ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ *** [ยอดเยี่ยม]  (อ่าน 37187 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 21583
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
*** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559, 07:18:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ต้องขออภัย บุคคลทั่วไป ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บ www.auto-nkp.com จะมองไม่เห็นภาพ

    หากประสงค์ต้องการดูภาพประกอบ ท่านเพียงลงทะเบียนเป็นสมาชิกเว็บของเราแค่นั้นเอง

       สิ่งที่ต้องเตรียมในการลงทะเบียนเป็นสมาชิกเว็บมี
    1. ยูสเซอร์เนม (ชื่อที่ใช้ล็อกอิน เป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ก็ได้)
    2. อีเมล์ อันนี้สำคัญเพราะท่านต้องกดยืนยันการสมัครสมาชิกที่อีเมล์ของท่านก่อน การเป็นสมาชิกถึงจะสมบูรณ์
    3. พาสเวิร์ด

     เพียงเท่านี้ท่านก็จะเป็นสมาชิกเว็บได้แระ  ไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ต้องรอนาน สมัครกันเลย คลิ๊กที่นี่

      ขออภัยในความไม่สะดวก
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2559, 18:27:26 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #15 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2559, 07:18:37 »

    ออฟไลน์ iceza123

    • ช่างยนต์มือใหม่
    • *
    • Joined: ส.ค. 2559
    • กระทู้: 1
    • สมาชิกลำดับที่ : 796
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2559, 16:21:56 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ทำไงถึงหายคับ ผมเป็นมาพักนึงแล้วคับรำคานมากเลย

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2559, 16:25:27 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ท่าน iceza123       ตัดสายน้ำมันของเครื่องยนต์เล็กออกเป็นท่อนสั้นๆ เอาไปรองใต้
    เข็มเร่งครับ สักท่อนหนึ่ง เพื่อเป็นการปรับปริมาณน้ำมันให้จ่ายมากขึ้น  เครื่องจะเร่งดีขึ้นครับ

    (click to show/hide)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2559, 18:25:48 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2559, 16:25:27 »


    wittayatm

    • บุคคลทั่วไป
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #18 เมื่อ: 03 กันยายน 2559, 06:59:49 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  -OO- ขอบคุณคร้าบ

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #18 เมื่อ: 03 กันยายน 2559, 06:59:49 »

    ออฟไลน์ T0_tong

    • Moderator
    • ช่างยนต์มือเก๋า
    • *****
    • Joined: ก.ค. 2559
    • กระทู้: 56
    • สมาชิกลำดับที่ : 627
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #19 เมื่อ: 03 กันยายน 2559, 15:21:45 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  :o -))

    tonferio

    • บุคคลทั่วไป
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #20 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 02:33:18 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอบคุณมากๆครับ

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #20 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 02:33:18 »

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #21 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 12:06:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อาการวูบที่พบเจอ ส่วนใหญ่เกิดจากระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
    แยกออกเป็น

    อาการที่ 1 วูบเพราะส่วนผสมบาง น้ำมันไม่พอ

    อาการที่ 2 วูบเพราะส่วนผสมหนา สังเกตุจากควันไอเสีย ถ้าอาการหนักๆ ควันจะพ่นออกมาบางครั้งเป็นสีดำ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #22 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 12:09:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ส่วนผสมมันหนา หรือ บาง


    ไม่ยากอย่างที่คิดไว้ครับ ชาวบ้านชาวเมือง ถ้าคิดอยากจะทำก็ทำได้
    แต่ถ้าไม่อยากทำ ง่ายปานใดก็ไม่สำเร็จ 5 5 5
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)

    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #22 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 12:09:58 »

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #23 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 12:31:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    อ้าว....  มัวแต่บ่นอยู่ในแหละ


       เอาอย่างนี้ครับ  พวกเราคงรู้จักโช๊ค (ที่ตัวคาร์บิวนะครับ ไม่ใช้โช๊คอัพ)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       จากภาพมาดูการทำงานของคาร์บูเรเตอร์กันก่อน (ภาพซ้ายมือ)  จะเห็นอากาศที่ผ่านกรองอากาศแล้ว
    จะเข้าสู่ตัวคาร์บูเรเตอร์ ผ่านเข็มเร่ง และตัวเข็มเร่งซึ่งควบคุมปริมาณน้ำมันที่ขึ้นจากอ่าง/ห้องลูกลอย
    มาผสมกับอากาศ  กลายเป็นไอดี ป้อนเข้าสู่เครื่องยนต์

        การผสมอากาศกับน้ำมัน ฝรั่งเรียกว่า Air Fuel Ratio อ่านว่า แอร์ ฟูเอล เรโชหรือคำว่า A/F ปกติจะควบคุม
    ให้อยู่ที่ 15 : 1 หมายความว่าอากาศ 15 ส่วน ต่อน้ำมันเชื้อเพลิง (ในที่นี้คือแก๊สโซฮอล์)  1  ส่วน  เป็นอัตรา
    ส่วนผสมที่ช่างเรียกว่า พอดี   อัตราส่วนนี้จะเหมาะกับสภาวะที่เครื่องยนต์ร้อนพอดีแล้ว คือได้อุณหภูมิทำงาน โดยปกติ
    อุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์ ค่อนข้างจะสูงกว่าคนเรา  คนเราจะอยู่ที่ไม่เกิน 37 องศาเซลเซียส แต่เครื่องยนต์
    จะอยู่ที่ประมาณ 80 - 100 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2559, 12:40:33 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #24 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 12:47:44 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    แต่ในขณะที่เครื่องยนต์เย็น  ถ้าเราป้อนไอดีที่ส่วนผสมพอดี (15:1) เครื่องยนต์
    จะมีอาการสตาร์ทหลายครั้งกว่าจะติด  หรือเราเรียกว่า ติดยาก

       วิศวกร  (ส่วนเรา วิด สะ วะ กะ = กะเอา/ไม่ได้คำนวณ) เขาจะออกแบบให้มีวงจร
    โช๊คเพิ่มขึ้นมา ทำหน้าที่ทำอย่างไรก็ได้ให้ส่วนผสมหนาขึ้น ส่วนผสมหนาน่าจะแปลได้
    ประมาณนี้
    วิธีหนึ่ง ให้อากาศ เข้าได้น้อยลงกว่าเดิม โดยให้น้ำมันเข้าได้เท่าเดิม ผลออกมา ส่วนผสมจะ  หนา
    วิธีที่สอง ให้อากาศเข้าได้เท่าเดิม แต่เพิ่มน้ำมันมากขึ้น =  ส่วนผสม หนา

      ทั้งวิธีที่ 1 และวิธีที่ 2 วิธีการต่างกัน แต่ผลลัพท์ออกมา คือกัน

    มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เลือกวิธีการที่ 1  มาใช้กับวงจรโช๊ค คือเมื่อเราเปิดโช๊คทำงาน วงจรจะยอมให้อากาศเข้าคาร์บิวได้น้อยลง  โดยการใช้ลิ้นโช๊ค ปิดทางอากาศเข้าบางส่วน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2559, 13:01:56 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #25 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 13:10:57 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • การผสมอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิง  ไม่ใช่ผสมให้คน/ช่างกิน  แต่เราผสม (ที่จริงคาร์บิวทำหน้าที่นี้)
    แล้วป้อนให้เครื่องยนต์กิน  แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องยนต์เอร็ดอร่อยพอใจกับส่วนผสม
    นั้นแล้ว  ก็ให้สังเกตุจากการตอบสนองของเครื่องยนต์ครับ ถ้าเร่งเครื่องแล้ว เครื่องบอก แซ่บๆ
    เอ๊ย บรึ๊น ๆ ๆ เร่งได้ไม่ติดขัด ตอบสนองได้ดี หรือไม่มีการวูบ แสดงว่าผสมได้อย่างแซ่บ เวอร์ 5 5 5

       แต่ถ้าเครื่องมีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ตื้อ มิหนำซ้ำทำท่าว่าจะดับลงเสียให้ได้ แสดงว่า บ่แซ่บ บ่นัว
    (อาการเครื่องมันบอกเรา) เราผู้เป็นช่างเปรียบไปก็เหมือนคนตำส้มตำ เราไม่ใช่คนกิน คนกินเป็นคน
    ที่มาซื้อส้มตำกับเรา ดังนั้น เราต้องถามคนกินเขาว่า สิเอาเผ็ด เอาเปรี้ยว ส่ำใด ปรุงเสร็จก็ต้องให้เขาชิม
    ว่าถูกใจยัง จะเพิ่มอิหย่งบ่ 5 5 5 ประมาณนั้นเด้อครับ


       ถ้าเขาชิมแล้ว บอกว่าแซ่บ  ก็ได้การล่ะ ตักใส่ถุง/ใส่จานได้เลย  บางคนอายไม่กล้าชิม อย่าง
    นาย Auto Man อายคือกัน บอกเขาให้ชิมให้ด้วย ถ้าแซ่บแล้วก็ตักใส่ถุงได้เลย  พอกลับมาถึงบ้าน
    มากินอีกที ผลออกมาบ่แซ่บ.... ก็มีบ่อยครั้งไป รสชาดขาดไอ้โน่น ขาดไอ้นี่  แต่ถ้าเราชิม เราก็บอก
    เขาให้เพิ่มเติมเราได้  ผลออกมาส้มตำก็จะอร่อยถูกปากคนกิน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       มาเด้อ มากินตำส้มนำกัน...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2559, 15:58:13 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #26 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 13:23:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    กินอิ่มแล้วมาว่ากันต่อ


         เมื่อเรารู้ว่าวงจรโช๊คเป็นวงจรที่ช่วยให้ส่วนผสมของเรา หนาขึ้น
    เราจะอาศัยจุดนี้แหละ มาทดสอบเครื่องยนต์ของเรา ตอนที่มีอาการวูบ


    การทดลอง  เพื่อทดสอบว่าเครื่องยนต์เรามีอาการเร่งไม่ขึ้น มีอาการวูบ ว่าเกิดจากส่วนผสมหนา หรือบางไปหรือไม่
    ทำได้โดย

    - ติดเครื่องยนต์ให้ทำงาน
    - เร่งเครื่องไปตำแหน่งที่มีอาการวูบ
    - ค่อยๆ เปิดโช๊คให้ทำงาน และให้สังเกตุอาการของเครื่องยนต์ คือ

       ถ้าเปิดโช๊คแล้ว เครื่องมีการตอบสนองดีขึ้น  แสดงว่า ส่วนผสมเดิม บาง
      แต่ถ้าเปิดโช๊คแล้ว เครื่องมีอาการตื้อลงกว่าเดิม แสดงว่า ส่วนผสมเดิม หนา
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #27 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 13:30:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เมื่อเราหาสาเหตุได้แล้ว ว่าเครื่องยนต์ของเราส่วนผสมหนา หรือบาง เราก็จะแก้ไข
    ได้ถูกจุด  บางคนหลงทางครับ 5 5 5


       คนหลงทาง คือ คนที่กลับบ้านไม่ถูก ไปไม่ถูกที่ ไม่รู้ว่าเราเดินไปทิศไหน บอกไม่ได้ อย่างนี้โอกาสที่
    จะกลับบ้านได้ หรือถึงที่หมายได้ยาก  เช่น
    - ถ้าส่วนผสมเดิม หนา  แล้วเราไปเพิ่มขนาดของนมหนู ก็จะยิ่งทำให้ส่วนผสมยิ่งหนาขึ้น
      อาการของปัญหายังคงมีอยู่  แก้ไม่หาย ยิ่งเพิ่มขนาดนมหนูเข้าไปอีก ก็ยิ่งหลงทางหนักเข้าไปอีก

    - แต่ถ้าเป็นส่วนผสมบาง   อย่างรถฟีโน่คันนี้  ก็ไม่รู้มันบางได้ยังไง อาจจะเมื่อเราใช้งานไปเครื่องอาจ
      จะมีการสึกหรอ จนส่งผลกระทบมาถึงอัตราส่วนผสมก็เป็นไปได้  ดังนั้นเราจะปรับส่วนผสมให้หนาขึ้นยังไง
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #28 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 13:40:32 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ในรถจักรยานยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์  จะมีวงจรในคาร์บูเรเตอร์หลายวงจร
    แต่วงจรที่เกี่ยวกับการควบคุมการผสมน้ำมันกับอากาศ มีประมาณนี้

    1. วงจรลูกลอย  ถ้าระดับน้ำมันมากเกิน มีผลทำให้ส่วนผสมหนาขึ้น
                       ถ้าระดับน้ำมันต่ำเกินไป มีผลทำให้ส่วนผสมบางลง
       อุบ๊ะ... วงจรลูกลอย ก็อยากเกี่ยวกับเขาน่ะ

    2. วงจรเดินเบา  ถ้ามีปัญหาที่วงจรนี้ เครื่องจะมีอาการเบาแล้วดับ สตาร์ทติดยาก
        วงจรนี้ปรับส่วนผสมให้หนาหรือบาง ได้ที่
         - สกรูปรับอากาศ คลายออกบาง  ขันเข้า ---> หนา

    3. วงจรเดินปานกลาง คือขับรถประมาณความเร็วตั้งแต่ 30 - 80 กม./ชม. นี่แหละ
       จะเป็นความรับผิดชอบของวงจรนี้  ใครเป็นคนเข้าวรล่ะ  เอ๊ยควบคุม  คือเจ้าเข็มเร่ง
        ปกติเข็มเร่งจะมีล็อค แบ่งเป็น 5 ขั้น (แต่รถสมัยเนี่ย.. ไม่ยอมแบ่ง 5 5 5 มีล็อคเดียว)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ต้องการส่วนหนา  --->  ขยับล็อคเข็มเร่ง ลงด้านล่าง  (ปกติล็อคเข็มเร่งจะอยู่ตรงกลาง = ล็อค 3)
        ส่วนใครต้องการส่วนผสมบาง ก็เติมโซดา/น้ำเยอะๆ 5 5 5
        จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้ ทำไมเราต้องรองเข็มเร่ง ด้วยวิธีการนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

       
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2559, 13:57:08 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 21583
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • ทำในสิ่งถูกต้อง มากกว่าถูกใจ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ***
    « ตอบกลับ #29 เมื่อ: 10 กันยายน 2559, 13:59:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • 4. วงจรความเร็วสูง ส่วนใหญ่รถเราก็จะวิ่งกันอยู่ในช่วงความเร็วปานกลาง แต่ถ้าขยับเข็มเร่ง ขึ้น-ลงแล้ว
    รถยังตอบสนองได้ไม่ดีที่ความเร็วสูงๆ  แสดงนมหนูตัวใหญ่ อาจจะเล็กหรือใหญ่ ไม่เหมาะสมครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com