แต่ก็มีจุดที่จะมาแนะนำเพื่อนสมาชิกกันในการถอดผ่าเครื่อง GT125
- การแยกแคร้งเครื่อง จะมีน๊อตเบอร์ 8 ยึดทางขวาเครื่อง ต้องถอดให้หมดทุกตัว
ตรงจุดนี้สมาชิกต้องดูให้ดีๆ เพราะจะมีหลบอยู่ในรูก็มี 5 5 5 ดูไม่ดีแยกแคร้งไม่ออก
หรือรุนแรงอาจทำให้แคร้งเครื่องแตกได้
มีน๊อตซ่อนไว้อีกตัวหนึ่ง ถ้าไม่บอกจะไม่มีทางรู้เลย
เพราะว่าเขาไปซ่อนอยู่ในฝาครอบของชุดปั๊มน้ำมันเครื่อง แอดมินเตือนแล้วน่ะ
และการแยกแคร้งจะยกแคร้งด้านขวาขึ้น ซึ่งเพลาข้อเหวี่ยงจะหลุดจากแคร้งด้านซ้าย ติดมากับ
แคร้งซีกขวาด้วย การจะแยกเพลาข้อเหวี่ยงออก ลองใช้วิธีกระแทกแคร้งให้ปลายข้อเหวี่ยงทิ่มกับ
ไม้หน้า 3 ปรากฏว่าไม่ออก
งานนี้เลยได้เพิ่งแท่นอัดไฮโดรลิกอัดออก การอัดด้ายแท่นอัดเนี่ย... ต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง