การทดสอบระบบควบคุมมัลติเพล็กซ์ การแก้ไขปัญหาโหมดทดสอบ โหมด 1 1. ถอดฝาครอบด้านล่างของแผงหน้าปัดด้านคนขับ (ดูหน้า 20-59)
2. ตรวจสอบฟิวส์หมายเลข 9 (10A) ในกล่องฟิวส์/รีเลย์ใต้ฝากระโปรง และฟิวส์หมายเลข 10 (7.5A)
ในกล่องฟิวส์/รีเลย์ใต้แผงหน้าปัด
ฟิวส์โอเคไหม?
ใช่ ไปที่ขั้นตอนที่ 2
NO ค้นหาและซ่อมแซมสาเหตุของฟิวส์ขาด
3. เปิดสวิตช์สตาร์ทเครื่องยนต์ไปที่ ON (II) หากปลดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับออก
ระบบเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยจะส่งเสียงเตือน 6 ครั้ง
4. ตั้งไฟเพดานไว้ที่ตำแหน่งกลางแล้วปิดประตูทุกบาน
5. เชื่อมต่อเครื่องมือพิเศษเข้ากับขั้วต่อการตรวจสอบมัลติเพล็กซ์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ6. หลังจากผ่านไปประมาณ 5 วินาที ไฟสปอร์ตไลท์และไฟเพดานควรจะสว่างขึ้นเป็นเวลา 2 วินาที
จากนั้นดับลง จากนั้นจึงกะพริบเป็นเวลา 0.2 วินาทีเพื่อแสดงว่าขณะนี้ระบบอยู่ในโหมด 1
ไฟสปอร์ตไลท์และไฟเพดานระบุโหมด 1 หรือไม่
ใช่-ไปที่ขั้นตอนที่ 8
ไม่-ไปที่ขั้นตอนที่ 7
7. ตรวจสอบความต่อเนื่องระหว่างขั้วต่อ 4 ของขั้วต่อฟิวส์/กล่องรีเลย์ใต้แผง J และกราวด์ตัวถัง
มีความต่อเนื่องมั้ย?
ใช่-เปลี่ยนกล่องฟิวส์/รีเลย์ใต้แผงหน้าปัด
ไม่-ซ่อมช่องเปิดในสายไฟ ถ้าสายไฟโอเค ให้ซ่อม G301
8. หากมี DTC อยู่ ไฟสปอร์ตไลท์และไฟเพดานจะกะพริบเพื่อระบุ DTC หากมี DTC มากกว่าหนึ่งตัว
DTC จะแสดงโดยเรียงลำดับจากน้อยไปหามาก หากไม่มี DTC สปอตไลท์และไฟเพดานจะไม่กระพริบ
อีกครั้งหลังจากตัวบ่งชี้โหมด 1
มี DTC บ้างไหม?
ใช่ ไปที่ขั้นตอนที่ 9
ไม่-ไปที่การทดสอบโหมด 2
9. แก้ไขปัญหา DTC ตามลำดับที่ระบุโดยใช้แผนภูมิต่อไปนี้
หากสงสัยว่าหน่วยควบคุมมีข้อผิดพลาด ให้แทนที่ด้วยชิ้นส่วนอาหารที่รู้จัก และตรวจสอบ DTC อีกครั้ง
หาก DTC ยังคงอยู่ ให้ไปที่ขั้นตอนถัดไปที่ระบุไว้สำหรับ DTC
• หากไม่มี DTC อีกต่อไป ให้เปลี่ยนชิ้นส่วนเดิม