- 12ธค67 ช่างการไฟฟ้า มาทำการปรับสายส่งแรงสูงจากหน้า รร.ท.1- รร.สันตยานันท์ (รร.เซนต์โยเซฟ)
เป็นแบบรวบมีฉนวน
ทำให้สายไฟเบอร์ของเราขาด ก่อนขาด การไฟฟ้าดับไฟประมาณ 1.30 ชม. แล้วเล่นต่อได้
เพราะเราใช้อินเวอร์เตอร์จ่ายไฟให้เราเตอร์ ไอ้เราก็นึกว่าที่เน็ตตัดไปเป็นที่ ชุมสายของทรูแบตสำรองหมด
ที่ไหนได้ สายขาดต่างหาก
ใช้แอพทรูในโทรศัพท์ เข้าเมนู แจ้งปัญหาการใช้งาน จะมีเหมือน AI ชื่อคุณมะลิคอยทรับข้อมูล
- แจ้งปัญหาการใช้งาน
- แจ้งบริการใดที่มีปัญหา
- มือถือ
- เน็ต
- วิดีโอ
- ระบบจะสแกนระบบเน็ตให้ และสรุปปัญหาให้ทราบ
- จากนั้น ได้ลงทะเบียนนัดหมายช่าง ตามโปรแกรม
- เลือกวันที่ 13 ธค 67 เวลานัดช่าง 09.00-10.00 น.
- ตอนเช้าของวันที่ 13 เข้าแอพเช็ค/แจ้งปัญหาอีกที
- แอพได้สแกนปัญหาเหมือนเดิม และแจ้งว่าได้นัดหมายกับช่างให้แล้ว
คุณจะยกเลิก หรือเลื่อนนัดหรือไม่
- เวลา 08.45 น. ช่างได้โทรเข้ามามือถือของเรา และเราได้แจ้งปัญหาให้ช่าง
ช่างบอกให้ดูที่ตัวเราเตอร์ ว่าไฟติดที่ LOS หรือไม่ เราแจ้งว่าติด ช่างได้ทำการแก้ไขให้
โดยการตรวจสอบสายที่จุดเสาไฟฟ้า
- เวลาประมาณ 09.45 น. ช่างได้แจ้งว่าให้ลองเล่นเน็ตดู ใช้งานได้แล้ว
ขอบคุณครับ
ลองทดสอบความเร็วหลังการต่อสายที่
https://speedtest.trueinternet.co.th/ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ