ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ มาร่วมสนับสนุนเว็บด้วยการสมัคร สมาชิก VIP ปีละ 300 บาท ได้สิทธิ์โหลดคู่มือการซ่อมเด่นๆ มากมาย☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ยามาฮ่า จีที 125 เครื่องน็อก รอบ 2 หลังทำไปได้แค่ 3 เดือน  (อ่าน 232 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ต้องบอกว่าเจอมาหลายคัน สำหรับรถแบบออโตเมติก ระบบสายพาน CVT ทั้งหลาย
เครื่องน็อกกันอยู่เรื่อยๆ เพราะว่ารถพวกนี้ต้องอาศัยความเร็วรอบในการทำงาน ดังนั้นการดูแล
รักษาจึงเป็นสิ่งสำคัญ  โดยเฉพาะในเรื่องของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น หรือการตรวจเช็ค
ระดับน้ำมันหล่อลื่น   หากผู้ใช้ละเลย ก็จะเป็นสาเหตุทำให้น้ำมันเครื่องแห้ง และเครื่องยนต์น็อกตามมา

    ระยะทางไม่รู้ว่าวนไปกี่รอบแล้ว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2561, 17:09:52 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    นี่ก็เจ้าของเป็นเด็กช่างยนต์ปี 2 ขนาดช่างนะเนี่ย ขี่อย่างเดียว ไม่เช็คน้ำมันเครื่อง
วานก่อนนำรถมาตรวจเช็คบอกว่าเสียงวาล์วดัง หรือโซ่ราวลิ้นหย่อน

   เช็คระยะห่างลิ้นและปรับตั้งใหม่ เสียงก็ยังดัง

   เลยไปเช็คความตึงหย่อนของโซ่ โดยถอดตัวตึงออกมาและใส่ลงไป ถ้าใช้ได้ จะต้องใส่
ไม่ลงสุด  ตรงนี้ก็ได้

   แล้วเสียงดังมันเป็นที่อะไร ดังแต๊ก ๆ ๆๆๆ    ทำไปทำมาดังกว่าเดิมอีก งง......
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    มาวันนี้ลูกศิษย์โทรมาหา บอกว่าจะเอารถไปซ่อมที่โรงงานได้ไหม ประมาณนั้น สอบถามระยะทางไกลประมาณ
5 กิโล จะจูงไปที่โรงงาน  โห...   

    เลยได้ขับรถปิกอับไปรับ ยกสองคนใส่กระบะท้าย เตรียมเชือกผูกไปด้วย

    มาถึงโรงงาน สตาร์ทยังไงไม่มีวี่แววว่าจะติดเลย เลยให้เช็คจังหวะและระยะห่างลิ้นอีกที
ผล ระยะห่างไม่มีปัญหา

    เลยให้ถอดหัวเทียนออกมาดูสีการเผาไหม้ และประกายไฟ
ผล ปรากฎว่า ประกายไฟดี สีการเผาไหม้ที่หัวเทียนปกติ

    เลยให้เช็คน้ำมันเครื่อง  ผลปรากฏว่า แหย่ก้านวัดลงไปไมติดเลย
ต่อด้วยการวัดกำลังอัดเครื่องยนต์  วัดได้ 30 PSI   ค่ามาตรฐานต้องประมาณ 150 PSI
(น้อยที่สุดประมาณ 100 PSI เครื่องถึงจะติดได้)

    นี่ก็แสดงว่า ลูกสูบ แหวน กระบอกสูบ  กลับบ้านเก่าแล้ว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    เวลาถอดเครื่องยนต์  ต้องแยกเฟรมออกไปก่อน จะสะดวก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     จากนั้นจะต้มยำทำแกง ก็จัดการเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      เจ้าของรถลงมือเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2561, 17:24:04 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     เมื่อถอดเสื้อสูบออก  พบลูกสูบเป็นร่องรอยเต็มเลย กระบอกสูบก็เป็นรอยด้วย
ลองโยกก้านดู  มีอาการติดขัดบางช่วงบางตอน  งานนี้คงได้ผ่าเครื่องอัดก้านกันใหม่ล่ะ

   สุดท้ายต้องได้ถอดกันหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นล้อหลัง ชุดสายพาน ชามหน้า 

   ถอดชามหน้าออกมา พบมีคราบน้ำมันเครื่องเต็มกระจายไปทั่วห้องสายพาน ยังไม่ถึงกับนอง
งานนี้สงสัยซีลข้อด้านซ้ายไปล่ะ

   ทำไม.... เพิ่งทำชุดบนไปเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว  ทำไมเครื่องน็อกอีกล่ะ  ต้องพิจารณาดู
กันให้ดีๆ   

    เลยต้องไล่ทางเดินของน้ำมันเครื่องว่า  ปั๊มน้ำมันเครื่องอยู่ตรงไหน มีเส้นทางเดินไปไหนกันบ้าง

ยกตัวอย่างน้ำมันเครื่องที่ขึ้นไปเลี้ยงฝาสูบ มีทางเดินเป็นอย่างไร

(click to show/hide)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2561, 17:38:11 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     ตัวข้อ 3 นี่สำคัญมากเลย ครั้งที่แล้ว ต้องยอมรับว่าไม่ได้เช็คดูว่า หัวฉีดน้ำมันเครื่องจุดนี้
มีการอุดตัน หรือตีบตันหรือไม่ เหมือนคนที่เป็นโรคเลือดไปเลี้่ยงสมองไม่เพียงพอ หมอเขามีศัพท์
อยู่นะ แต่ว่าแอดมินลืมไปแล้ว

     มางานนี้เลยต้องมีการล้าง และเป่าลมเช็ค ทุกเส้นทางเดิน 5 5 5
เรียกว่าวัวหายแล้วล้อมคอก

(ขออภัย ยังไม่ภาพมาตอนนี้  เนื่องจากว่า ถ่านกล้องก็หมด มือก็เปื้อนว่างั้นเหอะ)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    แต่ก็มีจุดที่จะมาแนะนำเพื่อนสมาชิกกันในการถอดผ่าเครื่อง GT125
- การแยกแคร้งเครื่อง จะมีน๊อตเบอร์ 8 ยึดทางขวาเครื่อง ต้องถอดให้หมดทุกตัว
  ตรงจุดนี้สมาชิกต้องดูให้ดีๆ เพราะจะมีหลบอยู่ในรูก็มี 5 5 5 ดูไม่ดีแยกแคร้งไม่ออก
  หรือรุนแรงอาจทำให้แคร้งเครื่องแตกได้

(click to show/hide)

   และการแยกแคร้งจะยกแคร้งด้านขวาขึ้น ซึ่งเพลาข้อเหวี่ยงจะหลุดจากแคร้งด้านซ้าย ติดมากับ
แคร้งซีกขวาด้วย  การจะแยกเพลาข้อเหวี่ยงออก ลองใช้วิธีกระแทกแคร้งให้ปลายข้อเหวี่ยงทิ่มกับ
ไม้หน้า 3 ปรากฏว่าไม่ออก

   งานนี้เลยได้เพิ่งแท่นอัดไฮโดรลิกอัดออก   การอัดด้ายแท่นอัดเนี่ย... ต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2561, 17:49:47 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ส่งเสื้อสูบและเพลาข้อ ไปอัดก้านสูบใหม่  เห็นบอกมาว่าแค่สองอย่างนี้ ยังไม่รวมอะไหล่อื่นปาไป 2,100 บาท
นัดรับของวันจันทร์  เนื่องจากว่าวันอาทิตย์ร้านปิด

   ส่งไปทำที่ร้านสุวรรณการช่าง ในตัวเมืองนครพนม ใกล้ๆ ธนาคารออมสิน เป็นร้านเก่าแก่ของนครพนมครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

ออฟไลน์ HS6YAQ

  • สมาชิก VIP
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 554
  • สมาชิกลำดับที่ : 1030
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
นั่งรอชมผลงานครับ

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 22064
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งบุญคุณที่หยิบยื่น ตอบคืนหมื่นครั้งก็มิปาน
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 - ส่งอัดก้านใหม่ คว้านตีปลอกใหม่ ลูกสูบแท้ยามาฮ่าเลย ผ่านไปได้ประมาณ 2 เดือน
ลูกสูบติดอีกแล้วครับท่าน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   คราวนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเสื้อสูบเป็นของแท้ รวมถึงลูกสูบด้วย  ให้ลูกศิษย์เช็คราคาทางเน็ต
เสื้อสูบแท้ คุ้มกว่าไปตีปลอกเสียอีก
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่... E-mail: auto_man@auto-nkp.com

รวมพลคนรักช่างยนต์ (AUTO Community)