มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผมตั้งสายพานเองเหมือนกัน เอาด้ามค้อนงัดไดชาร์ทไปโดนขาตัวนี้เข้าหักสะบั้น ไฟเอ็นจิ้นโชว์หรา เข้าศูนย์ ราคาพร้อมเปลี่ยนราว 3.7 พัน แต่ไม่ทำ เสียค่าเช็ค(ค่าโง่)ไป 483 บาท ...ไปเซียงกงรัวสิต ได้มาในราคา 1,500 บาท(ไม่รู้แพงไปหรือเปล่า) นำมาเปลี่ยนเอง คลายน็อตยึด(เบอร์10)ตัวเดียวแล้วดึงออก สวมตัวใหม่ดันเข้าไป ต่อปลั๊กไฟเข้าที่เดิมเป็นอันเสร็จ...แต่เวลาถอดของเดิมต้องถอดขายึดตั้งสายพานไดชาร์ทออกก่อนไม่งั้นคลายน็อตยึดตัวเดียวลำบาก...ตัวนี้เรียกทั่วๆไปว่า "เซ็นเซอร์ vvti" แต่ที่เรียกในตำราโตโยต้า คือ Camshaft Timing Oil Controll valveหากไม่เปลี่ยนตัวใหม่เห็นว่าวิ่งไปติดๆขัดๆหรือเครื่องดับ แต่สตาร์ทใหม่ไปต่อได้ (ลืมเรื่องกาวตราช้างแปะติดไปเลย ไม่ต้องทำเพราะตรงแกนที่หักมีวงจรทองแดงเล็กๆที่ขาดจะเชื่อมต่อติดที่เดิมคงลำบาก)...อ้ออีกตัว เซ็นเซอร์เหมือนกัน เกิดจากอาการซนแบบซุ่งซ่ามเหมือนกัน คือ เซ็นเซอร์แอร์โฟล์ หลายคนล้างปีกผีเสื้อเอง(โดยเฉพาะแฟนๆชาวแก็ส) ก็ถอดเซ็นเซอร์นี้มาล้างด้วย วิธีล้างคือใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำมันจิ้มๆถูๆ ตัวนี้เช็ดถูได้เฉพาะภายนอก ด้านในที่มีไส้ทองแดงใช้ลมปากเป่าก็พอ คนสะอาดจัดจะใช้ไม่พันสำลีนี้ทิ่มเข้าไปเช็ดข้างใน ผลคือไส้ทองแดงขาด ไฟเอ็นจิ้นโชว์อีก อาการสตาร์ทน้ำมันเงียบสนิท อันนี้ไปซื้อเซียงกงมาเปลี่ยนเหมือนกัน ราคา 1,200 ....สบายตัวไปอีกงาน...