่เป็นจานจ่ายเท่านั้นน็น)

                 ปุ่มปรับสัญญาณ  มีปุ่มเอาไว้ปรับ 2 ปุ่มคือเลข 1 กับเลข 2 เอาไว้ปรับแต่งวัดรอบหรือไมล์ให้ตรง ครับ 
       เลข 1 จะเป็นการปรับตั้งเมื่อสัญญาณอ่อนเพื่อต้องการให้ไมล์หรือวัดรอบขึ้นสูง (กดแช่เอาไว้นะครับ)
       เลข 2 จะเป็นการปรับตั้งเมื่อสัญญาณขึ้นสูงเพื่อจะลดไมล์หรือวัดรอบให้ต่ำลง  (กดแช่เอาไว้นะครับ)

       มาจากที่นี่...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2561, 07:28:28 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ P&K SHOP
    « เมื่อ: 04 มีนาคม 2561, 13:48:48 »